TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chi phí niềng răng hô bao nhiêu tiền?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 568
Với những trường hợp bị hô răng thì chỉnh nha chính là giải pháp tốt nhất để đem lại cho bạn hàm răng đều đẹp, đảm bảo tình trạng răng tự nhiên vẫn tồn tại bền vững. Vậy, chi phí niềng răng hô bao nhiêu tiền, có đắt không? Cùng nhau đi tìm câu trả lời ngay nhé!

Răng hô không những khiến bạn bị mất tự tin mà còn gây cản trở rất nhiều cho việc chăm sóc răng miệng. Vì vậy, giải pháp niềng răng hô sẽ giúp bạn khắc phục khuyết điểm này.

Chi phí niềng răng hô bao nhiêu tiền sé dựa trên liệu trình của từng phương pháp mà bạn lựa chọn. Giá niềng răng hô bằng mắc cài có giá dao động từ 40 đến 45 triệu đồng.

Những yếu tố tác động đến chi phí niềng răng hô

Chi phí niềng răng hô bao nhiêu tiền là không cố định. Nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như niềng do bệnh nhân lựa chọn, tình trạng răng miệng của người niềng, một số chính sách giá của nha khoa,... Hãy cùng tìm hiểu tại sao sự ảnh hưởng của những yếu tố này đến chi phí niềng răng.

Các phương pháp niềng răng hô

Phương pháp niềng răng phổ biến được bệnh nhân lựa chọn hiện nay là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt, trong mỗi phương pháp đều có nhiều loại khác nhau. Từng phương pháp được định giá dựa trên các tiêu chí như:

  • Chất liệu của khí cụ niềng: Chất liệu niềng kim loại có giá thành rẻ nhất vì dễ sản xuất, nguồn nguyên liệu dồi dào. Với chất liệu sứ, giá thành có phần nhỉnh hơn so với kim loại. Giá thành cao nhất chắc chắn là công nghệ niềng răng trong suốt. Khay niềng nhựa được chế tạo có chất lượng cao cấp, độ bảo đảm an toàn cao cho răng miệng, tính thẩm mỹ được tối ưu nhất có thể.
  • Cơ chế hoạt động: Phương pháp niềng răng mắc cài có hai cơ chế hoạt động là truyền thống và tự buộc. Cơ chế tự buộc dây cung trong rãnh mắc cài sẽ tự trượt nên người niềng sẽ không phải cần phải đến nha khoa siết răng định kỳ, bên cạnh đó lực siết răng của cơ chế này cũng đều đặn hơn. Do đó, niềng răng mắc cài tự buộc được định giá cao hơn cơ chế truyền thống.

Mắc cài sứ tự động

  • Dựa trên hình thức niềng răng: khí cụ niềng răng sẽ được đặt vào mặt trong của răng nên kỹ thuật yêu cầu phải phức tạp hơn, vì vậy giá cũng sẽ cao hơn niềng răng thông thường.
  • Độ thẩm mỹ: Xét theo mặt thẩm mỹ thì chi phí niềng răng trong suốt nằm ở mức cao nhất bởi vì niềng răng hầu như vô hình. Còn với niềng răng sứ, mắc cài có màu sắc tương đồng với răng, tính thẩm mỹ cũng cao hơn.

Tình trạng sức khỏe răng miệng

Còn có thể hiểu là mức độ lệch và tình trạng sức khỏe của răng miệng có ảnh hưởng đến việc “niềng răng hô bao nhiêu tiền?”. Răng càng lệch thì kỹ thuật niềng yêu cầu phải phức tạp hơn. Cần kết hợp nhiều dụng cụ đặc biệt vì vậy giá niềng cũng cao hơn.

Mặt khác, nếu tình trạng sức khỏe răng miệng của người miệng kém, hay mắc phải một số bệnh lý như viêm nha chu, răng sâu, tủy răng bị bệnh. Chi phí sẽ tốn kém hơn vì chi phí bệnh lý phải điều trị trước khi niềng.

Trường hợp hô do cả răng và hàm thì sẽ phải phẫu thuật hàm, tổng chi phí sẽ cao hơn.

Cơ sở vật chất của đơn vị niềng răng chỉnh nha

Mỗi nha khoa sẽ có những chính sách giá niềng răng khác nhau. Mức độ chênh lệch giá giữa các nha khoa trong cùng phân khúc thường không quá lớn.

Răng hô nhẹ

Xem thêm: Bảng giá niềng răng cập nhật mới nhất hiện nay

Niềng răng hô bao nhiêu tiền?

Niềng răng hô hàm trên và dưới

Niềng răng hô hàm trên là một loại kỹ thuật sử dụng khí cụ chỉnh nha để kéo các răng về đúng vị trí. Người niềng, dựa vào ngân sách và tình trạng sức khỏe răng, có thể lựa chọn phương pháp niềng phù hợp cho mình như niềng mắc cài hay tron suốt.

Trái với hàm trên, hô hàm dưới làm cho khớp cắn bị lệch, hoạt động nhai bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến khuôn mặt bị mất cân đối. Niềng răng hô hàm dưới sẽ kéo răng về phía trong khoang miệng, cố định răng đều đẹp hơn.

Chi phí tại Nha khoa Nhân Tâm dao động từ 40 đến 60 triệu đồng.

Niềng răng hô nhẹ

Niềng răng hô nhẹ

Răng hô nhẹ là trường hợp tình trạng răng chỉ hơi chìa ra phía trước một chút. Sẽ khó phát hiện tình trạng hô khi nhìn chính diện hơn là góc nhìn nghiêng.

Bạn không nên chủ quan cho dù chỉ là răng hô nhẹ. Tình trạng này nếu kéo dài càng lâu thì mức độ hô ngày càng nghiêm trọng hơn. Bạn nên chỉnh nha sớm khi phát hiện để có thể chấm dứt tình trạng này khi chưa chuyển biến phức tạp hơn.

Đối với răng hô nhẹ, bạn nên cân nhắc thêm phương pháp bọc răng sứ hoặc dán sứ. Hai phương pháp này giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thực hiện nhanh chóng hơn niềng răng hô một chút. Nhưng so về hiệu quả theo thời gian, bọc và dán sứ không thể triệt để như niềng răng.

Niềng răng hô nhẹ tiết kiệm hơn các ca niềng phức tạp. Giá cả niềng răng hô nhẹ sẽ nằm ở mức từ 12 triệu trở lên tùy thuộc vào phương pháp niềng cũng như cơ sở vật chất của nha khoa.

Niềng răng hô giá rẻ - Nguy hiểm khó lường

Niềng răng giá rẻ có thể làm chết tủy răng vì kĩ thuật nắn chỉnh răng sai của bác sĩ khiến răng bị nghiêng, lung lay hoặc hở chân răng, viêm tủy trong quá trình niềng. Nếu để lâu, răng của bạn sẽ gặp tình trạng đau nhức, nhai kém và bị rụng sớm.

Nha khoa cung cấp dịch vụ giá rẻ thường không có độ uy tín cao, không đảm bảo điều kiện vô trùng. Trong quá trình lắp khí cụ niềng, bệnh nhân có thể sẽ bị mắc các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Trình độ kém của bác sĩ từ các dịch vụ niềng răng giá rẻ còn ảnh hưởng tới thời gian niềng. Nguyên nhân vì bác sĩ tính toán phác đồ niềng không chuẩn xác, lực siết cũng không phù hợp làm cho quá trình kéo răng chậm hơn.

Tổng quan, niềng răng hô bao nhiêu tiền? Đây là một kỹ thuật vô cùng phức tạp nên chi phí không thể nằm ở mức quá thấp. Nếu bạn gặp phải các dịch vụ có giá quá rẻ so với mặt bằng chung trên thị trường, bạn nên cân nhắc thật kỹ càng bởi vì dịch vụ đó có thể tiềm ẩn vô vàng rủi ro.