TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chỉ niềng răng cửa có được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 788
Niềng răng là giải pháp được nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng răng hô, móm, thưa, khấp khểnh,… Thông thường, các bác sĩ thường chỉ định niềng răng cả hai hàm để giúp hàm răng cân đối và hài hòa hơn. Tuy nhiên, có một số trường hợp chỉ gặp vấn đề ở răng cửa, do đó nhiều người thắc mắc chỉ niềng răng cửa thôi có được không? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Chiếc răng cửa đóng vai trò thẩm mỹ cao trên cung hàm. Chính vì thế, khi chiếc răng này mắc phải các khuyết điểm như thưa, lệch, hô,… thì nhiều người thắc mắc không biết chỉ niềng răng cửa thôi có được không.

Theo các chuyên gia chỉnh nha, việc chỉ niềng răng cửa không được khuyến khích thực hiện bởi nó không đạt hiệu quả cao mà còn có nguy cơ làm xô lệch các răng còn lại.

Tốt nhất bạn cần đến ngay nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám tình trạng cụ thể và tư vấn chính xác nhất cho bạn.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm chuyên sâu về niềng răng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trên 23 năm kinh nghiệm, ứng dụng các công nghệ hiện đại, hỗ trợ quá trình niềng răng diễn ra hiệu quả, an toàn, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo,…

Hàng ngàn khách hàng đã thực hiện niềng răng thành công và sở hữu nụ cười hoàn hảo là minh chứng cho chất lượng của Nha khoa Nhân Tâm.

Các khuyết điểm thường gặp ở răng cửa

Trước khi tìm hiểu chỉ niềng răng cửa có được không thì bạn cần phải biết những khuyết điểm thường gặp ở răng cửa.

  • Răng cửa lệch: Là tình trạng răng cửa không mọc theo cung hàm mà mọc chồng chéo lên nhau hoặc chen lấn vị trí của các răng khác. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn giảm chức năng cắn xé thức ăn của nhóm răng trước.
  • Răng cửa thưa: Đây là tình trạng khá phổ biến khi 2 răng cửa mọc không khít sát nhau mà cách một khoảng. Răng cửa thưa cũng làm giảm thẩm mỹ của khuôn mặt rất nhiều, ngoài ra còn dễ gây nhét thức ăn và làm tổn thương đến nướu.
  • Răng cửa hô: Là tình trạng răng cửa có xu hướng chìa ra trước nhiều hơn so với các răng khác trên cung hàm. Trong trường hợp răng hô nặng sẽ khiến nhóm răng cửa hàm trên và hàm dưới sai điểm tiếp xúc khi ăn nhai, dẫn đến tình trạng khó cắn xé thức ăn.

Răng cửa gặp nhiều khuyết điểm gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt

Chỉ niềng răng cửa có được không?

Khi răng cửa gặp phải các khuyết điểm trên, nhiều người muốn nắn chỉnh để hàm răng trở nên đều đẹp. Tuy nhiên họ lại phân vân không biết chỉ niềng răng cửa có được không?

Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia chỉnh nha cho biết, việc chỉ niềng răng cửa không được khuyến khích bởi không đạt hiệu quả cao, đồng thời còn có nguy cơ làm xô lệch các răng còn lại.

Xem thêm: Cách chọn loại niềng răng phù hợp

Cung hàm là một thể thống nhất, chính vì thế, việc tác động làm dịch chuyển răng tại bất kỳ vị trí nào cũng sẽ gây ảnh hưởng đến các răng còn lại.

Nếu như các răng đang chuẩn khớp cắn nhưng vì niềng răng cửa mà có thể trở nên sai lệch khớp cắn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai của cả hàm răng và có thể khiến khuôn mặt trở nên mất cân đối.

Bên cạnh đó, nếu việc niềng răng cửa xảy ra sai lệch thì việc niềng răng sau này sẽ ngày càng khó khăn hơn, bởi bác sĩ cần phải điều chỉnh khớp cắn và toàn bộ hàm răng, mất nhiều thời gian điều trị và chi phí cũng tốn kém hơn rất nhiều.

Chính vì thế, khi đến nha khoa thăm khám, bác sĩ thường khuyên bạn nên niềng răng cả hàm để đạt hiệu quả chỉnh nha cao nhất, khôi phục thẩm mỹ cho khuôn mặt cũng như chức năng ăn nhai cho cả hàm răng.

Các chuyên gia thường khuyến cáo nên niềng răng cả 2 hàm

Niềng răng công nghệ hiện đại, rút ngắn thời gian tại Nha khoa Nhân Tâm

Niềng răng là một quá trình lâu dài, việc tìm được một địa chỉ nha khoa uy tín với bác sĩ giỏi, chuyên sâu về niềng răng cũng như trang bị máy móc, công nghệ hiện đại là rất quan trọng. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn địa chỉ nào thì có thể tham khảo Nha khoa Nhân Tâm.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa chuyên sâu về niềng răng với sự chỉ đạo chuyên môn của Bác sĩ Trần Thị Nga – trưởng khoa chỉnh nha với trên 23 năm kinh nghiệm.

Nơi đây ứng dụng các công nghệ hiện đại, hỗ trợ niềng răng chính xác, nhanh chóng, đảm bảo an toàn và mang lại kết quả niềng răng như mong đợi.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ niềng răng uy tín tại TP.HCM

Qua những thông tin trên, hy vọng rằng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc chỉ niềng răng cửa có được không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn, hãy liên hệ qua tổng đài 1900 56 5678 hoặc đến trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí.