TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cấy ghép Implant mất bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 582
Implant là biện pháp phục hình răng tiên tiến, an toàn và đem lại hiệu quả cao nhờ sử dụng titanium làm chân răng nhân tạo. Tuy nhiên, thời gian thực hiện thủ thuật này vẫn là thắc mắc chung đối với nhiều người. Vậy cấy ghép Implant mất bao lâu và chịu tác động của những yếu tố nào? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Cấy ghép Implant mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào cơ địa từng người, tình trạng sức khỏe răng miệng cũng như loại trụ Implant được sử dụng. Để biết thời gian cấy ghép Implant cụ thể đối với trường hợp của bản thân mình, bạn nên tới bệnh viện hoặc trung tâm nha khoa, tại đây các bác sỹ sẽ thăm khám và tư vấn cụ thể cho bạn.

Cấy ghép Implant là gì?

Cấy ghép Implant là phương pháp phục hình răng đã mất bằng cách sử dụng một trụ kim loại có hình dáng giống như chiếc đinh vít để thay thế chân răng đã mất. Sau đó một mão sứ sẽ được gắn lên trụ này giúp khôi phục răng toàn diện cả về mặt thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Implant cũng là kỹ thuật duy nhất giúp phục hình đầy đủ cả thân và chân răng nhờ cấu tạo gồm 3 bộ phận:

  • Trụ Implant: Có chức năng là chân răng, sau khi được cấy ghép sẽ bám chặt vào xương hàm giúp nâng đỡ phần thân răng, cải thiện chức năng ăn nhai và phòng tránh tiêu xương hàm.
  • Abutment: Đây là khớp nối được gắn với trụ Implant sau quá trình tích hợp xương, giúp trụ Implant liên kết với thân răng.
  • Mão sứ: Có chức năng tương tự thân răng thật, nằm phía trên nướu. Mão sứ này có màu sắc, kích thước, hình dáng giống với răng thật nên sẽ đem lại cho hàm răng của bạn vẻ đẹp thẩm mỹ cao.

Cấu tạo răng Implant

Cấy ghép Implant mất bao lâu?

Đáp án cho câu hỏi cấy ghép Implant mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào cơ địa từng người, tình trạng sức khỏe răng miệng cũng như loại trụ Implant mà bạn chọn lựa.

Để biết chính xác thời gian cấy ghép Implant, bạn cần tới cơ sở nha khoa để thăm khám, chụp X-quang và đáng giá tình trạng răng miệng.

Thời gian cần có để đặt một trụ Implant vào xương hàm thông thường là 15-30 phút. Tiếp theo, để có thể tiến hành phục hình răng thì bạn cần chờ từ 4- 6 tháng để quá trình tích hợp xương diễn ra, trụ Implant bám chắc vào xương hàm. Khi đó, bác sỹ sẽ gắn mão sứ lên Implant và bạn có thể ăn uống như bình thường.

Đối với các khách hàng đã mất răng lâu năm, xương hàm tiêu biến thì cần có thời gian để thực hiện ghép xương, nâng xoang trước khi cấy ghép. Hoặc những người đang có vấn đề về răng miệng như viêm nướu, viêm lợi, viêm nha chu,… thì trước khi trồng răng phải chữa trị dứt điểm những bệnh lý này. Ngoài ra, những người sử dụng thuốc lá nhiều cần bỏ thuốc trước và sau khi cấy ghép Implant từ 1 đến 2 tuần.

Thời gian cấy ghép Implant lâu hơn ở người mất răng lâu năm

Một yếu tố quan trọng nữa ảnh hưởng tới thời gian trồng răng chính là khả năng, tốc độ diễn ra quá trình tích hợp xương. Cùng sử dụng một loại trụ nhưng quá trình tích hợp xương ở người này có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn những người khác. Sau khi quá trình này diễn ra, trụ Implant đã bám chắc chắn vào xương hàm thì khách hàng có thể thực hiện chụp mão sứ lên trên.

Cấy ghép Implant mất bao lâu cũng phụ thuộc vào loại trụ mà bạn sử dụng. Mỗi sản phẩm trụ Implant sẽ có một thời gian tích hợp xương tương ứng khác nhau, thời gian này có thể là vài tuần hoặc 2 đến 3 tháng. Tùy vào khả năng tài chính, chất lượng xương hàm và tình trạng răng mà bạn có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Hiện nay, khách hàng còn có thể rút ngắn thời gian cấy ghép Implant với giải pháp Implant tức thì. Đây là phương pháp nhổ răng và cắm Implant trong một lần phẫu thuật, mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như bảo tồn cấu trúc gương mặt, ngăn chặn hiện tượng tiêu xương hàm, rút ngắn thời gian trị liệu một cách tối đa và tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Kỹ thuật này có thể áp dụng đối với trường hợp răng cần phục hình là răng không phải chịu quá nhiều lực trong quá trình ăn nhai như các răng cửa, chất lượng và mật độ xương phải đảm bảo còn tốt.

Như vậy, cấy ghép Implant mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng sức khỏe, thời gian mất răng đã lâu chưa, chất lượng trụ Implant sử dụng… Nếu bạn đang có nhu cầu phục hình răng và muốn biết thời gian cấy ghép Implant cụ thể thì hãy tới Nha khoa Nhân Tâm, các bác sỹ với trình độ chuyên môn cao sẽ thăm khám, tư vấn và lên kế hoạch điều trị hiệu quả nhất cho bạn.