TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cập nhật bảng giá niềng răng trẻ em mới nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 235
Niềng răng cho trẻ chính là chìa khóa để giúp trẻ bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như giúp trẻ có hàm răng và nụ cười đẹp để tự tin hơn trong cuộc sống. Đọc bài viết sau để cập nhật bảng giá niềng răng trẻ em mới nhất nhé!

Niềng răng là phương pháp khắc phục hiệu quả những khuyết điểm răng thưa, răng hô, món, mọc lệch lạc ở trẻ.

Trước khi cho trẻ thăm khám niềng răng, ba mẹ nên tìm hiểu bảng giá niềng răng trẻ em để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tìm được địa chỉ niềng răng phù hợp.

Vì sao trẻ cần niềng răng?

Trước khi tìm hiểu bảng giá niềng răng, Nhân Tâm mời ba mẹ cùng tìm hiểu những lý do cần niềng răng cho trẻ nhé!

Sở hữu hàm răng đều đẹp sẽ giúp cho nụ cười trở nên duyên dáng và rạng rỡ hơn. Vì vậy ai cũng mong muốn cho những “thiên thần nhỏ” của mình có một hàm răng thẳng tắp và đều như hạt bắp.

Niềng răng giúp khắc phục tình trạng sai lệch khớp cắn ở trẻ

Tuy nhiên, thực tế thì số lượng trẻ có hàm răng lệch khớp cắn còn nhiều hơn cả những trẻ có hàm răng đều. Để khắc phục khuyết điểm này, nhiều bậc phụ huynh đã cho trẻ khám và tiến hành niềng răng, với mong muốn giúp điều chỉnh răng về đúng vị trí.

Trong những trường hợp dưới đây, ba mẹ có thể cho trẻ niềng răng:

  • Răng bị hô
  • Răng bị móm
  • Răng thưa
  • Răng chen chúc
  • Răng khấp khểnh
  • Khớp cắn hở
  • Khớp cắn chéo

Bảng giá niềng răng trẻ em

Bảng giá niềng răng trẻ em có sự chênh lệch tùy vào loại hình niềng răng mà ba mẹ lựa chọn cho trẻ. Hiện có 4 loại hình niềng răng phổ biến, bao gồm:

1. Niềng răng mắc cài kim loại

Đây là phương pháp niềng răng truyền thống, ra đời sớm nhất và được lựa chọn nhiều nhất. Bác sĩ sẽ sử dụng bộ dụng cụ niềng răng gồm mắc cài kim loại, dây cung và thun chỉnh nha gắn lên răng để tạo lực giúp răng di chuyển.

Niềng răng mắc cài kim loại mang lại hiệu quả với tất cả các trường hợp từ đơn giản và phức tạp với mức chi phí bình dân. Nhược điểm là dễ lộ khí cụ gây mất thẩm mỹ trong quá trình đeo niềng.

Niềng răng mắc cài kim loại

2. Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ ra đời nhằm cải thiện tính thẩm mỹ bằng cách sử dụng các mắc cài, dây cung bằng sứ, có màu sắc tương tự màu răng thật. Bên cạnh đó, hiệu quả của phương pháp này cũng tương đương mắc cài kim loại.

Tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn và mắc cài sứ cũng dễ bị gãy vỡ nếu có tác động mạnh.

3. Niềng răng mắc cài tự khóa

Niềng răng mắc cài tự khóa được thiết kế dạng nắp trượt tự động để dây cung có thể trượt tự do trong rãnh mắc cài mà không cần đến thun chỉnh nha. Nhờ vậy, khí cụ có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, thẩm mỹ và hạn chế tình trạng ma sát, gây tổn thương mô mềm khác.

4. Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài Invisalign

Niềng răng không mắc cài sử dụng các khay niềng trong suốt để thay cho khí cụ mắc cài, dây cung và thun chỉnh nha. Các khay niềng ôm sát khuôn răng và tác động lực cho răng dịch chuyển về đúng vị trí.

Những lợi ích khi chọn niềng răng không mắc cài bao gồm tính thẩm mỹ cao, không gặp tình trạng cọ sát làm tổn thương môi nướu, hạn chế đau khi đeo niềng, có thể tháo ra để ăn uống và vệ sinh răng.

Bạn có thể tham khảo chi phí niềng răng của các phương pháp trên qua bảng giá sau:

Độ tuổi niềng răng cho trẻ

Bên cạnh bảng giá niềng răng trẻ em, có nhiều phụ huynh quan tâm đến độ tuổi niềng răng phù hợp với trẻ.

Hầu hết các nha sĩ nhi khoa và bác sĩ chỉnh nha đều khuyên trẻ nên khám tiền chỉnh nha khi được bảy tuổi.

Khám răng cho bé tại Nha khoa Nhân Tâm

Xem thêm: Đang niềng răng có cạo vôi răng được không?

Ở độ tuổi này, bác sĩ chỉnh nha có thể dễ dàng phát hiện bất kỳ vấn đề răng miệng nào như sai khớp cắn và răng quá chen chúc.

Việc khám tiền chỉnh nha cho phép Bác sĩ có nhiều thời gian để theo dõi quá trình phát triển của răng và hỗ trợ can thiệp bằng khí cụ đơn giản nếu thấy răng có khuynh hướng lệch lạc.

Nếu răng vẫn mọc lệch, trẻ sẽ được điều trị chỉnh nha - niềng răng vào khoảng 9-14 tuổi, lúc này việc nắn chỉnh răng về vị trí sẽ dễ dàng hơn, thời gian chỉnh nha cũng được rút ngắn hơn.

Nếu bạn vẫn còn lo lắng về bảng giá niềng răng trẻ em, bạn có thể tham khảo chương trình niềng răng trả góp lãi suất 0% tại Nha khoa Nhân Tâm. Nha khoa luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ ba mẹ điều trị cho bé, giúp bé có hàm răng và nụ cười đẹp đón tương lai.