TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cạo vôi răng nên hay không? Lợi ích của cạo vôi răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 85
Cạo vôi răng nên hay không? Mảng bám thức ăn thừa dẫn đến sự tích tụ vôi răng. Vôi răng làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm nướu và các vấn đề răng miệng khác. Do đó loại bỏ mảng bám vôi răng là điều rất quan trọng để giữ răng chắc khỏe.

Cạo vôi răng nên hay không là câu hỏi được nhiều Khách hàng gửi về cho Nha khoa Nhân Tâm. Các chuyên gia khuyến cáo nên cạo vôi răng định kỳ 3-6 tháng/ lần để giúp răng chắc khỏe.

Vôi răng không thể được loại bỏ bằng cách đánh răng thông thường. Chỉ có nha sĩ mới có thể loại bỏ vôi răng.

Hiểu về vôi răng

Trước khi tìm hiểu cạo vôi răng nên hay không, chúng ta cần nắm được những thông tin quan trọng về vôi răng.

Vôi răng được hình thành từ mảng bám. Mảng bám là màng dính chứa các vi khuẩn, axit và carbohydrate từ thức ăn hoặc đồ uống trộn lẫn với nhau và bám dính trên bề mặt răng, kẽ răng và nướu.

Theo thời gian, mảng bám sẽ bị vôi hóa, đông cứng lại bởi các thành phần khoáng hóa trong nước bọt tạo thành vôi răng.

Vôi răng bám chặt vào răng và nướu

Vôi răng thường có màu vàng hoặc nâu, xám, có độ bám dính rất cao và là môi trường sống thuận lợi của các loại vi khuẩn có hại cho răng miệng. Do đó, nếu hình thành vôi răng, thì răng sẽ dễ bị vi khuẩn tấn công gây ra các bệnh lý về răng miệng, phổ biến nhất là sâu răng, viêm nướu, nha chu, hôi miệng…

Cạo vôi răng nên hay không?

Cạo vôi răng nên hay không? Điều bạn cần làm để bảo vệ hàm răng và nướu chắc khỏe, tăng cường tuổi thọ của răng, duy trì thẩm mỹ và chức năng ăn nhai đó chính là thực hiện cạo vôi răng định kỳ. Những lợi ích của cạo vôi răng bao gồm:

1. Phòng ngừa bệnh răng miệng

Vôi răng tưởng chứng như không quan trọng nhưng thực chất là môi trường để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Do đó, người có mảng bám vôi răng rất dễ bị cách bệnh về răng miệng.

Vôi răng là nguyên nhân phổ biến gây răng bệnh răng miệng

Cạo vôi răng giúp loại bỏ vôi răng và tiêu diệt vi khuẩn, từ đó bảo vệ sức khỏe răng miệng, phòng ngừa hiệu quả sâu răng, viêm nướu, nha chu…

2. Bảo vệ sức khỏe nướu

Vôi răng có khả năng bám chặt sâu bên dưới đường viền nướu, phá hủy mô nướu và mô nha chu gây viêm nướu. Viêm nướu nếu không điều trị sẽ tiến triển thành viêm nha chu, khiến răng lung lay và mất răng.

3. Nâng cao thẩm mỹ

Vôi răng có màu vàng, màu nâu, xám nên nếu vôi răng bám lên răng sẽ khiến răng trông kém vệ sinh và không còn trắng sáng nữa. Cạo vôi răng định kỳ sẽ giúp bạn làm sạch vôi răng, giúp răng trông trắng sáng hơn.

Cạo vôi răng giúp răng thêm trắng sáng, nâng cao thẩm mỹ

4. Giúp tiết kiệm chi phí điều trị nha khoa

Cạo vôi răng giúp nâng cao thẩm mỹ, bảo vệ răng miệng trước các vấn đề thường gặp, do đó, giúp chúng ta tiết kiệm đáng kể khoản chi phí điều trị nha khoa về sau.

Cách loại bỏ vôi răng

Mảng bám thức ăn thừa có thể được rửa sạch bằng cách chăm sóc răng miệng và vệ sinh răng đúng cách. Tuy nhiên, khi mảng bám bị vôi hóa, hình thành vôi răng thì chỉ có thể được loại bỏ bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng.

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm thế hệ mới. Đây là công nghệ hiện đại nhất hiện nay, sử dụng năng lượng siêu âm để nhẹ nhàng bóc tác vôi răng ra khỏi bề mặt răng và nướu mà không cần xâm lấn.

Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm tại Nha khoa Nhân Tâm

Với máy siêu âm, vôi răng sẽ được loại bỏ chỉ từ 15 phút, hoàn toàn không gây hại cho men răng hay tổ chức xung quanh răng. Đồng thời, năng lượng siêu âm giúp hỗ trợ tái tạo nướu, cho nướu nhanh chóng săn chắc và hồng hào sau khi cạo vôi răng.

Quá trình cạo vôi răng bằng máy siêu âm diễn ra vô cùng êm ái, nhẹ nhàng dưới sự chăm sóc của Bác sĩ và Y tá chuyên nghiệp, giúp Khách hàng cảm thấy êm ái, không đau, không chảy máu và không biến chứng.

Vậy cạo vôi răng nên hay không? Câu trả lời chính xác là “Có”. Đừng để vôi răng là lý do khiến sức khỏe răng miệng suy giảm. Hãy liên hệ Nha khoa Nhân Tâm để đặt lịch hẹn cạo vôi răng qua Hotline 1900 56 5678 nhé!