TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cạo vôi răng bao nhiêu tiền? Bao lâu nên lấy 1 lần?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 15,757
Cạo vôi răng định kỳ là phương pháp chăm sóc răng miệng cần thiết, được bác sĩ khuyên thực hiện. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chần chừ vì không biết cạo vôi răng bao nhiêu tiền? Bao lâu thì cạo vôi răng 1 lần. Để giải đáp thắc mắc này, hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết sau.

Cạo vôi răng là quá trình làm sạch những mảng bám ở thân răng cũng như sâu bên dưới nướu. Theo các bác sĩ nha khoa, mỗi người nên thực hiện cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần.

Bởi nếu không thực hiện, vôi răng có thể gây nên tình trạng viêm nướu, chảy máu thân răng, viêm nha chu và hàng loạt các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác.

Quá trình cạo vôi răng diễn ra rất nhanh chóng, nếu thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín thì sẽ vô cùng êm ái, không gây đau nhức, ê buốt, chảy máu trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, chi phí cạo vôi răng cũng rất phải chăng, chỉ từ 200.000 – 400.000 VND, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người.

Cạo vôi răng bao nhiêu tiền hiện nay?

Cạo vôi răng bao nhiêu tiền là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trên thực tế, không thể đưa ra giá cạo vôi răng chính xác cho mỗi người. Bởi mức chi phí này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể:

Mức độ vôi răng:

Mức độ vôi răng ở mỗi người là không giống nhau. Có người vôi răng ít, chỉ xuất hiện quanh chân răng. Những cũng có những trường hợp vôi răng nhiều, nằm sâu bên dưới nướu. Do đó, chi phí cạo vôi răng sẽ tùy thuộc vào mức độ vôi răng nhiều hay ít.

Công nghệ áp dụng:

Trước đây, để cạo vôi răng thì bác sĩ thường sử dụng các dụng cụ thủ công, tác động nhiều đến men răng, đồng thời có thể gây đau, chảy máu và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Hiện nay, các nha khoa hiện đại thường áp dụng công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm, giúp lấy vôi răng một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng, không đau. Vì thế, chi phí cạo vôi răng hiện đại có thể cao hơn với cạo vôi răng truyền thống, tuy nhiên kết quả mà bạn nhận được hoàn toàn xứng đáng.

Chất lượng dịch vụ nha khoa:

Thông thường, những nha khoa lớn, uy tín, có cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ giỏi, cùng với đó là hệ thống vô trùng khép kín, loại bỏ nguy cơ lây nhiễm chéo.

Đây cũng chính là lý do mà chi phí cạo vôi răng ở những địa chỉ này sẽ cao hơn so với những địa chỉ kém uy tín.

Giá cạo vôi răng còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố

Hiện nay, giá cạo vôi răng không quá cao, dao động từ 200.000 – 400.000 VND. Mức chi phí này phù hợp với hầu hết mọi người. Để biết chi phí chính xác, tốt nhất bạn nên đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Bao lâu nên lấy vôi răng 1 lần?

Bên cạnh vấn đề cạo vôi răng bao nhiêu thì bao lâu nên cạo vôi răng 1 lần cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Các bác sĩ nha khoa cho biết, bạn nên đi khám nha khoa định kỳ và thực hiện cạo vôi răng vào khoảng 6 tháng/lần.

Một số trường hợp đặc biệt như sâu răng, viêm nướu, viêm chân răng,… thì bác sĩ sẽ chỉ định lấy vôi răng 3 tháng/lần. Việc lấy vôi răng sẽ ngăn chặn bệnh chuyến biến nặng hơn và giúp quá trình điều trị đạt kết quả tốt hơn.

Ngoài ra, các bác sĩ còn cho biết, mảng bám sau khoảng 1 tuần tồn tại trên răng sẽ biến thành vôi răng. Vì thế, vôi răng sẽ không có cơ hội hình thành nếu như bạn chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách.

Theo đó, bạn nên chải răng ít nhất 2 lần vào mỗi sáng và tối bằng kem đánh răng có chứa Fluor. Bạn có thể kết hợp sử dụng nước súc miệng, chỉ nha khoa, máy tăm nước để làm sạch răng một cách triệt để.

Cần vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng để ngăn ngừa vôi răng hình thành

Hơn nữa, bạn có thể bổ sung các thực phẩm như: táo, dâu tây, sữa chua, phô mai,… Đây đều là những thực phẩm có lợi cho việc ngăn ngừa vôi răng hình thành, đồng thời cung cấp thêm nhiều canxi, giúp răng chắc khỏe.

Đặc biệt, bạn nên bỏ thói quen ăn vặt hoặc ăn đêm để vi khuẩn không có cơ hội hoạt động làm hại răng.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc cạo vôi răng bao nhiêu tiền? Bao lâu nên cạo vôi răng 1 lần? Hy vọng những thông tin này hữu ích đến bạn và giúp bạn chăm sóc răng miệng được tốt nhất.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp hoặc muốn đặt hẹn cạo vôi răng, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.