TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cạo vôi răng bằng công nghệ sóng siêu âm ở nha khoa Nhân Tâm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 506
Cạo vôi răng là một trong những kỹ thuật nha khoa chuyên nghiệp. Đó là việc loại bỏ mảng bám và vôi răng (cao răng) ở bề mặt răng và xung quanh răng, dưới viền nướu. Cách cạo vôi răng với công nghệ siêu âm hiện đại sẽ giúp rút ngắn thời gian, đảm bảo an toàn, hiệu quả và không đau cho Khách hàng.

Cách cạo vôi răng bằng công nghệ siêu âm là một kỹ thuật cạo vôi răng chuyên nghiệp và hiện đại. Kỹ thuật này giúp Khách hàng cảm thấy nhẹ nhàng, không đau, đồng thời rút ngắn thời gian và đảm bảo an toàn cho Khách hàng.

Mục đích của cạo vôi răng

Vôi răng là hiện tượng màng cứng màu vàng sẫm dính chặt vào bề mặt răng, các kẽ răng và bên dưới viền nướu răng. Vôi răng được hình thành do sự vôi hóa của các mảng bám thức ăn thừa dưới tác động của các khoáng chất có trong nước bọt.

Khi vôi răng hình thành và phát triển, các loại vi khuẩn trong khoang miệng sẽ có điều kiện sinh sôi và trú ngụ trong vôi răng. Chúng sẽ tấn công răng miệng của chúng ta mỗi ngày, gây ra các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, mất răng…

Cạo vôi răng giúp răng chắc khỏe và thẩm mỹ

Vôi răng rất cứng nên không thể loại bỏ bằng bàn chải đánh răng, mà cần được thực hiện chuyên nghiệp tại các phòng khám nha khoa bởi Bác sĩ giỏi. Mục đích của việc cạo vôi răng bao gồm:

  • Loại bỏ vôi răng nhằm loại bỏ môi trường phát triển của vi khuẩn gây hại, từ đó ngăn ngừa được các bệnh lý răng miệng.
  • Bảo vệ hàm răng chắc khỏe, cho hàm răng trắng sáng và thẩm mỹ hơn.
  • Loại bỏ mùi hôi miệng, cho nụ cười tự tin.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng…

Xem thêm: Có nên dùng bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà?

Cách cạo vôi răng bằng công nghệ siêu âm

Cách cạo vôi răng bằng công nghệ siêu âm là một trong những từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhiều nhất.

Đây là kỹ thuật cạo vôi răng mới nhằm cải thiện những nhược điểm của kỹ thuật lấy vôi răng truyền thống.

Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm sử dụng máy siêu âm để tạo bước sóng siêu âm hoạt động ở tần suất an toàn 25Kz cùng với công suất tối ưu nhất từ 10W – 30W.

Kỹ thuật cạo vôi răng bằng sóng siêu âm

Các bước sóng siêu âm sẽ tạo ra năng lượng rung phá vỡ liên kết của các phân tử vôi răng, nhẹ nhàng lấy vôi răng ra khỏi bề mặt răng, kẽ răng và dưới nướu. Những ưu điểm vượt trội của cạo vôi răng bằng sóng siêu âm bao gồm:

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ mất tầm 20-30 phút để cạo vôi răng, phù hợp cả với những khách hàng bận rộn.
  • Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm mang đến cảm giác nhẹ nhàng, không đau. Khách hàng không gặp phải các vấn đề như chảy máu hay là bị ê buốt răng sau khi cạo vôi răng.
  • Phương pháp cạo vôi răng bằng sóng siêu âm rất an toàn, không hề làm tổn thương đến cấu trúc răng và các tổ chức xung quanh răng

Cách cạo vôi răng bằng sóng siêu âm theo quy trình chuẩn tại Nha khoa Nhân Tâm

Dù là kỹ thuật không quá phức tạp nhưng cạo vôi răng bằng sóng siêu âm cần được thực hiện theo đúng quy trình chuẩn tại nha khoa uy tín để mang lại hiệu quả tốt nhất và đảm bảo không biến chứng. Quy trình cạo vôi răng bằng sóng siêu âm được thực hiện như sau:

Bước 1: Khám tổng quát

Khách hàng sẽ được thăm khám răng tổng quát để kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng. Nếu có vấn đề bất thường thì Bác sĩ sẽ tư vấn kỹ lưỡng và lên kế hoạch điều trị.

Bước 2: Cạo vôi răng

Khi Khách hàng đồng ý thực hiện cạo vôi răng, Bác sĩ sẽ cho Khách hàng vệ sinh răng miệng, sau đó tiến hành cạo vôi răng.

Cạo vôi răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Bác sĩ thực hiện cần có chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dạn để đảm bảo cạo vôi răng đúng kỹ thuật, không làm tổn thương mô mềm xung quanh, không làm hỏng men răng hay xương hàm.

Bước 3: Đánh bóng răng

Sau khi vôi răng được loại bỏ hết, Bác sĩ sẽ đánh bóng răng cho Khách hàng. Đánh bóng răng sẽ giúp răng thêm sạch và sáng bóng, trông thẩm mỹ hơn, đồng thời hạn chế được sự tích tụ của mảng bám trong tương lai.

Bước 4: Hẹn lịch tái khám và hướng dẫn chăm sóc răng

Để hoàn tất quá trình cạo vôi răng, Bác sĩ sẽ tư vấn cho Khách hàng các đánh răng đúng, cách chăm sóc và bảo vệ răng.

Hướng dẫn Khách hàng cách chăm sóc răng sau khi cạo vôi răng

Hồ sơ của Khách hàng sẽ được lưu lại và Bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám. Gần đến lịch hẹn, nhân viên của nha khoa sẽ liên hệ để nhắc lịch nên bạn không cần phải quá lo lắng về việc quên lịch cạo vôi răng định kỳ.

Như vậy Nha khoa Nhân Tâm đã giới thiệu cho bạn cách cạo vôi răng bằng công nghệ siêu âm. Nếu còn thắc mắc cần được giải đáp liên quan đến sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng, bạn có thể liên hệ cho Nhân Tâm qua Hotline 1900 56 5678.