TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách sử dụng nước súc miệng Listerine hiệu quả, an toàn

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 17,105
Sử dụng nước súc miệng là một bước rất quan trọng trong chu trình vệ sinh răng miệng. Nhiều người nghĩ rằng, đây là một việc làm rất đơn giản, không cần phải theo nguyên tắc gì. Thế nhưng, nếu dùng không đúng cách có thể gây phản tác dụng, làm tổn thương răng miệng. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nước súc miệng Listerine sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

Listerine là loại nước súc miệng đã phổ biến từ những năm 1970. Dung dịch này thường chứa các thành phần như: khuynh diệp, cỏ xạ hương, cồn để loại bỏ vi khuẩn đường miệng, giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng và góp phần mang lại cho người sử dụng một hơi thơ thơm mát. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn, bạn cần phải biết cách sử dụng nước súc miệng Listerine.

Hướng dẫn cách sử dụng nước súc miệng Listerine

Listerine là thương hiệu nước súc miệng được nhiều người tin dùng nhất trong nhiều thập kỷ qua. Thành phần chính của loại nước súc miệng này đó là Thymol với nồng độ 0,064% có mùi xạ hương, có khả năng sát khuẩn rất mạnh. Ngoài ra trong đó còn có thể chứa một số thành phần như: khuynh diệp, cồn, tinh dầu bạc hà, tinh dầu bách hương,…

Nước súc miệng Listerine nếu sử dụng đúng cách sẽ giúp loại trừ các vi khuẩn gây hại trong khoang miệng, giúp hơi thở thơm mát kéo dài. Ngoài ra, kết hợp cùng với tác dụng của kem đánh răng sẽ giúp tăng cường sức khỏe răng miệng và ngăn ngừa được các bệnh thường gặp về khoang miệng.

Nước súc miệng Listerine được nhiều người ưa chuộng

Cách sử dụng nước súc miệng Listerine:

  • Đổ 20ml nước súc miệng vào ly.
  • Ngậm nước súc miệng trong miệng, không pha loãng với nước để tránh làm giảm hiệu quả của nước súc miệng.
  • Súc miệng trong vòng 30 giây. Tuy nhiên, nếu lần đầu tiên sử dụng và bạn cảm thấy khó chịu thì không cần phải cố gắng súc đủ 30 giây, từ từ bạn sẽ quen và thấy dễ dàng hơn.
  • Khi súc miêng, hãy súc hết quanh miệng. Cuối cùng nhổ nước súc miệng ra.

Những lưu ý khi sử dụng nước súc miệng Listerine

Để mang lại kết quả tốt nhất, tránh gây tổn thương nướu khi sử dụng nước súc miệng Listerine, bạn cần lưu ý đến những điều sau:

  • Không pha loãng trước khi sử dụng để tránh làm giảm hiệu quả của nước súc miệng. Để chắc chắn nhất, bạn hãy đọc hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.
  • Không nên súc miệng quá nhanh vì như thế vi khuẩn vẫn chưa được diệt trừ tận gốc. Ngược lại, không nên súc miệng quá lâu vì có thể diệt trừ luôn những vi khuẩn có lợi, dẫn đến mất cân bằng và gây ra các bềnh về răng miệng.
  • Nên sử dụng nước súc miệng Listerine sau khi đã đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa để tăng cường khả năng diệt khuẩn, làm sạch răng miệng một cách toàn diện.
  • Không được nuốt nước súc miệng vì có thể cơ địa người dùng bị dị ứng với thành phần nào trong nước súc miệng mà không biết.
  • Không nên lạm dụng dùng nước súc miệng quá nhiều lần trong ngày. Đặc biệt không nên ăn uống ít nhất 30 phút sau khi sử dụng.
  • Không nên sử dụng nước Listerine cùng lúc với các loại thuốc súc khác có tính chất sát khuẩn nếu không có sự chỉ định của bác sĩ.

Cần lưu ý khi sử dụng nước súc miệng Listerine

Lưu ý: Nếu không biết cách sử dụng nước súc miệng Listerine đúng cách thì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như: ngứa họng và khoang miệng, phát ban khoang miệng, phồng rộp môi, đỏ mặt,… Do đó, nếu gặp bất kỳ triệu chứng bất thường nào, cần phải ngưng sử dụng và liên hệ ngay đến bác sĩ để xử trí kịp thời.

Những ai không nên dùng nước súc miệng?

Thực tế, không phải ai cũng có thể sử dụng nước súc miệng Listerine. Dưới đây là những trường hợp không nên dùng mà bạn có thể tham khảo:

  • Những người có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Không sử dụng nước súc miệng Listerine cho trẻ em dưới 12 tuổi.
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú cũng là những đối tượng chống chỉ định nước Listerine.

Cách chăm sóc răng miệng chuẩn khoa học

Bên cạnh việc quan tâm đến cách sử dụng nước súc miệng Listerine, bạn cũng cần tìm hiểu cách chăm sóc răng miệng theo khoa học để bảo vệ sức khỏe răng miệng và phòng ngừa những bệnh lý không đáng có.

  • Lựa chọn kem đánh răng có chứa fluor và bàn chải lông mềm, đầu nhỏ để dễ dàng luồn sâu vào trong răng, đánh bật các mảng bám hiệu quả.
  • Kết hợp sử dụng thêm các dụng cụ vệ sinh răng miệng như: chỉ nha khoa, nước súc miệng, máy tăm nước, dụng cụ vệ sinh lưỡi… để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin và khoáng chất.
  • Hạn chế sử dụng bia rượu và các chất kích thích khác để răng, nướu luôn chắc khỏe.
  • Khám răng định kỳ 6 tháng/lần tại các nha khoa uy tín để thực hiện cạo vôi răng và tầm soát các bệnh răng miệng hiệu quả nhất.

Kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để bảo vệ răng miệng một cách toàn diện

Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm là một trong những địa chỉ nha khoa quận 10 uy tín, chất lượng, được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn. Nơi đây quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi với hơn 25 năm kinh nghiệm trong nghề, cùng với đó là ứng dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối. Các bác sĩ sẽ giúp bạn kiểm tra chính xác vấn đề răng miệng mà bạn đang gặp phải, từ đó đưa ra giải pháp điều trị phù hợp, giúp bạn tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian điều trị.

Trên đây là những thông tin về cách sử dụng nước súc miệng Listerine hiệu quả và an toàn nhất. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc răng miệng của mình và sở hữu hàm răng chắc khỏe cùng nụ cười tự tin như mong muốn.