TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách sử dụng miếng dán trắng răng đơn giản và hiệu quả nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,623
Nếu bạn muốn dùng miếng dán trắng răng để tẩy trắng tại nhà nhưng không biết cách sử dụng miếng dán trắng răng thì phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng đúng cách và hiệu quả nhất nhé!

Hàm răng trắng sáng là yếu tố giúp mọi người tự tin khi giao tiếp. Hiện nay trên thị trường đang có vô vàn phương pháp tẩy trắng răng, nhưng được nhiều người đón nhận nhất chính là sử dụng miếng dán trắng răng.

Cách sử dụng miếng dán trắng răng như thế nào? Ưu-nhược điểm ra sao? Bạn sẽ nhanh chóng có được câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Sơ lược về miếng dán trắng răng

Miếng dán làm trắng răng là một sản phẩm có thành phần hóa học được dùng để tẩy trắng răng bằng quá trình oxy hóa các phân tử làm vàng màu răng.

Miếng dán thường có thiết kế dạng trong suốt, được sản xuất từ chất liệu nilon. Mỗi bộ dán trắng răng sẽ có miếng dán chuyên biệt dành cho hàm trên và hàm dưới với độ dài ngắn không giống nhau.

Sơ lược về miếng dán trắng răng

Ưu và nhược điểm khi dùng miếng dán trắng là gì?

Theo khuyến cáo của chuyên gia nha khoa, miếng dán làm trắng răng chỉ nên sử dụng cho người trên 18 tuổi. Thời gian bắt đầu có hiệu quả là khoảng 25 - 30 ngày. Tuy nhiên, đối với các loại dán làm trắng răng cấp tốc thì mọi người chỉ mất từ 10 - 14 ngày là có thể cảm nhận được hiệu quả.

Miếng dán làm trắng răng sẽ hạn chế đối với các trường hợp

  • Điều kiện răng miệng không tốt: những người có các vết sâu răng chưa trám, bị hở chân răng, viêm lợi và đang mắc bệnh về răng miệng khác mà chưa được chữa khỏi thì không nên dùng miếng dán trắng răng.
  • Răng đang dùng miếng dán răng sứ Veneer, răng sứ hoặc niềng răng.
  • Người bị dị ứng với một trong số các thành phần của miếng dán trắng răng.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai và người đang cho con bú nên hạn chế.

Xem thêm: Tẩy trắng răng có hại không? Khi nào nên thực hiện?

Ích lợi khi dùng miếng dán trắng răng cấp tốc

Cách sử dụng miếng dán trắng răng rất nhanh gọn và đơn giản. Đặc biệt là không giống miếng dán răng bình thường, các bạn chỉ cần mất 10 – 14 ngày là sẽ thấy được công dụng của chúng.

Hiện nay, chỉ cần số tiền từ 500,000 – 1,000,000đ là bạn đã có ngay 1 hộp dán trắng răng từ 28 – 30 miếng. Nếu muốn có mức giá hợp lý và rẻ hơn thì các bạn có thể đến nha khoa tẩy trắng răng trong 1 lần.

Tác hại của miếng dán trắng răng

Khi dán miếng làm trắng răng tại nhà, các bạn sẽ không có biện pháp cách ly môi và nướu. Các miếng dán răng không bao giờ thiết kế vừa vặn với hàm răng của mọi người. Do đó chúng rất dễ bị xê dịch và gây hại cho các vùng lân cận. Trong trường hợp nhạy cảm bị kích ứng sẽ gây tê và sưng đỏ nướu răng.

Do có cơ chế tẩy trắng bằng hóa chất tẩy gốc peroxide để kích hoạt màu trắng tự nhiên trên răng, nên người sử dụng miếng dán trắng răng có thể gặp phải một số tác dụng phụ trong và sau quá trình sử dụng, như là ê răng do răng bị nhạy cảm.

Thêm vào đó, miếng dán trắng răng chỉ có hiệu quả “thần tốc” nên nồng độ Hydrogen Peroxide sẽ cao hơn 10%. Nếu bạn sử dụng nồng độ bằng hoặc thấp hơn 10% để an toàn cho răng miệng tại nhà thì không thể nào có hiệu quả nhanh được.

Cách sử dụng miếng dán tẩy trắng răng mau có hiệu quả

Cách sử dụng miếng dán trắng răng rất dễ dàng, không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ với các bước thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, các bạn phải đánh răng bằng kem đánh răng thông thường để làm sạch các mảng bám thức ăn. Việc này còn giúp miếng dán trắng răng dễ bám dính vào răng, đảm bảo hiệu quả tẩy trắng.
  • Sau khi đã chải sạch răng, bạn hãy bóc miếng dán trắng răng rồi dán đều lên răng. Chú ý dán đúng vị trí ở hàm trên, hàm dưới và vị trí của từng chiếc răng. Không được dán vào phần lợi, nướu để tránh lúc bóc ra làm lợi, nướu bị tổn thương.
  • Bạn nên để nguyên miếng dán trên răng 30 phút, hạn chế cử động khuôn miệng làm cho miếng dán bị bong. Ngoài ra, bạn có thể dùng bông để chắn môi, lưỡi với miếng dán, không để các khu vực này tiếp xúc với hợp chất có tính tẩy trắng.
  • Sau 30 phút thì bạn sẽ bóc miếng dán ra và dùng khăn mềm lau sạch răng. Súc miệng kỹ bằng nước thường không quá nóng hoặc quá lạnh. Bạn nên để tối thiểu 1h rồi mới đánh răng hoặc ăn uống để tránh răng bị ê buốt.

Cách sử dụng miếng dán tẩy trắng răng mau có hiệu quả

Chú ý khi sử dụng miếng dán trắng răng là gì?

Theo khuyến cáo của bác sĩ, miếng dán trắng răng chỉ có hiệu quả đối với trường hợp mới bị mảng bám và ố vàng mức độ nhẹ. Còn những trường hợp nặng hơn sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Sau đây là những điều mà các bạn cần chú ý trước khi dùng miếng dán trắng răng.

Người đang có tình trạng răng không tốt, có sâu răng, tụt nướu, viêm lợi,.. không được sử dụng miếng dán trắng răng.

  • Trong trường hợp răng đã dán sứ, bọc răng sứ, niềng răng, trồng răng giả cũng không được dùng…
  • Không nên quá lạm dụng miếng dán trắng răng để không gây hại cho răng, khiến răng trở nên nhạy cảm.
  • Nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Chú ý khi sử dụng miếng dán trắng răng là gì

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng miếng dán trắng răng. Nếu các bạn muốn làm trắng răng đơn giản và hiệu quả nhất thì nên tham khảo các phương pháp tẩy trắng bằng công nghệ cao ở nha khoa.

Nha khoa Nhân Tâm có công nghệ làm trắng răng hiện đại, các bạn chỉ cần đến trực tiếp để được tư vấn ngay nhé!