TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối đơn giản lại hiệu quả

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 714
Hiện nay có vô vàn thực phẩm tự nhiên được cho là có thể làm trắng răng. Nhưng trên thực tế không phải loại thực phẩm nào cũng được kiểm chứng tác dụng của nó. Vỏ chuối là loại thực phẩm được chứng thực có tác dụng làm trắng răng hiệu quả tại nhà. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm trắng răng bằng vỏ chuối tại nhà đơn giản lại hiệu quả.
Nhiều kết quả phân tích của các nhà nghiên cứu đã khẳng định cho thấy trong vỏ chuối có chứa các thành phần có tác dụng làm sạch. Khi tác động một lực chà xát nhẹ, các thành phần này có thể phát huy được tác dụng, phản ứng với men răng giúp răng sáng màu hơn. Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối được cho là thực sự có hiệu quả cho trường hợp răng bị ngả màu nhẹ.

Tại sao cách làm trắng răng bằng vỏ chuối hiệu quả?

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối được xem là một phương pháp điều trị tại nhà khá tốt. Không những xử lý tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, phương pháp này còn giúp răng chắc khỏe hơn.

Lý do sử dụng vỏ chuối để làm trắng răng hiệu quả như vậy bởi vì trong vỏ chuối có chứa nhiều magie, mangan, kali… Đây là các chất có công dụng làm sạch mảng bám trên bề mặt răng. Vỏ chuối còn giúp nuôi dưỡng, bổ sung men răng khiến răng chắc khỏe hơn.

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối hiệu quả

Bên cạnh đó, việc làm trắng răng với vỏ chuối bằng cách chà xát lên răng giúp loại bỏ thức ăn thừa còn mắc trên răng và giúp khoang miệng thoải mái hơn.

Các bước tẩy trắng răng hiệu quả với vỏ chuối

Bạn nên biết rằng tẩy trắng răng sử dụng vỏ chuối là phương pháp tự nhiên nên phải mất một khoảng thời gian để bạn có thể thấy được hiệu quả. Ngoài ra, bạn cần phải nắm rõ các bước thực hiện làm trắng răng bằng vỏ chuối.

Lấy vỏ chuối

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị 1 quả chuối chín và thực hiện lột vỏ thành miếng dài, rộng khoảng 3 đến 4 cm, hãy đảm bảo bề ngang vừa vặn với chiều cao thân răng.

Chà xát mặt trong của vỏ chuối

Sau khi hoàn thành bước chuẩn bị tẩy trắng răng tại nhà với vỏ chuối, bạn trực tiếp chà xát mặt trong của vỏ chuối lên vùng răng bị ố vàng, có mảng bám. Cứ chà xát như vậy trong khoảng 5 đến 8 phút nhé.

Thực hiện vệ sinh lại với bàn chải và kem đánh răng

Đánh lại răng với kem đánh răng

Sau khi đã chà xát vỏ chuối lên bề mặt răng, bạn tiếp tục sử dụng bàn chải đánh răng khô (chải răng trong 1 đến 3 phút). Tiếp đến, làm ướt bàn chải và sử dụng kem đánh răng để chải sạch các cặn bẩn trong miệng. Bạn nên áp dụng cách làm trắng răng bằng vỏ chuối này đều đặn mỗi ngày trong khoảng 2 tuần để có thể thấy được kết quả mang lại.

Lưu ý quan trọng khi tẩy trắng răng bằng vỏ chuối

Phương pháp đã nêu ở trên chỉ nên áp dụng cho những người có răng khỏe mạnh, tình trạng ố vàng không quá nặng. Vì vỏ chuối chỉ làm sáng mặt ngoài của men răng, không mạnh như những phương pháp dùng thuốc, màu có thể không được đều với nhiều loại phân tử màu phức tạp khác.

Đối với trường hợp răng bị xỉn màu do nhiễm kháng sinh, fluor thì phương pháp làm trắng răng với vỏ chuối này hầu như không mang lại tác dụng gì.

Nếu răng bạn đang bị tổn thương men, mòn men, mòn cổ hay sâu răng thì tuyệt đối không nên sử dụng bất cứ phương pháp làm trắng răng nào.

Liệu tẩy trắng bằng vỏ chuối có hiệu quả?

Tẩy trắng răng nhanh chóng tại nha khoa

Không chỉ mỗi phương pháp tẩy trắng răng tại nhà với vỏ chuối mà cả những phương pháp với nguyên liệu tự nhiên khác đều chỉ có tác dụng rất ít, tùy vào độ nặng nhẹ của tình trạng răng xỉn màu.

Hầu hết những trường hợp răng bị xỉn màu đều bắt nguồn từ ngà răng. Nếu bạn chỉ sử dụng những giải pháp tác động bên ngoài men răng thì khó có thể làm trắng răng được. Ngoài ra, nếu thực hiện sai cách còn có thể dẫn đến nguy cơ mắc phải bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Hiện này các phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa cũng không quá đắt mà hiệu quả mang lại rất tốt, màu răng được duy trì lâu dài, thực hiện nhanh chóng và không gây hại cho sức khỏe khách hàng.

Tẩy trắng răng nhanh chóng tại Nha khoa Nhân Tâm

Khác với cách làm trắng răng bằng vỏ chuối tại nhà, phương pháp tẩy trắng răng tại Nha khoa Nhân Tâm chỉ mất 30-45 phút để tẩy trắng hoàn toàn vết ố vàng, trả lại màu một màu men răng trắng sáng như mong muốn. Nha khoa chúng tôi sử dụng công nghệ tẩy trắng răng bằng ánh sáng xanh thân thiện và nhẹ nhàng, không ảnh hưởng đến mô nướu của khách hàng.

Tẩy trắng răng tốt nhất tại Nha khoa Nhân Tâm

Bạn có thể ăn uống bình thường sau khi điều trị tẩy trắng răng, bạn chỉ cần lưu ý hạn chế những thực phẩm có chứa phẩm màu hay chất kích thích để duy trì màu răng lâu hơn.

Trên đây là cách làm trắng răng bằng vỏ chuối đơn giản và hiệu quả tại nhà. Nếu bạn không có thời gian và muốn được sử dụng những phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa, hãy liên hệ đến Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn chi tiết.