TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách làm sạch vôi răng tại nhà có thể bạn chưa biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 520
Cách làm sạch vôi răng tại nhà không chỉ an toàn, hiệu quả, dễ thực hiện mà còn tiết kiệm chi phí nên được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một cách đơn giản để loại bỏ vôi răng tại nhà thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Cách làm sạch vôi răng tại nhà với các nguyên liệu từ thiên nhiên không chỉ đem lại hiệu quả tốt, dễ thực hiện mà còn rất tiết kiệm và an toàn với cơ thể. Nếu lượng vôi răng chưa hình thành quá nhiều, chưa bám chắc vào răng và khiến răng ố vàng thì bạn có thể làm sạch chúng bằng cách sử dụng chanh và muối, baking soda, dầu dừa, dầu oliu,… Còn trong trường hợp vôi răng tích tụ lâu ngày, làm đen răng hoặc đã gây ra các bệnh lý khác về răng miệng thì bạn nên tới trung tâm nha khoa để điều trị chuyên sâu.

Cách làm sạch vôi răng tại nhà bằng mẹo dân gian

Dùng muối và chanh để làm sạch vôi răng

Muối là nguyên liệu có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm hiệu quả, kết hợp với chanh chứa thành phần axit sẽ giúp loại bỏ vôi răng, giúp răng sạch sẽ và trắng sáng hơn.

Cách thực hiện: Vắt lấy nước cốt chanh tươi và thêm vào một chút muối, khuấy đều rồi ngậm trong miệng chừng 2 đến 3 phút. Đưa hỗn hợp đi đều khắp trong miệng rồi súc miệng với nước sạch.

Vì tính axit của chanh nên bạn không được lạm dụng, chỉ nên dùng mỗi tuần 2 – 3 lần.

Cách làm sạch vôi răng tại nhà với baking soda

Cách làm sạch vôi răng tại nhà với baking soda

Không chỉ nổi tiếng với công dụng làm trắng răng, baking soda còn giúp làm sạch các mảng bám trên răng một cách nhanh chóng.

Với nguyên liệu này, bạn hãy lấy ½ thìa baking soda và trộn cùng một chút nước ấm để tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt. Sau khi chải răng, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên cổ chân răng, dưới nướu rồi chà xát nhẹ nhàng trong vài phút.

Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên áp dụng cách làm này 1 hoặc 2 lần/tuần để tránh gây tổn hại men răng.

Dầu oliu làm sạch mảng bám trên răng hiệu quả

Ngoài công dụng làm đẹp tóc và da, dầu oliu còn đem lại công dụng tuyệt vời với hàm răng khi có khả năng đánh bật các mảng bám cứng đầu cùng các vệt ố vàng trên răng.

Dầu oliu làm sạch mảng bám trên răng hiệu quả

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thấm dầu oliu lên một miếng bông hoặc vải sạch rồi dùng để chà răng nhẹ nhàng cả cổ răng và thân răng. Cuối cùng bạn hãy chải lại răng như bình thường là được.

Cách làm sạch vôi răng tại với dầu dừa

Dầu dừa đem lại rất nhiều ích lợi cho hàm răng, bạn chỉ cần lấy dầu dừa chà lên răng mỗi ngày là đã có thể hạn chế được sự tích tụ mảng bám, vôi răng và ngăn chặn nhiều bệnh lý khác liên quan đến răng miệng, giúp răng trở nên sáng bóng và trắng đẹp hơn.

Dầu dừa là nguyên liệu khá an toàn nên bạn có thể sử dụng hàng ngày. Cách làm này cực kì tiết kiệm nhưng lại mang đến hiệu quả rất cao.

Loại bỏ vôi răng bằng đường nâu

Loại bỏ vôi răng bằng đường nâu

Ngậm đường nâu trong miệng khoảng 15 phút để toàn bộ hàm răng đều được tiếp xúc với nước đường. Tiếp theo dùng bàn chải đánh răng chải răng từ 2 đến 3 phút. Cuối cùng, lấy nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý chải lại răng 1 đến 2 phút. Sau 1 tuần thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối, bạn sẽ thấy lượng vôi răng giảm đi rõ rệt.

Một số lưu ý khi áp dụng cách làm sạch vôi răng tại nhà

Cách làm sạch vôi răng tại nhà tuy đem lại hiệu quả tốt nhưng chỉ phát huy tác dụng tại thời điểm vôi răng chưa hình thành quá nhiều, chưa bám chắc vào răng và khiến răng ố vàng.

Bên cạnh đó, nếu quá lạm dụng hoặc tiến hành sai cách còn làm tăng nguy cơ ê buốt răng, khiến răng nhạy cảm, mòn men răng,… Các biện pháp này cũng không thể tiến hành tại mọi khu vực trên hàm răng, đặc biệt là vùng răng hàm ở sâu bên trong và cũng không thể loại bỏ hoàn toàn vôi răng đang tồn tại.

Cách làm sạch vôi răng tại nhà chỉ phù hợp khi vôi răng ít, chưa bám chắc vào răng và khiến răng ố vàng

Do vậy, bạn nên tới một trung tâm nha khoa có uy tín, chất lượng để tham khảo ý kiến bác sĩ về cách làm sạch phù hợp, nhanh chóng loại bỏ vôi răng, lấy lại hàm răng trắng sáng và nụ cười tự tin.

Với các cách làm sạch vôi răng tại nhà được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã chọn lựa được cho mình một phương án phù hợp nhất. Sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng ảnh hưởng rất lớn tới ngoại hình và sự tự tin của mỗi người, vì vậy hãy cân nhắc chọn lựa biện pháp chăm sóc răng một cách khoa học. Sự tư vấn của bác sĩ nha khoa sẽ giúp bạn biết được đâu là giải pháp tốt nhất và tránh được các rủi ro không đáng có.