TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách làm rụng cao răng tại nhà đơn giản hiệu quả

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 5,941
Cao răng không chỉ làm bạn tự ti trong giao tiếp mà còn tiềm ẩn vô số mối nguy hiểm về răng miệng. Do đó, nhằm ngăm chặn các mảng bám đã bị vôi hóa thành cao răng, bác sĩ khuyến cáo bạn nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng một lần nhằm đảm bảo khoang miệng được sạch sẽ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 cách làm rụng cao răng tại nhà đơn giản mà hiệu quả.
Cao răng là phần cặn cứng nằm trên bề mặt răng hoặc sâu bên dưới nướu bởi hiện tượng khoáng hóa của mảng bám đọng lại. Các mảng bám này sẽ bị vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate có trong nước bọt. Thông thường các mảng bám tồn tại trong khoang miệng 1 tuần để biến thành cao răng. Sau đây là 5 cách làm rụng cao răng tại nhà hiệu quả nhất cho bạn.

5 cách làm rụng cao răng tại nhà

Cao răng thường có màu vàng đen, cứng, bệ mặt thô ráp, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, gây mất thẩm mỹ cho răng miệng. Chúng là các mảng bám lâu ngày tích tụ trên bề mặt răng tại những vị trí sau: mặt trong của răng, mặt ngoài của răng hoặc nằm sâu bên dưới nướu.

Cao răng là một vấn đề mà rất nhiều người đang mắc phải. Cao răng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Sau đây là 5 cách làm rụng cao răng tại nhà hiệu quả cho bạn, giúp loại bỏ phần nào cao răng trong khoang miệng.

Cạo vôi răng tại nhà bằng muối và chanh

Cạo vôi răng hiệu quả tại nhà với chanh và muối

Muối và chanh là những nguyên liệu mà hầu như ai cũng có thể mua được với giá thành rất rẻ. 2 nguyên liệu này có tính sát trùng cao, giúp bạn loại bỏ cao răng vô cùng hiệu quả, đem lại một hàm răng trắng sáng.

Cách thực hiện:

Bạn cắt một quả chanh và vắt lấy nước cốt, thêm một ít muối và nước vào, khuấy đều rồi ngâm hỗn hợp mới pha trong khoảng 5 phút và súc miệng lại với nước sạch.

Nếu bạn không có chanh, có thể dùng muối tinh, mát-xa nhẹ nhàng lên răng bằng ngón tay hoặc bàn chải trong 3 phút rồi súc miệng sạch.

Đây là 2 cách sử dụng muối và chanh để loại bỏ cao răng đơn giản. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều mà làm mòn men răng, vì hàm lượng axit trong chanh rất cao. Tần suất thực hiện nên từ 2 đến 3 lần 1 tuần.

Làm rụng cao răng hiệu quả với dầu dừa

Dầu dừa có rất nhiều công dụng từ việc làm mượt tóc, dài lông mi, dưỡng ẩm môi,... Bên cạnh những công dụng làm đẹp đó, bạn cũng có thể dùng dầu dừa để lấy vôi răng tại nhà.

Cách thực hiện:

Bạn cần một miếng bông gòn sạch, tẩm dầu dừa với hàm lượng vừa đủ. Trực tiép xoa đều lên bề mặt răng trong khoảng 3 đến 5 phút. Thực hiện cách này thường xuyên sẽ giúp bạn làm sạch cao răng hiệu quả.

Đây là phương pháp lấy cao răng tự nhiên, không tốn kém lại đảm bảo an toàn, lành tính.

Dùng baking soda để cạo vôi răng

Dùng baking soda để làm rụng cao răng

Baking soda là nguyên liệu hữa hiệu trong việc loại bỏ cao răng mà còn có thể tẩy trắng răng.

Cách thực hiện:

Trộn đều 2 thìa baking soda với 1 thìa nước, sau đó lấy bàn chải đánh răng trong 3 phút. Sau khi thực hiện xong, bạn cần phải súc miệng lại với nước sạch

Mặc dù hiệu quả mang lại rất cao nhưng baking soda có tính axit cao nên bạn chỉ nên thực hiện 1 hoặc 2 lần mỗi tuần nhằm tránh mòn men răng.

Cạo vôi răng bằng vỏ chuối chín

Vỏ chuối thực chất có chứa các thành phần như Magie, Kali, Mangan, có tác dụng làm bong mảng bám trên bề mặt răng mà có thể nhiều bạn chưa biết.

Cách thực hiện:

Bạn cắt nhỏ vỏ chuối chín thành miếng từ 2 đến 4 cm, sau đó chà xát lên bề mặt răng từ 3 đến 5 phút, rồi súc miệng lại với nước.

Cách loại bỏ cao răng này phù hợp cho mọi độ tuổi bởi vì tính an toàn cao và hiệu quả làm sạch răng đến không ngờ.

Sử dụng đường nâu để cạo vôi răng

Lấy vôi răng hiệu quả với đường nâu

Đây sẽ là phương pháp cạo vôi răng tại nhà mà ít ai biết đến, Đường nâu có công dụng làm sạch cao răng cực tốt, kết quả mang lại không ngờ đến.

Cách thực hiện:

Bạn ngậm một thìa đường nâu từ 15 đến 20 phút, dùng lưỡi đảo quanh sao cho đường bám vào khắp các bề mặt răng, cho đến khi đường tan hết bạn có thể nhổ đi. Sau đó, bạn súc miệng lại với nước sạch là được.

Nếu kiên trì thực hiện phương pháp này 1 đến 2 lần một tuần, bạn sẽ có thể thấy đưuọc hiệu quả loại bỏ cao răng đến không ngờ của đường nâu.

Lưu ý trước khi thực hiện cạo vôi răng tại nhà

Mặc dù phương pháp cạo vôi răng trên đây có hiệu quả nhưng chỉ có thể phát huy tác dụng đối với những trường hợp răng bị bám vôi nhẹ. Lưu ý, quá lam dụng hoặc thực hiện không đúng cách có thể khiến nướu bị viêm nhiễm, viêm nha chu, mòn men răng, răng trở nên nhạy cảm, ê buốt khó chịu…

Ngoài ra, những phương pháp này không thể loại bỏ triệt để phần cao răng, đặc biệt ở răng nằm sâu bên trong. Vì vậy, việc đi đến một cơ sở nha khoa uy tín, có dịch vụ cạo vôi răng chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết, giúp bạn lấy lại một hàm răng trắng sáng.

Trên đây là một số mẹo về cách làm rụng cao răng tại nhà đơn giản mà hiệu quả giúp các bạn tham khảo. Chúc các bạn thực hiện thành công những phương pháp trên và có biện pháp chăm sóc răng miệng tốt nhất.