TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách làm răng thưa khít lại tại nhà có thực sự hiệu quả

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 4,361
Răng thưa là hiện tượng không còn quá xa lạ với mọi người hiện nay. Vậy cách làm răng thưa khít lại tại nhà liệu có hiệu quả như ở nha khoa? Nếu bạn đang có những nỗi thắc mắc, lo lắng phải làm sao với vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết này.
Các cách làm răng thưa khít lại tại nhà vừa đơn giản lại tiết kiệm chi phí, do đó có không ít người lựa chọn giải pháp này để cải thiện tình trạng răng thưa thay vì phải đến nha khoa thăm khám. Nhưng liệu chữa răng thưa tại nhà có mang lại hiệu quả như mong muốn? Cùng điểm qua một số phương pháp phổ biến hiện nay và hiệu quả chúng mang lại nhé.

Phương pháp làm khít răng thưa tại nhà phổ biến

Cách làm khít răng thưa như thế nào là hiệu quả luôn là mối quan tâm, lo lắng của nhiều người. Vì để tiết kiệm chi phí mà nhiều người chọn thực hiện các phương pháp truyền miệng tại nhà. Sau đây là những phương pháp làm răng thưa khít lại tại nhà phổ biến:

Dùng dây thun

Chữa răng khít tại nhà bằng dây thun

Nghe có vẻ bất hợp lý nhưng đây là một trong những cách khắc phục tình trạng răng thưa tại nhà được nhiều người tìm hiểu và áp dụng. Theo như tìm hiểu, để răng thưa khít lại, bạn có thể sử dụng sợi dây chun, có độ đàn hồi tốt rồi buộc dây chun vào răng nhằm mục đích kéo 2 răng lại gần nhau.

Dùng lực bàn tay

Ngoài dây thun, nhiều người còn khắc phục tình trạng răng thưa tại nhà bằng lực bàn tay với cách thực hiện như sau: Dùng ngón tay cái và ngón trỏ bóp kéo nhẹ nhàng 2 chiếc răng thưa lại gần nhau.

Thực hư hiệu quả cách làm răng thưa khít lại tại nhà

Những cách làm răng thưa khít lại tại nhà chỉ được truyền miệng chứ hoàn toàn chưa được khoa học chứng thực, không có độ tin cậy. Các bác sĩ nha khoa cũng khuyến cáo không nên tự chữa răng thưa tại nhà vì dễ dẫn đến nguy cơ gây ra nhiều vấn đề răng miệng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng người thực hiện.

Một số biến chứng có thể xảy ra do điều trị răng thưa sai cách bởi các dụng cụ tại nhà hoặc bằng lực bàn tay như sau:

  • Do tác động lực không đều nên có thể làm cho răng dịch chuyển sai vị trí, độ lệch lạc của răng càng tệ hơn.
  • Niềng răng tại nhà bằng dây thun dễ gây ra viêm nướu, nhiễm trùng mô nướu, làm cho răng lung lay, dễ gãy rụng.
  • Răng dễ bị đau nhức, ê buốt, nghiêm trọng hơn nữa là gây viêm tủy, chết tủy rất khó để phục hồi.
  • Nếu làm khít răng thưa tại nhà cho trẻ vị thành niên thì các biến chứng sẽ càng nghiêm trọng hơn, có thể làm sai lệch xương và khớp cắn của trẻ.

Như vậy, thay vì thực hiện các phương pháp không có cơ sở khoa học, mơ hồ về hiệu quả mà lại ẩn chứa vô vàng nguy cơ gây hại cho sức khỏe thì tốt nhất bạn nên đến cơ sở nha khoa để thực hiện chỉnh nha. Một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng sẽ giúp bạn điều trị răng thưa hiệu quả và khoa học hơn với một mức giá phù hợp.

Giải pháp chữa răng thưa tại nha khoa

Tình trạng răng thưa hoàn toàn có thể khắc phục dứt điểm được bởi sự tiên tiến của nha khoa hiện nay. Chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những cách chữa răng thưa tại nha khoa hiệu quả nhất hiện nay đang được mọi khách hàng lựa chọn.

Trám bít kẽ hở

Làm khít răng thưa bằng cách trám bít kẽ hở

Trám răng là một giải pháp nha khoa được áp dụng rộng rãi để phục hình răng trong các phạm vi nhất định. Với những trường hợp như bị mòn cổ răng, răng thưa, hở kẽ nhỏ hoặc răng bị chấn thương, gãy, mẻ. Phương pháp này có thể xử lý các khuyết điểm bằng cách lấp đầy khoảng trống của răng với vật liệu chuyên dụng, kẽ hở răng sẽ được trám thẩm mỹ lại một cách tự nhiên.

Bọc răng sứ

Nhiều khách hàng gặp tình trạng răng thưa và đang loay hoay đi tìm giải pháp khắc phục nó. Bọc răng sứ thẩm mỹ được xem là giải pháp đáng để bạn lựa chọn cho mục đích làm khít răng thưa.

Khắc phục răng thưa bằng bọc răng sứ

  • Bọc răng sứ mang lại kết quả tối ưu nhất, độ bền chắc và thẩm mỹ vô cùng tuyệt vời.
  • Có thể duy trì được dài lâu, ổn định khi được phục hình đúng kỹ thuật tiêu chuẩn và chăm sóc răng miệng đúng cách.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chi phí cho mỗi lần bọc răng sứ sẽ cao hơn so với phương pháp trám bít răng. Và nhược điểm duy nhất của với phương pháp này là cần phải mài men răng.

Để tránh tổn thương đến tủy răng, bạn cần cân nhắc lựa chọn nha khoa uy tín, bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật cao. Bởi tỷ lệ mài răng ở mỗi cá nhân là hoàn toàn khác nhau, nên việc lựa chọn nha khoa chất lượng rất quan trọng.

Niềng răng thưa

Khi khoảng cách giữa các răng quá xa, khách hàng không muốn bọc sứ hoặc trám răng vì sợ ảnh hưởng đến răng thật, thì niềng răng chính là giải pháp tối ưu nhất. Hiện nay, niềng răng thưa rất phổ biến và các bác sĩ, chuyên gia cũng đánh giá cao về kết quả, độ an toàn cũng như khuyên dùng phương pháp này.

Niềng răng là một kỹ thuật sử dụng hệ thống mắc cài hoặc khay niềng, tạo lực di chuyển các răng bị sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm, chỉnh sửa toàn bộ cấu trúc răng và khớp cắn, đảm bảo mang lại một hàm răng hài hòa hơn, tăng cường được chức năng ăn nhai cho khách hàng.

Cách làm răng thưa khít lại tại nhà không những không mang lại hiệu quả mà còn có tìm ẩn nhiều rủi ro. Vì thế, thay vì chờ đợi răng đều đẹp, bạn nên tới các trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện phục hình lại răng.