TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách làm răng sứ Titan như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 739
Bọc răng sứ hiện đang là xu hướng thẩm mỹ nha khoa rất được ưa chuộng. Trong đó, răng sứ Titan là sự lựa chọn của không ít người nhờ giá thành phải chăng, tính thẩm mỹ tương đối cao và khả năng ăn nhai tốt. Tuy nhiên, vẫn có nhiều khách hàng băn khoăn không rõ cách làm răng sứ Titan như thế nào là đúng và có ưu nhược điểm gì? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng nha khoa Nhân Tâm làm rõ vấn đề này nhé.

Bọc răng sứ Titan là biện pháp phục hình răng xỉn màu, răng vỡ, sứt mẻ, răng thưa, hở kẽ,… giúp cải thiện chức năng ăn nhai và nụ cười thêm phần cuốn hút. Cách làm răng sứ Titan đạt chuẩn sẽ trải qua 5 bước: Khám răng tổng quát; Gây tê và mài răng thật; Lấy dấu hàm, chế tác răng sứ; Gắn răng sứ; Hoàn thiện quy trình bọc sứ.

Cách làm răng sứ Titan có ưu nhược điểm gì?

Làm răng sứ Titan là biện pháp phục hình răng xỉn màu, răng vỡ, sứt mẻ, răng thưa, hở kẽ,… giúp cải thiện chức năng ăn nhai và nụ cười thêm phần cuốn hút. Ưu nhược điểm của phương pháp này sẽ được nêu cụ thể dưới đây giúp bạn nhận định răng sứ Titan có tốt không.

Về ưu điểm:

  • Kỹ thuật này giúp cải thiện các tình trạng gãy vỡ, sứt mẻ răng, răng thưa, răng hô, sai khớp cắn nhẹ, răng ố vàng, xỉn màu do nhiễm kháng sinh nhưng không cải thiện được bằng biện pháp tẩy trắng.
  • Giúp khôi phục lại chức năng ăn nhai của hàm răng, từ đó giúp răng chắc khỏe hơn, phòng tránh các bệnh lý liên quan đến răng miệng.
  • Răng sứ Titan có cường độ chịu lực cao gấp 5 lần răng tự nhiên, nhờ vậy bạn có thể thoải mái ăn uống mà không cần lo lắng răng bị gãy vỡ, sứt mẻ.
  • Chi phí thực hiện phải chăng với chế độ bảo hành lâu dài.
  • Cách làm răng sứ Titan khá đơn giản và nhanh chóng.

Sản phẩm răng sứ Titan cải thiện hiệu quả các khiếm khuyết của hàm răng

Bên cạnh các ưu điểm tuyệt vời đã kể trên, cách làm răng sứ Titan cũng tồn tại một số điểm hạn chế như:

  • Khả năng cảm biến thức ăn giảm đi, bạn sẽ không cảm nhận đồ ăn được như trước.
  • Dễ tổn thương răng do va đập hoặc nhai thức ăn quá dai, quá cứng.
  • Răng bị đau nhức, ê buốt,… nếu trình độ của bác sĩ không tốt.
  • Ở một số trường hợp, trước khi bọc sứ cần phải điều trị tủy răng do răng đã hư hại quá nhiều, vì vậy răng thật sẽ giòn hơn, dễ vỡ hơn so với lúc trước.
  • Mài răng nếu không đúng kỹ thuật sẽ gây khó chịu, cộm vướng. Thời gian dài sẽ kéo đến nhiều biến chứng phức tạp, năng hơn có thể mất răng.
  • Màu sắc của răng sứ Titan không tương đồng hoàn toàn với răng tự nhiên nên không được khuyến khích sử dụng cho các răng cửa.
  • Sau một thời gian dài có thể gây ra tình trạng đen viền nướu do sự oxy hóa lớp sườn kim loại.

Cách làm răng sứ Titan tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng với quy trình làm răng sứ Titan đúng chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Bước 1: Khám răng tổng quát

Trước hết, bác sĩ sẽ thăm khám và chụp phim để chẩn đoán tình trạng răng miệng của khách hàng. Từ đó lập kế hoạch điều trị phù hợp. Trường hợp khách hàng đang mắc các bệnh lý như viêm nha chu, hư tủy, sâu răng,… thì cần chữa trị hoàn toàn trước khi tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 2: Gây tê và mài răng thật

Bác sĩ sẽ gây tê cho khách hàng trước khi mài răng để tránh cảm giác đau nhức. Việc mài cùi răng sẽ được tiến hành theo tỉ lệ đã tính toán với kỹ thuật chuẩn xác, giúp quá trình gắn mão sứ lên răng không bị khó chịu, cộm cấn.

Cần mài răng thật trước khi bọc sứ

Bước 3: Lấy dấu hàm, chế tác răng sứ

Khách hàng sẽ được lấy dấu răng và gửi tới labo để chế tác răng sứ. Nhờ bàn tay khéo léo của đội ngũ kỹ thuật viên và công nghệ chế tác hiện đại, mão sứ sau khi sản xuất sẽ có hình dáng, kích cỡ giống hệt như răng thật.

Bước 4: Gắn răng sứ

Lắp mão sứ lên răng, kiểm tra độ khít, độ bền. Sau khi khách hàng dùng thử răng sứ và không có biểu hiện gì bất thường, bác sĩ sẽ gắn cố định răng sứ bằng keo chuyên dụng trong nha khoa.

Bước 5: Hoàn thiện quy trình bọc sứ

Sau khi kết thúc quy trình làm răng sứ, bác sĩ sẽ điều chỉnh răng nếu cần và lên lịch tái khám với khách hàng để bảo đảm sức khỏe răng miệng.

Bài viết hữu ích: Báo giá và quy trình làm răng sứ Cercon tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là các thông tin liên quan đến cách làm răng sứ Titan . Mong rằng đã giúp bạn nắm được thêm nhiều kiến thức bổ ích. Nếu còn băn khoăn nào khác, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được trợ giúp.