TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách làm răng hết hô tại nhà như thế nào? Có hiệu quả không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,556
Bên cạnh những cách làm răng hết hô tại nha khoa thì biện pháp tự điều trị tại nhà cũng được rất nhiều người lựa chọn nhằm tiết kiệm chi phí. Vậy cách làm này như thế nào? Có thực sự đem lại hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu với Nha khoa Nhân Tâm ngay sau đây nhé!

Cách làm răng hết hô hiện nay khá đa dạng, tùy vào tình trạng răng và nhu cầu riêng mà bạn có thể lựa chọn cho mình 1 biện pháp phù hợp. Để có được kết quả tối ưu nhất, các chuyên gia khuyên bạn nên tới phòng khám nha khoa để chữa trị thay vì tự áp dụng cách khắc phục tại nhà. Tại nha khoa, các bác sĩ sẽ thăm khám, chẩn đoán, đánh giá kỹ lưỡng mức độ hô và tư vấn cho bạn phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Một số cách làm răng hết hô tại nhà thường được áp dụng

Cách làm răng hết hô với khay nhựa chỉnh nha tại nhà

Khay niềng răng tại nhà là dụng cụ được nhiều người tìm mua để cải thiện tình trạng hô. Bạn chỉ cần đeo khay nhựa này lên răng mỗi ngày và có thể tháo ra khi ăn uống, vệ sinh.

Tuy nhiên, những khay nhựa được sản xuất đại trà như vậy sẽ không phù hợp với tất cả mọi người và chỉ đem lại hiệu quả với trường hợp hô nhẹ.

Khay nhựa chỉnh nha tại nhà

Cách làm răng hết hô với lực đẩy bằng tay

Với các răng bị mọc sai hướng, chìa ra ngoài, nhiều người thường dùng tay để ấn răng vào bên trong. Biện pháp này chỉ thích hợp với những người mới thay răng và có đạt hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể của mỗi người. Không nên dùng tay đẩy răng với lực quá mạnh sẽ gây ảnh hưởng tới xương hàm.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ ấn nhẹ răng từ phía ngoài và đẩy chúng lùi về phía sau.
  • Đặt cả ngón tay trỏ lên răng, theo hướng song song với hàm răng và đẩy nhẹ răng vào bên trong.
  • Mỗi ngày thực hiện khoảng 15 phút và kiên trì trong thời gian dài để thấy được hiệu quả.

Cách làm này chỉ thích hợp với trẻ em mới thay răng vì lúc này xương hàm chưa cứng chắc, dễ điều chỉnh hơn. Tuy nhiên nếu lực ấn quá mạnh sẽ gây đau buốt và ảnh hưởng đến xương hàm.

Đẩy răng bằng tay để cải thiện hô

Cách làm răng hết hô với lực đẩy bằng lưỡi

Cách này được thực hiện bằng việc đưa lưỡi ra bao trọn lấy răng hàm dưới hoặc hàm trên và tạo ra lực kéo răng vào bên trong. Nếu răng hàm dưới bị sai lệch, bạn hãy để lưỡi vào khoảng trống dọc theo đường nướu và dùng lực đẩy sang trái hoặc phải.

Đây cũng là biện pháp rất thô sơ, lực kéo đẩy nhẹ nên hiệu quả đem lại không đáng kể, cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới khắc phục được một chút tình trạng hô.

Đánh giá của bác sĩ về biện pháp chữa hô tại nhà

Cách làm răng hết hô tại nhà nêu trên chỉ có thể mang lại hiệu quả ở mức thấp, chỉ thích hợp với trẻ em hoặc những trường hợp nhẹ. Kết quả đem lại không cao và nếu áp dụng không đúng cách còn khiến tình trạng sai lệch răng nặng nề hơn lúc đầu.

Để có được hàm răng đều đẹp, bạn nên tới phòng khám nha khoa để chữa trị thay vì tự áp dụng cách khắc phục tại nhà. Tại nha khoa, các bác sĩ sẽ thăm khám, chẩn đoán, đánh giá kỹ lưỡng mức độ hô và tư vấn cho bạn phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Các chuyên gia khuyên bạn nên tới nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị phù hợp

Cách làm răng hết hô tại nha khoa

Niềng răng

Niềng răng là biện pháp nắn chỉnh có thể áp dụng cho người bị hô ở nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau. Bác sĩ sẽ dùng các khí cụ như dây cung, mắc cài, khay niềng,… để gắn lên răng và di chuyển chúng về vị trí mong muốn trên cung hàm.

Mặc dù phải tiến hành trong thời gian dài nhưng niềng răng hô sẽ giúp bạn duy trì hiệu quả vĩnh viễn và bảo tồn tối đa mô răng thật nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm thực hiện.

Niềng răng là biện pháp khắc phục răng hô được tin dùng nhất hiện nay

Bọc răng sứ

Đây cũng là một biện pháp đang rất được ưa chuộng nhờ thời gian thực hiện nhanh, cải thiện tốt cả hình dáng và màu sắc răng, giúp răng đều đẹp và trắng sáng hơn.

Để tiến hành biện pháp này, bác sĩ cần mài chỉnh răng thật và thiết kế răng sứ với hình dáng phù hợp để gắn bên ngoài răng thật, khôi phục cả tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho hàm răng.

Nha khoa Nhân Tâm mong rằng với các thông tin trong bài viết, bạn đã có cái nhìn cụ thể và lựa chọn được cách làm răng hết hô thích hợp nhất với bản thân. Để được tư vấn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900 56 5678, đội ngũ tư vấn viên tại Nhân Tâm luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.