TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Top 3 cách giảm ê buốt răng nhanh bạn không nên bỏ qua

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,335
Trong dân gian có rất nhiều cách giảm ê buốt răng nhanh vừa đơn giản, vừa hiệu quả, bạn có thể tham khảo để cải thiện các vấn đề răng miệng của mình khi chúng còn ở mức độ nhẹ. Những cách làm này khá an toàn nhưng cần phải kiên trì áp dụng thì mới đạt được hiệu quả tối ưu.

Cách giảm ê buốt răng nhanh tại nhà theo dân gian đã được khá nhiều người áp dụng vì có độ an toàn cao, tiết kiệm chi phí và dễ thực hiện. Khi răng bị ê nhức, bạn có thể sử dụng rượu hạt gấc, trà xanh, mật ong,… để làm giảm cơn đau.

Tuy nhiên, cách làm này chỉ hỗ trợ cải thiện ê buốt mức độ nhẹ. Khi các triệu chứng kéo dài và ở mức độ nựng bạn nên đi khám tại nha khoa để xác định rõ nguyên nhân, mức độ bệnh lý và tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được phương pháp chữa trị phù hợp.

Cách giảm ê buốt răng nhanh tại nhà có thực sự hiệu quả?

Ê buốt răng là tình trạng xảy ra khá phổ biến do các dây thần kinh chịu nhiều kích thích hoặc do sự mài mòn men răng quá mức làm lộ ngà răng và tủy răng. Hiện tượng này khiến bạn phải đối mặt với cảm giác đau nhức, ê buốt cực kì khó chịu, đặc biệt là khi tiếp xúc với thực phẩm quá lạnh, quá nóng hoặc các món ăn có vị chua.

Ê buốt răng có thể xảy đến do nhiều nguyên nhân khi men răng bị mài mòn quá mức, làm lộ ngà răng, tủy răng khiến răng trở nên nhạy cảm. Những người bị sâu răng, gãy vỡ, sứt mẻ răng, tụt nướu cũng gặp phải tình trạng này. Để chấm dứt triệu chứng ê buốt, bạn cần giải quyết được nguyên nhân gây ra nó.

Thăm khám tại nha khoa để xác định rõ nguyên nhân và phương pháp điều trị phù hợp

Cách trị ê buốt răng tại nhà theo dân gian đã được khá nhiều người áp dụng vì có độ an toàn cao, tiết kiệm chi phí và dễ thực hiện. Tuy nhiên, cách làm này chỉ hỗ trợ cải thiện ê buốt mức độ nhẹ. Bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì mới đạt được kết quả tốt nhất.

Cách giảm ê buốt răng nhanh theo dân gian thường không phát huy tác dụng trong trường hợp ê buốt răng nặng. Lúc này, bạn nên đi khám tại các trung tâm nha khoa tốt để xác định rõ nguyên nhân, mức độ bệnh lý và tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được phương pháp chữa trị phù hợp.

3 cách giảm ê buốt răng nhanh chóng, đơn giản tại nhà

Rượu hạt gấc chữa trị ê buốt răng

Rượu hạt gấc chữa trị ê buốt răng

Rượu hạt gấc là bài thuốc được nhiều người áp dụng để cải thiện đau nhức, ê buốt răng, hôi miệng, viêm nha chu,… Sự kết hợp các hoạt chất trong rượu và hạt gấc đem lại công dụng chống viêm, diệt khuẩn mạnh mẽ. Nếu đang bị các cơn ê buốt răng làm phiền, bạn hãy thử thực hiện các bước dưới đây nhé:

  • Chọn lấy hạt của các quả gấc chín già đem nướng tới khi phần vỏ hạt bên ngoài hơi cháy xém.
  • Sử dụng một vật cứng để đập và tách lấy phần nhân bên trong hạt sau đó giã nhỏ.
  • Cho phần nhân đã thu được vào bình thủy tinh cùng rượu trắng, ngâm trong khoảng 30 ngày.
  • Khi có cảm giác ê buốt răng, bạn lấy một chút rượu và ngậm trong miệng chừng 10 phút rồi nhổ đi, súc lại miệng bằng nước sạch.
  • Thực hiện hàng ngày, mỗi ngày 2 – 3 lần để khoang miệng sạch sẽ và răng chắc khỏe hơn.

Cách giảm ê buốt răng nhanh với mật ong

Nguồn khoáng chất, vitamin đa dạng trong mật ong sẽ thúc đẩy sự phục hồi men răng, tăng cường miễn dịch, sát khuẩn răng miệng, làm giảm sưng tấy ở các mô mềm bị viêm, đem lại hiệu quả giảm kích ứng, giảm đau và ê buốt răng.

Cách tiến hành rất đơn giản như sau:

  • Hòa tan 1 thìa cà phê mật ong vào 1 chén nước ấm.
  • Súc miệng và ngậm dung dịch này khoảng 2 đến 3 phút, các cơn đau nhức, ê buốt răng sẽ dần biến mất.
  • Sau khi sử dụng nước mật ong, bạn nên súc miệng lại bằng nước để làm sạch lượng đường của mật ong trong miệng, phòng tránh bệnh lý sâu răng.

Sử dụng mật ong là cách trị ê buốt răng tại nhà hiệu quả

Cách trị ê buốt răng tại nhà bằng trà xanh

Trà xanh – nguyên liệu có chứa hàm lượng fluor và EGCG lactic dồi dào sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua đối với những người có dấu hiệu ê nhức răng, sâu răng, mòn men răng, viêm niêm mạc miệng, hôi miệng,…

Để cải thiện các vấn đề răng miệng trên, bạn có thể dùng trà xanh theo cách sau:

  • Rửa sạch và vò nhẹ 1 nắm lá trà xanh rồi bỏ vào ấm.
  • Đổ nước ngập hết nguyên liệu rồi đun sôi khoảng 5 phút.
  • Thêm một chút muối ăn vào ấm, để muối tan hết thì tắt bếp.
  • Rót nước trà ra cốc, đợi cho nước nguội bớt thì dùng để súc miệng trong ngày, mỗi ngày 2 – 3 lần, mỗi lần tối thiểu 2 phút.

Giảm nhanh cảm giác ê buốt răng với trà xanh

Trên đây là một số cách giảm ê buốt răng nhanh lưu truyền trong dân gian và được áp dụng khá phổ biến. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng để tìm được biện pháp phù hợp nhất với tình trạng răng của mình.