TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách có răng khểnh thẩm mỹ, tự nhiên và an toàn

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,101
Răng khểnh được xem là một nét duyên giúp cho nụ cười trở nên cuốn hút, đặc biệt là ở những bạn nữ. Nhưng không phải ai cũng may mắn sở hữu được nét duyên đó. Chính vì thế, trồng răng khểnh đang là một trào lưu được ưa chuộng và tìm hiểu rất nhiều. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách có răng khểnh tự nhiên vừa đẹp vừa an toàn.
Trào lưu làm răng khểnh ngày càng thu hút nhiều khách hàng, đặc biệt là với giới trẻ hiện nay. Răng khểnh góp phần làm nụ cười càng trở nên cuốn hút, có điểm nhấn hơn. Do đó, việc tìm kiếm những cách có răng khểnh được quan tâm rất nhiều hiện nay.

Các cách có răng khểnh thẩm mỹ tự nhiên như răng thật

Cách có răng khểnh đẹp tự nhiên, bền chắc và ổn định nhất là bạn phải tới phòng khám nha khoa để được bác sĩ sử dụng một số kỹ thuật đặc biệt tiến hành để tạo hình. Một vài phương pháp để trồng răng khểnh như sau:

Hàn trám composite

Composite là một loại vật liệu rất quen thuộc trong nha khoa, thường được sử dụng nhiều để hàn trám răng bị khuyết điểm. Bởi vì có đặc tính là rất cứng chắc nên composite được bác sĩ nha khoa tận dụng để đắp thành chiếc răng khểnh hoàn chỉnh.

Tạo răng khểnh bằng miếng trám composite

Cách để tạo răng khểnh này được xem là phương pháp đơn giản, chỉ cần dùng vật liệu dẻo composite tạo hình thành răng khểnh, sau đó, răng composite sẽ được hóa cứng lại để có được độ rắn chắc tương tự như răng tự nhiên.

Tạo hình răng khểnh bằng cách này có những ưu điểm quan trọng như: dễ dàng tháo gỡ khi khách hàng không muốn duy trì răng khểnh nữa.

Đặc biệt là mức giá thực hiện của phương pháp này cũng khá thấp, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc răng khểnh, nhưng không có nhiều kinh phí.

Phương pháp bọc răng sứ

Mão răng sứ có độ bền và tính thẩm mỹ cao hơn so với miếng trám composite. Tuy nhiên phương thức tiến hành bọc sứ răng khểnh sẽ phức tạp hơn và tốn nhiều chi phí hơn.

Phương pháp bọc sứ răng khểnh

Để bọc sứ răng khểnh, bắt buộc bác sĩ phải mài răng số 2 thành cùi nhỏ. Sau đó, thực hiện chế tạo mão răng sứ kép dính liền với nhau gồm 2 thân răng, một mão sẽ chụp lên cùi răng số 2 và mão còn lại sẽ chính là chiếc răng khểnh.

Như vậy, tạo hình răng khểnh bằng cách này bắt buộc phải xâm lấn đến răng thật và chiếc răng khểnh gần như được gắn cố định trên cung răng.

Răng khểnh như thế nào là đẹp?

Răng khểnh là một dạng răng nanh bị chếch lên trên mà trong nha khoa thì nó thuộc một dạng sai lệch khớp cắn. Tuy nhiên, chiếc răng khểnh lại được rất nhiều khách hàng trẻ tuổi yêu thích và muốn sở hữu vì nó cũng tạo nên nụ cười duyên. Vì thế mà từ khóa “cách có răng khểnh tự nhiên” đang là từ khóa chiếm nhiều lượt tìm kiếm nhất hiện nay.

Chiếc răng khểnh được xem là đẹp nếu không nhô quá cao so với các răng bên cạnh trong cung hàm. Đồng thời, có kích thước trung bình, hơi bo tròn để tạo được nét đáng yêu, dễ thương cho gương mặt. Còn với những chiếc răng khểnh nhọn và sắc hơn sẽ tạo ra nét cá tính, độc đáo của người sở hữu.

Những lưu ý cần biết khi làm răng khểnh

Yếu tố bác sĩ

Cách có răng khểnh tự nhiên, đẹp hài hòa cần có yếu tố quan trọng nhất đó là bác sĩ thực hiện. Để tạo ra chiếc răng khểnh đẹp, không chỉ đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn thật sự giỏi mà còn phải có khiếu thẩm mỹ cao để có thể xác định và đưa ra được nhận định chuẩn xác về độ chếch, hình dáng, tỷ lệ cũng như màu sắc sao cho hài hòa với khuôn hàm.

Kỹ thuật trồng răng khểnh khá là phức tạp nên cần có sự kết hợp giữa yếu tố con người lẫn kỹ thuật. Do đó, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn một trung tâm nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao trong lĩnh vực này.

Yếu tố công nghệ

Sử dụng các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho việc trồng răng khểnh

Cách có răng khểnh tự nhiên còn phụ thuộc vào sự lựa chọn công nghệ sử dụng. Sự kết hợp giữa sự hỗ trợ từ công nghệ hiện đại và một quy trình kỹ thuật chuẩn sẽ tạo ra một chiếc răng khểnh hoàn hảo với những ưu điểm nổi bật như:

  • Vị trí chính xác, tỷ lệ phù hợp.
  • Răng khểnh có độ bền chắc tốt hơn giúp nâng cao tuổi thọ của răng trồng.
  • Răng có màu sắc sáng bóng, đẹp tự nhiên và luôn giữ được một màu sắc như ban đầu

Trên đây là thông tin về cách có răng khểnh tự nhiên, hy vọng thông qua bài viết này bạn đã hiểu được làm thế nào để có được một chiếc răng khểnh. Nếu cần biết thêm chi tiết mời bạn liên hệ Nha khoa Nhân Tâm để được chuyên gia giải đáp cụ thể hơn.