TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Một số cách chữa răng hô tại nhà và tại nha khoa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,045
Răng hô luôn là một khiếm khuyết khiến người mắc mất đi sự tin và nét đẹp thanh tú, hài hòa của khuôn mặt. Ngoài việc điều trị tại nha khoa, không ít người đã tìm hiểu và áp dụng những cách chữa hô răng tại nhà để tiết kiệm thời gian, chi phí. Hãy cùng làm rõ cách thực hiện và hiệu quả của phương pháp này qua bài viết sau đây.

Cách chữa răng hô tại nhà được nhiều người áp dụng hiện nay là đẩy răng bằng tay, đẩy răng bằng lưỡi hoặc sử dụng dụng cụ niềng răng tại nhà. Tuy nhiên, các cách làm này sẽ không tránh khỏi việc di chuyển răng không đều, không mang lại hiệu quả, thậm chí làm răng khấp khểnh nhiều hơn. Giải pháp tốt nhất đối với người bị hô chính là điều trị tại nha khoa với các kỹ thuật chỉnh nha hiện đại. Tại phòng khám nha khoa, các bác sĩ sẽ giúp bạn chẩn đoán nguyên nhân gây hô và đưa ra phương án chỉnh răng an toàn và hiệu quả nhất.

Cách chữa răng hô tại nhà phổ biến nhất

Theo kết quả thống kê, có tới 40% người Việt mắc phải các khiếm khuyết răng miệng như hô, móm, làm giảm thẩm mỹ khuôn mặt và tác động xấu tới khả năng ăn nhai.

Ngoài việc khám và điều trị chuyên sâu tại nha khoa, không ít khách hàng đã lựa chọn các cách chữa răng hô tại nhà sau đây:

Đẩy răng bằng tay

Đây là biện pháp cải thiện răng hô đơn giản nhất. Bạn chỉ cần dùng tay để tác động lực, đẩy răng lùi vào bên trong. Động tác này sẽ giúp răng từ từ dịch chuyển về phía trong giống như khi niềng răng.

Đẩy răng bằng tay để cải thiện hô

Tuy nhiên, đối với người trưởng thành thì cách làm này gần như không có tác dụng vì lúc này xương hàm đã phát triển cứng chắc, việc di chuyển răng bằng tay là rất khó. Phương pháp này nếu áp dụng thường xuyên thì có thể đem lại hiệu quả với trẻ nhỏ.

Đẩy răng bằng lưỡi

Đẩy răng bằng lưỡi cũng là một mẹo dân gian được nhiều người lựa chọn. Thay vì dùng tay, cách này sẽ dùng lực tạo ra từ lưỡi để dịch chuyển răng nhẹ nhàng.

Bạn chỉ cần đưa lưỡi ra ôm lấy mặt ngoài của răng hàm trên và dùng lực để kéo răng lùi vào trong. Nếu các răng cửa bị dịch chuyển không đều nhau, hãy để lưỡi tại vị trí trống dọc theo chân răng và đẩy nhẹ sang hai bên để đem lại hiệu quả tốt hơn.

Biện pháp đẩy răng bằng lưỡi

Tuy nhiên, thực tế cho thấy cách làm này không đem lại hiệu quả bởi lực tạo ra bằng lưỡi quá nhỏ, không thể đẩy răng vào trong được.

Sử dụng dụng cụ niềng răng tại nhà

Cách chữa răng hô tại nhà bằng dụng cụ chỉnh nha tháo lắp hiện đang rất được quan tâm. Nhờ thiết kế đơn giản, dễ dàng tháo ra để vệ sinh, ăn uống nên chúng khá tiện dụng.

Bạn chỉ cần đeo dụng cụ này nhiều giờ mỗi ngày, tốt nhất là khi đi ngủ, liên tục và đều đặn trong thời gian dài sẽ giúp răng hết hô.

Tuy nhiên, các dụng cụ niềng răng tại nhà này thường được sản xuất hàng loạt từ nhựa dẻo với kích cỡ như nhau nên không phù hợp với tất cả mọi người do kích cỡ hàm và mức độ hô ở từng người là khác nhau.

Cách chữa răng hô tại nhà bằng khay nhựa chỉnh nha

Đối với biện pháp khắc phục răng hô bằng cách dùng tay hoặc lưỡi đẩy răng sẽ không tránh khỏi việc di chuyển răng không đều, không mang lại hiệu quả, thậm chí làm răng khấp khểnh nhiều hơn.

Giải pháp tốt nhất đối với người bị hô chính là điều trị tại nha khoa với các kỹ thuật chỉnh nha hiện đại. Tại phòng khám nha khoa, các bác sĩ sẽ giúp bạn chẩn đoán nguyên nhân gây hô và đưa ra phương án chỉnh răng an toàn và hiệu quả nhất.

Khắc phục triệt để khiếm khuyết răng hô tại nha khoa

Niềng răng chỉnh nha

Được áp dụng cho người bị hô do răng ở các mức độ nặng, nhẹ khác nhau. Kỹ thuật niềng răng sẽ sử dụng các khí cụ chuyên dụng như dây cung, mắc cài, khay niềng,… để gắn lên răng, tạo ra lực nắn kéo và đưa răng về lại vị trí mong muốn.

Niềng răng chỉnh nha – kỹ thuật chữa hô răng hiệu quả nhất hiện nay

Mặc dù thời gian điều trị khá dài nhưng biện pháp này có thể duy trì hiệu quả chỉnh răng vĩnh viễn, không xâm lấn đến răng thật nên khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi thực hiện.

Cũng nhờ tính an toàn và hiệu quả cao mà niềng răng đã trở thành biện pháp được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Bọc răng sứ

Răng sứ thẩm mỹ là biện pháp được ưa chuộng nhờ thời gian thực hiện nhanh chóng, cải thiện tốt tình trạng răng hô và giúp răng trắng sáng hơn. Nếu tình trạng hô của bạn ở mức độ nhẹ thì bọc răng sứ là giải pháp mà bạn nên cân nhắc.

Khắc phục hô bằng răng sứ thẩm mỹ

Để tiến hành biện pháp này, bác sĩ sẽ mài nhỏ răng để làm trụ và cân chỉnh hình dáng. Sau đó thiết kế mão răng sứ với kích thước, hình dáng như răng thật và gắn cố định lên cùi răng đã mài để hồi phục khả năng ăn nhai và giúp bạn có hàm răng đều đẹp hơn.

Mong rằng các thông tin phía trên đã giúp bạn hiểu rõ về cách chữa răng hô tại nhà cũng như biện pháp điều trị hô tại nha khoa. Từ đó đưa ra được quyết định đúng đắn, phù hợp nhất. Để có được hàm răng chắc khỏe, đều đẹp một cách an toàn, hiệu quả trong thời gian nhanh nhất, bạn hãy đặt lịch hẹn với các chuyên gia đầu ngành tại Nha khoa Nhân Tâm ngay hôm nay.