TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Các vấn đề răng miệng thường gặp và cách xử lý

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 879
Đau răng, vàng răng, sâu răng, mọc răng khôn, viêm nướu… là những vấn đề răng miệng thường gặp ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng, bởi vấn đề nào cũng sẽ được giải quyết khi chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín và gặp được Bác sĩ giỏi. Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề răng miệng thường gặp và cách xử lý qua bài viết sau đây.

1. Đau răng

Đôi khi bạn sẽ gặp những cơn đau nhức răng. Bạn có thể súc miệng bằng nước muối ấm, dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng và uống thuốc giảm đau.

Nếu bạn nhận thấy sưng tấy hoặc chảy mủ xung quanh răng, hoặc nếu bạn bị sốt, đó có thể là dấu hiệu cho thấy các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng hơn. Lúc này, bạn hãy đến phòng khám nha khoa chất lượng tại HCM càng sớm càng tốt để được khám và điều trị kịp thời.

2. Răng xỉn màu

Răng bị vàng hay xỉn màu là một trong những nguyên nhân dẫn đến tâm lý tự ti và ngại cười. Thực phẩm có màu, thuốc kháng sinh, thuốc lá và chấn thương có thể làm đổi màu răng của bạn.

Để làm trắng răng bạn có thể sử dụng các phương pháp như tẩy trắng răng, bọc răng sứ. Đừng quên chọn dịch vụ làm răng sứ thẩm mỹ uy tín tại quận 10, vệ sinh răng thật sạch sẽ và loại bỏ vôi răng định kỳ để giúp răng giữ màu trắng bền lâu.

3. Sâu răng

Sâu răng là một cơ chế hóa học. Khi chúng ta ăn thực phẩm có đường, vi khuẩn tồn tại trong môi trường khoang miệng sẽ lên men và phân hủy đường, tạo ra axit phá hủy cấu trúc răng.

Axit bám trên bề mặt răng khiến răng mất khoáng, dẫn đến mô răng yếu dần và bị bể ra khi chúng ta tạo lực nhai, hình thành những lỗ trên bề mặt răng gọi là lỗ sâu răng.

Sâu răng tiến triển từ sâu men, lan sang sâu ngà răng và cuối cùng tấn công vào tủy gây viêm tủy răng. Viêm tủy răng có thể gây viêm mô tế bào và áp-xe răng.

Các phương pháp điều trị sâu răng bao gồm trám răng, điều trị tủy và phục hình bằng răng sứ hoặc nhổ răng và phục hình bằng Implant tại dịch vụ cấy ghép Implant chất lượng tại quận 3, quận 10 TP.HCM.

4. Răng bị mẻ, gãy

Răng bị mẻ, gãy có thể do men răng yếu, do sâu răng hoặc do chấn thương răng. Răng bị mẻ, gãy cần được điều trị kịp thời để tránh tổn thương có thể lan vào tủy răng.

Với răng bị mẻ gãy mức độ nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định dán sứ Veneer để khôi phục lại hình dáng và thẩm mỹ cho răng, với mức độ mẻ, gãy lớn bạn có thể cần đến mão sứ.

Nên lựa chọn nha khoa làm răng sứ thẩm mỹ chất lượng tại quận 10 để tránh những biến chứng nguy hiểm sau khi làm răng sứ.

Xem thêm: Hiện tượng tiêu xương hàm và nguyên nhân gây tiêu xương hàm

5. Răng nhạy cảm

Răng bị ê buốt khi gặp các tác nhân kích thích như nhiệt độ nóng/ lạnh, thức ăn ngọt… có thể là dấu hiệu cho thấy tình trạng mòn răng, sâu ngà răng hoặc viêm nướu răng.

Tại địa chỉ phòng khám nha khoa chất lượng Bác sĩ sẽ thăm khám và xác định ra nguyên nhân khiến răng bạn trở nên nhạy cảm và chỉ định điều trị theo từng nguyên nhân.

6. Răng khấp khểnh

Răng mọc lệch lạc, khấp khểnh khiến nụ cười của bạn trở nên kém duyên. Bạn có thể niềng răng- chỉnh nha để giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, cho hàm răng đều đẹp và chuẩn khớp cắn.

Niềng răng còn giúp cải thiện lực ăn nhai, sức khỏe răng miệng tổng thể, giảm các triệu chứng như đau khớp thái dương hàm. Các bác sĩ chỉnh nha chất lượng có thể sử dụng mắc cài hoặc khay niềng răng bằng nhựa trong suốt tùy theo tình trạng răng miệng và nhu cầu của mỗi bệnh nhân.

7. Mất răng

Mất răng là vấn đề phổ biến ở nhiều đối tượng, từ trẻ em, thanh niên đến người cao tuổi. Mất răng có thể do một bệnh lý răng miệng gây nên như sâu răng, viêm nha chu hoặc do tai nạn chấn thương.

Có nhiều phương pháp phục hình răng mất bao gồm cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp hoặc cấy ghép răng Implant. Trong đó trồng răng Implant là phương pháp hiệu quả và thẩm mỹ nhất hiện nay.

Trồng răng Implant là phương pháp mới với kỹ thuật phức tạp, do đó cần được thực hiện tại cơ sở có dịch vụ trồng răng Implant chất lượng nhằm đảm bảo hiệu quả và an toàn.

8. Bệnh về nướu

Nướu bị sưng tấy, đau, chảu máu, tụt nướu hoặc nướu không bám chặt vào chân răng… là những triệu chứng của các bệnh về nướu bao gồm viêm nướu và viêm nha chu.

Các bệnh nướu răng nếu không được điều trị sẽ phá hủy các tổ chức dây chằng nha chu và các mô liên kết quanh răng, khiến răng lung lay và mất răng.

Để tránh bệnh nướu răng, hãy chải răng, dùng chỉ nha khoa và súc miệng bằng nước súc miệng sát khuẩn hàng ngày, đồng thời hãy đến phòng khám nha khoa chất lượng tại Sài Gòn để được cạo vôi răng thường xuyên.

9. Răng khôn

90% dân số có ít nhất một chiếc răng khôn bị ảnh hưởng hoặc không thể mọc hoàn toàn. Các vấn đề với răng khôn có thể gây đau nhức, sâu răng, làm hỏng các răng lân cận và viêm nướu trùm răng khôn…

Răng khôn thường xuất hiện trong độ tuổi từ 17 đến 25. Nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, bị sâu, gây viêm nhiễm, không có răng đối diện thì bạn cần thực hiện nhổ răng khôn tại Nha khoa Nhân Tâm để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.