TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Các phương pháp trồng răng cửa hiệu quả có thể bạn chưa biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 692
Trồng răng là việc làm cần thiết đối với những người mất răng, nhất là răng cửa. Bởi khiếm khuyết tại các răng này không chỉ làm ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai mà còn gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Để giúp quý khách hàng nắm rõ các biện pháp trồng răng cửa hiệu quả hiện nay, Nha khoa Nhân tâm đã tổng hợp các thông tin cần thiết trong bài viết sau đây.

Răng cửa rất dễ lộ ra khi ta cười nói, việc mất răng ở vị trí này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng ăn nhai mà còn làm mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

Các biện pháp trồng răng cửa hiện nay ngày càng đa dạng và được cải tiến nhiều hơn. Tùy vào nhu cầu bản thân và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn làm cầu răng sứ hoặc trồng răng Implant để khôi phục răng đã mất.

Vì sao cần tiến hành trồng răng cửa?

Răng cửa là các răng nằm ở phía trước trên khuôn hàm, bao gồm 8 chiếc, rất dễ nhận thấy khi ta cười nói. Hình dáng của răng cửa như một chiếc xẻng với phần cạnh sắc bén, đảm nhận chức năng cắn và xé nhỏ thức ăn.

Tuy nhiên, do một vài nguyên nhân nào đó trong sinh hoạt và quá trình ăn uống, không ít người đã gặp phải tình trạng mất răng cửa.

Tình trạng mất răng cửa

Việc phục hình răng cửa sau khi chẳng may bị mất răng là điều cần thiết với các lý do:

  • Đảm bảo sức khỏe: Răng cửa có chức năng cắn, xé, chia nhỏ thức ăn, phối hợp cùng các răng khác để làm mềm, nghiền nhỏ thức ăn trước khi đưa xuống các cơ quan tiêu hóa khác. Khi mất đi răng cửa, chức năng ăn nhai của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe răng miệng và hệ tiêu hóa.
  • Tránh biến chứng: Trồng răng cửa sẽ giúp tránh các thương tổn lợi tại vị trí mất răng, ngăn ngừa hiện tượng tiêu xương, xô lệch răng,…
  • Cải thiện thẩm mỹ: Răng cửa rất dễ lộ ra khi ta nói cười, việc mất răng ở vị trí này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng ăn nhai mà còn làm mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Phục hình răng cửa sẽ giúp bạn lấy lại vẻ đẹp cho hàm răng và sự tự tin vốn có.

Các biện pháp trồng răng cửa hiệu quả nhất hiện nay

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các biện pháp phục hình răng mất cũng ngày càng đa dạng và được cải tiến nhiều hơn. Tùy vào nhu cầu bản thân và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn cho mình một biện pháp phục hình răng cửa phù hợp.

Sau đây là một số kỹ thuật trồng răng cửa được áp dụng phổ biến nhất hiện nay tại các trung tâm nha khoa:

Phương pháp cầu răng sứ

Phương pháp cầu răng sứ phục hình răng cửa

Cầu răng sứ là kỹ thuật được khá nhiều khách hàng lựa chọn khi muốn phục hình răng, thẩm mỹ răng và giải quyết vấn đề mất răng.

Cầu răng sứ được thực hiện bằng cách mài cùi 2 răng bên cạnh răng đã mất, lắp một cầu răng bằng sứ với số nhịp tương ứng với số răng bị mất và 2 chiếc răng đã mài cùi lên trên.

Ưu điểm của biện pháp này là độ bền khá cao, có thể duy trì trong 8 đến 10 năm, cường độ chịu lực tốt giúp người sử dụng đảm bảo chức năng ăn nhai.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể phục hồi thân răng, không thay thế được chân răng bên dưới, đòi hỏi răng mài cùi phải thật chắc khỏe và có thể gây ra một số tác động nhất định tới sức khỏe.

Xem thêm: Giải đáp băn khoăn xoay quanh làm răng Implant

Phương pháp cấy ghép Implant

Phục hình răng cửa bằng cấy ghép Implant

Implant là phương pháp trồng răng tiến bộ bậc nhất hiện nay. Trụ Implant với tính tương thích sinh học cao sẽ được đặt vào xương hàm sau đó gắn mão sứ lên trên. Kỹ thuật này đạt hiệu quả khôi phục cả thân răng và chân răng.

Kỹ thuật này đem đến nhiều ưu điểm vượt trội như phục hình răng một cách toàn diện, khôi phục cả tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai, giúp ngăn chặn hiện tượng tiêu xương – hậu quả nghiêm trọng do răng mất gây nên. Răng Implant có thể tồn tại vĩnh viễn và không bị xê dịch, bong bật trong thời gian sử dụng.

Nhược điểm của phương pháp này là thời gian hoàn thiện có thể kéo dài khá lâu, từ 3 đến 6 tháng. Và vì là phương pháp tiên tiến, đòi hỏi bác sỹ có chuyên môn cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại nên chi phí sẽ cao hơn so với các kỹ thuật khác.

Trên đây là các phương pháp trồng răng cửa hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng sau sau khi tham khảo bài viết, bạn đã có thể chọn được cho mình một phương pháp phù hợp nhất. Nếu cần được hỗ trợ thêm, bạn hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn miễn phí nhé.