TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Các phương pháp niềng răng và chi phí điều trị với từng loại

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 636
Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha tien tiến được nhiều khách hàng chọn lựa để khắc phục các khiếm khuyết răng miệng như răng khấp khểnh, lệch lạc, hô, móm,… Bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các phương pháp niềng răng và chi phí điều trị với từng phương pháp.

Các loại niềng răng hiện nay ngày càng đa dạng và được cải tiến nhờ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật. mỗi phương pháp niềng răng lại có đặc điểm và giá thành khác nhau, bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ nha khoa để chọn lựa cho mình một biện pháp phù hợp nhất với tình trạng răng, nhu cầu bản thân và khả năng kinh tế của mình

Niềng răng là gì?

Niềng răng là biện pháp sử dụng những khí cụ chuyên dụng như dây cung, mắc cài, chun cố định hoặc khay niềng trong suốt để đưa răng về lại vị trí mong muốn trên cung hàm. Kỹ thuật này có thể giúp bạn khắc phục triệt để các vấn đề răng miệng như răng mọc lệch lạc, răng thưa, răng móm, răng hô,… mức độ từ dễ, trung bình đến phức tạp. Sau khi niềng, bán sẽ có một hàm răng thẳng đều, khỏe mạnh, đảm bảo tốt khả năng ăn nhai và cân bằng khớp cắn.

Để hoàn thành một quy trình niềng răng thường sẽ mất từ 18 đến 24 tháng tùy vào độ tuổi, mức độ sai lệch răng, phương pháp niềng răng và trung tâm nha khoa mà bạn chọn lựa.

Có thể bạn quan tâm: Niềng răng phải nhổ răng không? Cần nhổ mấy chiếc răng?

Các phương pháp niềng răng hiện đại

Với những bước tiến của khoa học công nghệ, nha khoa hiện đại có rất nhiều các loại niềng răng cho bạn chọn lựa. Tuy nhiên, mỗi hình thức niềng lại có đặc điểm và giá thành khác nhau, bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ tại nha khoa gần đây để chọn lựa cho mình một biện pháp phù hợp nhất với tình trạng răng, nhu cầu bản thân và khả năng kinh tế của mình.

Các loại niềng răng được áp dụng phổ biến hiện nay gồm có:

  • Niềng răng mắc cài kim loại: Phương pháp niềng răng này được đánh giá rất cao về tính hiệu quả. Bạn sẽ được gắn lên răng một hệ thống mắc cài làm từ kim loại, sau đó cố định dây cung trong rãnh mắc cài bằng thun buộc. Ưu điểm của biện pháp này là tạo ra lực kéo lớn, hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian điều trị. Tuy nhiên, tinh thẩm mỹ của chúng không cao lắm vì màu sắc mắc cài rất khác biệt với màu răng nên sẽ lộ rõ trong thời gian đeo.

Phương pháp niềng răng với mắc cài kim loại

  • Niềng răng mắc cài sứ: Cơ chế hoạt động tương tự như mắc cài kim loại, chỉ khác ở chỗ mắc cài sứ được chế tác từ chất liệu sứ với màu sắc tiệp với màu răng, đem lại độ thẩm mỹ tốt hơn và không gây kích ứng khi ở trong khoang miệng. Khi lựa chọn kỹ thuật này, thời gian đeo niềng sẽ lâu hơn so với mắc cài kim loại và chi phí cũng sẽ cao hơn.
  • Niềng răng mắc cài mặt trong: Cũng hoạt động với cơ chế giống như các loại niềng răng mắc cài nêu trên nhưng hệ thống mắc cài, dây cung trong kỹ thuật này lại được gắn vào mặt trong của răng. Khi giao tiếp, người khác sẽ không thể phát hiện ra bạn đang niềng răng. Ưu điểm của biện pháp này là hiệu quả chỉnh nha và tính thẩm mỹ cao nhưng vì gắn ở mặt trong nên vệ sinh sẽ khó hơn và đôi khi gây ra cảm giác khó chịu, cộm vướng.
  • Niềng răng trong suốt Invisalign: Khác với các loại mắc cài niềng răng nêu trên, đây là phương pháp niềng răng hiện đại nhất sử dụng khay niềng làm từ nhựa trong suốt được chế tác riêng cho từng khách hàng. Kỹ thuật này sẽ giúp bạn đảm bảo thẩm mỹ tối ưu, mang đến sự lợi khi sử dụng vì có thể tự tháo lắp tại nhà, dễ dàng ăn uống, vệ sinh, không gây kích ứng nướu,… Điểm hạn chế là chi phí điều trị cao hơn nhiều so với các loại niềng răng khác.

Niềng răng trong suốt Invisalign với tính thẩm mỹ vượt trội

Niềng răng giá bao nhiêu?

Niềng răng giá bao nhiêu là băn khoăn của hầu hết khách hàng đang có mong muốn chỉnh nha để cải thiện nụ cười “ kém duyên” với hàm răng không đều đặn.

Chi phí niềng răng hiện nay không có một mức cụ thể cho từng người vì tùy theo phương pháp niềng răng, tình trạng răng, trung tâm nha khoa thực hiện mà mức giá sẽ khác nhau. Để nắm được chính xác chi phí điều trị của mình là bao nhiêu, tốt nhất bạn hãy tới phòng khám nha khoa gần đây để các bác sĩ khám và tư vấn cụ thể nhé.

Sau đây là bảng giá niềng răng mới nhất tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn có thể tham khảo nhé.

Với thông tin về các phương pháp niềng răng và chi phí điều trị trên đây, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn, từ đó đưa ra được quyết định phù hợp nhất với bản thân mình. Hãy gọi ngay cho Nha khoa Nhân Tâm qua hotline 1900 56 5678 để đặt hẹn khám và tư vấn miễn phí với các chuyên gia chỉnh nha hàng đầu nhé.