TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

BS Nhân và những dấu ấn tại VIDEC 2024

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 56
Hội nghị VIDEC 2024 đã khép lại thành công rực rỡ với sự góp mặt của đông đảo chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực răng hàm mặt. Đặc biệt, TS.BS Võ Văn Nhân đã để lại những dấu ấn sâu sắc tại VIDEC 2024 với những chia sẻ thực tiễn, có giá trị cao.

Hội nghị VIDEC 2024 vừa qua đã quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa phục hình, trong đó có sự hiện diện của TS.BS Võ Văn Nhân - một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cấy ghép Implant tại Việt Nam.

Với kinh nghiệm dày dặn và những đóng góp to lớn cho ngành nha khoa, sự tham gia của TS.BS Võ Văn Nhân đã mang đến những kiến thức chuyên sâu và những chia sẻ quý báu, góp phần nâng cao tay nghề của các bác sĩ trẻ tham dự hội nghị và nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân trong nước, bệnh nhân nước ngoài qua Việt Nam du lịch và chăm sóc răng miệng.

TS.BS Võ Văn Nhân vinh dự được mời làm báo cáo viên tại VIDEC 2024

Hội nghị Khoa học và Triển lãm Răng hàm mặt Quốc tế VIDEC 2024 diễn ra từ ngày 22-24/8/2024 tại TP. Hồ Chí Minh vừa khép lại thành công rực rỡ, đánh dấu một bước tiến mới trong sự phát triển của ngành nha khoa Việt Nam. Với chủ đề "Chìa khóa thành công cho thực hành Nha khoa hoàn hảo", sự kiện đã thu hút hơn 3000 đại biểu là các bác sĩ răng hàm mặt trong và ngoài nước, cùng hơn 100 chuyên gia hàng đầu đến từ 20 quốc gia.

VIDEC 2024 không chỉ là một hội nghị khoa học đơn thuần mà còn là một sân chơi quốc tế sôi động, nơi các nhà khoa học, bác sĩ và các doanh nghiệp trong ngành cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giới thiệu những công nghệ nha khoa tiên tiến nhất.

Bài báo cáo của BS Nhân được đánh giáo về kiến thức chuyên sâu và giá trị thực tiễn

Các bài báo cáo khoa học tại hội nghị đã mang đến những thông tin cập nhật nhất về các xu hướng và kỹ thuật mới trong lĩnh vực nha khoa. Đặc biệt, bài trình bày của TS.BS Võ Văn Nhân về "Quan niệm không ghép xương từ implant xương gò má, implant xương bướm đến implant cá nhân hóa cho phục hồi mất răng toàn hàm" đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng nha khoa và mang đến những góc nhìn sâu sắc và thực tiễn về một trong những vấn đề được các bác sĩ nha khoa quan tâm hàng đầu. Chia sẻ về bài thuyết trình của mình, Ts.Bs Võ Văn Nhân cho biết: "Việc không ghép xương trong một số trường hợp không chỉ đơn giản hóa quá trình điều trị mà còn giảm thiểu tối đa các biến chứng có thể xảy ra, mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân nếu có chỉ định phù hợp”.

Trong hội nghị, bác sĩ Nhân cũng chia sẻ thêm về quan điểm Protective Bone Barrier (màng chắn bảo vệ xương): “Để quá trình cấy ghép đạt được hiệu quả cao, việc đảm bảo đủ lượng xương hàm là điều kiện tiên quyết. Tuy nhiên, đối với những trường hợp xương hàm bị tiêu xương nghiêm trọng, việc tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tích hợp Implant với xương là một thách thức lớn. Chính vì vậy, vai trò của màng chắn bảo vệ xương trở nên vô cùng quan trọng.”

BS Nhân chia sẻ về quan điểm màng chắn bảo vệ xương

Màng chắn bảo vệ xương là một loại vật liệu sinh học được sử dụng trong kỹ thuật tái tạo xương (GBR). Màng này có tác dụng như một hàng rào, ngăn cách mô mềm và mô xương, tạo ra một không gian riêng biệt để xương mới phát triển. Nhờ đó, quá trình tích hợp Implant diễn ra thuận lợi hơn, nâng cao tỷ lệ thành công của ca cấy ghép.

Ts.Bs Võ Văn Nhân không quên đưa ra những lưu ý cho các bác sĩ khi sử dụng màng chắn bảo vệ xương áp dụng lên bệnh nhân:

  • Đánh giá kỹ tình trạng xương hàm trước khi thực hiện cấy ghép để chọn loại màng chắn phù hợp.
  • Kỹ thuật phẫu thuật đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thành công của ca cấy ghép. Bác sĩ cần có tay nghề cao để thực hiện các thao tác chính xác, hạn chế tối đa các biến chứng.
  • Bệnh nhân cần tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ để quá trình lành thương diễn ra thuận lợi.

Xem thêm: Cấy ghép Implant cho trường hợp bị tiêu xương nghiêm trọng

VIDEC 2024 là hội nghị khoa học uy tín hội tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt

Song song với hội nghị khoa học, triển lãm răng hàm mặt quốc tế VIDEC 2024 cũng tạo ra một không gian sôi nổi, nơi các nhà sản xuất, nhà cung cấp thiết bị nha khoa hàng đầu thế giới giới thiệu những sản phẩm, vật tư, công nghệ mới nhất. Đây là cơ hội để các bác sĩ cập nhật thông tin, tìm kiếm những giải pháp tối ưu cho bệnh nhân của mình.

Hy vọng với sự tham gia đông đảo của  các chuyên gia và TS.BS Võ Văn Nhân - Giám đốc chuyên môn trung tâm Nha khoa Nhân Tâm, các đại biểu là các bác sĩ răng hàm mặt uy tín trong và ngoài nước sẽ là cầu nối tri thức giúp các thế hệ nha sĩ trẻ tiến nối những giá trị quý báu và tiến xa hơn trong tương lai.

VIDEC 2024 đã khép lại, nhưng những giá trị mà hội nghị mang lại sẽ còn tiếp tục lan tỏa. Đó là tinh thần học hỏi, chia sẻ, là sự kết nối giữa các chuyên gia, là động lực để ngành nha khoa Việt Nam phát triển bền vững.