TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc sứ răng cửa có ảnh hưởng gì không? Nên thực hiện khi nào

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 894
Không giống như răng ở vị trí khác, răng cửa sẽ lộ ra khi chúng ta cười nói, cung là nơi rất dễ lộ khuyết điểm như răng xỉn màu, răng thưa, sứt mẻ,… Khiến cho ta mất đi sự tự tin khi đối diện với người khác. Để khắc phục các khiếm khuyết này, rất nhiều người đã lựa chọn bọc sứ răng cửa, tuy nhiên cũng có không ít người lo lắng việc này có gây ảnh hưởng gì không và nên tiến hành khi nào?

Bọc sứ răng cửa là biện pháp nha khoa thẩm mỹ giúp khắc phục hiệu quả các khuyết điểm của răng mà không gây ảnh hưởng gì đến tới sức khỏe, tuổi thọ răng hay chức năng ăn nhai.

Bọc sứ răng cửa sẽ là giải pháp hữu hiệu đối với các trường hợp răng cửa bị sứt mẻ, gãy vỡ, ố vàng, tối màu, răng mọc thưa hoặc mọc lệch, khấp khểnh, hô nhẹ,…

Bọc sứ răng cửa có ảnh hưởng gì không?

Bọc sứ răng cửa là biện pháp nha khoa thẩm mỹ giúp khắc phục các khuyết điểm của răng, lấy lại hàm răng trắng sáng, đều đẹp và đảm bảo tốt các chức năng cắn, nhai, nghiền nhỏ thức ăn.

Như chúng ta đã biết, cấu tạo của răng bao gồm 3 phần là men răng, ngà răng, tủy răng. Khi thực hiện bọc răng sứ, bác sỹ sẽ chỉ mài phần men răng phía ngoài theo một tỉ lệ đã xác định từ trước.

Phần men răng ở bên ngoài hoàn toàn không có mạch máu hay bất cứ dây thần kinh nào liên quan. Do vậy, việc mài lớp men răng này sẽ không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào tới sức khỏe, tuổi thọ của răng hay chức năng ăn nhai.

Ưu điểm của bọc sứ 2 răng cửa

Bọc sứ răng cửa là biện pháp thẩm mỹ nha khoa đem đến nhiều ưu điểm nổi bật bao gồm:

Khắc phục khiếm khuyết của răng

Việc bọc sứ cho răng cửa giúp khắc phục triệt để các nhược điểm về màu sắc hình thể răng như răng ố vàng, xỉn màu, hình thể xấu, răng mọc lệch, mọc thưa,… lấy lại nét đẹp vốn có của hàm răng, cho nụ cười thêm rạng rỡ, cuốn hút.

Đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn thẩm mỹ hiện đại

Răng sứ được chế tác theo tỉ lệ chuẩn, hài hòa về cả hình dáng lẫn màu sắc răng. Răng bóng đẹp, trắng sáng từ mọi góc cạnh.

Sau khi bọc sứ răng cửa, cung răng của bạn sẽ cân đối với cung hàm, hàm dưới và hàm trên hài hòa. Kích cỡ và kiểu dáng răng phù hợp với khuôn miệng và gương mặt của từng người.

 

Răng sứ thẩm mỹ đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn thẩm mỹ hiện đại

Tính an toàn cao, bảo tồn răng thật ở mức tối đa

Trong quá trình bọc sứ, răng sẽ được mài với tỉ lệ thích hợp, đảm bảo không gây thương tổn cho nướu và sức khỏe răng miệng. Với sự trợ giúp của các trang thiết bị hiện đại, bước mài chỉnh răng sẽ diễn ra nhanh chóng, chính xác, không gây ê buốt hay khó chịu cho khách hàng.

Độ bền chắc tốt, tuổi thọ lâu dài

Nhờ được sản xuất từ vật liệu sứ chất lượng cao nên răng sứ có cường độ chịu lực và độ bền chắc tốt hơn rất nhiều so với răng tự nhiên.

Khi chế tác và gắn cố định mão sứ lên răng, bác sĩ cũng sẽ căn chỉnh để răng sứ và răng thật sát khít với nhau nhằm tránh gây tích tụ thức ăn và vi khuẩn. Do vậy, bạn có thể thoải mái thưởng thức các món ăn ưa thích của mình.

Tuổi thọ trung bình của răng sứ có thể lên tới 20 – 25 năm. Nếu thao tác phục hình chuẩn xác và chế độ vệ sinh, chăm sóc răng khoa học thì tuổi thọ răng bọc sứ còn có thể kéo dài hơn nữa.

Nên thực hiện bọc sứ răng cửa khi nào?

Nụ cười tỏa sáng, gương mặt tự tin sẽ luôn giúp chúng ta ghi dấu ấn trong lòng người khác. Răng cửa lại là răng ở vị trí mặt tiền nên bất cứ khuyết điểm nào tại răng cửa cũng sẽ làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ và sự tự tin trong cuộc sống thường ngày.

Vậy nên, bọc sứ răng cửa là phương án thẩm mỹ răng cực kì hợp lý. Nếu bạn gặp phải các trường hợp sau thì hãy tới một trung trung tâm nha khoa chất lượng để tham khảo ý kiến bác sỹ và thực hiện bọc sứ răng cửa nhé.

Răng cửa bị sứt mẻ, gãy vỡ

Bọc sứ răng cửa khắc phục tình trạng răng sứt mẻ, gãy vỡ

Bọc sứ răng cửa là giải pháp hàng đầu trong các trường hợp diện tích gặp thương tổn tại răng cửa lớn 1/3 diện tích răng.

Răng cửa bị ố vàng, tối màu, răng mọc thưa

Răng bị ố vàng, ngả màu nếu không được can thiệp sẽ khiến sự tự tin khi cười nói, giao tiếp bị mất đi. Bên cạnh đó, răng mọc không đều, thưa thớt sẽ khiến cho thức ăn mắc lại, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng. Bọc sứ răng cửa sẽ là một phương pháp giúp bạn khắc phục hiệu quả các tình trạng trên.

Xem thêm: Răng sứ giá bao nhiêu? Cập nhật giá răng sứ mới nhất

Răng mọc lệch, khấp khểnh, hô nhẹ

Răng hô là tình trạng không hề hiếm gặp. Ngoài cản trở quá trình ăn nhai thì răng hô, khấp khểnh còn có thể kéo theo các bệnh lý răng miệng và gây thẩm mỹ. Bạn cũng có thể lựa chọn bọc sứ để cải thiện nhược điểm này.

Khi nào không nên bọc sứ răng cửa?

Khi nào không nên bọc sứ răng cửa?

Trên thực tế, có khá nhiều khách hàng tới nha khoa thẩm mỹ với mong muốn bọc sứ răng cửa nhưng vấn đề răng miệng không chỉ xảy ra ở răng cửa mà còn gặp phải tại các răng khác. Trường hợp này bạn nên cân nhắc tăng số răng bọc sứ lên hoặc bọc sứ toàn hàm để đạt hiệu quả toàn diện nhất.

Nếu răng cửa của bạn quá lệch lạc hoặc hô nhiều thì cần xem xét kỹ trước khi bọc sứ để đảm bảo an toàn về sức khỏe răng miệng. Trường hợp này có thể sẽ cần kết hợp cả bọc sứ và niềng răng để đạt hiệu quả cải thiện răng tối ưu nhất và đảm bảo sức khỏe răng miệng về lâu về dài.

Để biết chính xác tình trạng răng của bản thân có thể thực hiện bọc sứ hay không thì một cuộc hẹn với bác sỹ sẽ là điều vô cùng cần thiết. Sau khi thăm khám và xác định tình trạng răng miệng, bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị đúng đắn cũng như loại răng sứ phù hợp.

Nếu bạn đang có nhu cầu bọc sứ răng cửa và cần được tư vấn thì hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua số điện thoại 1900 56 5678. Các tư vấn viên và bác sỹ tại Nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp tất cả băn khoăn của bạn.