TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ Mỹ có tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,178
Răng sứ Mỹ là loại răng sứ rất phổ biến, được nhắc đến khá nhiều trong dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loại răng sứ này và băn khoăn không biết có tốt hay không? Những thông tin trong bài viết sau sẽ giúp bạn có câu trả lời chuẩn xác nhất.

Bọc răng sứ Mỹ là kỹ thuật phục hình sử dụng mão răng có khung sườn được làm từ kim loại và lớp ngoài được phủ men sứ màu trắng. Loại sứ này có ưu điểm đó là khá cứng chắc, ăn nhai thoải mái, giúp bảo vệ cùi răng thật ở bên trong và đặc biệt là chi phí thấp nên vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu khi phục hình răng.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì răng sứ Mỹ vẫn tồn tại một số khuyết điểm như: thẩm mỹ không quá cao, có thể gây đen viền nướu sau một thời gian sử dụng, độ bền thấp, ngoài ra còn có thể gây dị ứng với những ai bị dị ứng với kim loại. Do đó, bạn cần cân nhắc nhu cầu và khả năng tài chính để lựa chọn được loại răng sứ phù hợp nhất.

Bọc răng sứ Mỹ là gì?

Bọc răng sứ Mỹ thực chất là phương pháp phục hình răng sử dụng mão sứ được sản xuất tại Mỹ. Trên thực tế, răng sứ Mỹ là tên gọi khác của răng sứ kim loại thường, có phần khung sườn được làm từ hợp kim Niken-Crom và lớp ngoài cùng được phủ men sứ Ceramco-3 với màu sắc tương tự như răng thật.

Vì có nguồn gốc và xuất xứ từ Mỹ nên răng sứ kim loại thường được gọi với các tên khác là răng sứ Mỹ. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều mão răng toàn sứ được nhập khẩu từ Mỹ nên cách gọi này đã cũ và ít được sử dụng.

Mặc dù có nhiều loại răng sứ mới ra đời nhưng răng sứ kim loại Mỹ vẫn được nhiều người lựa chọn vì phù hợp với nhiều trường hợp khác nhau và đặc biệt là mức giá phải chăng.

Răng sứ Mỹ thực chất là răng sứ kim loại

Bọc răng sứ Mỹ có tốt không?

Bọc răng sứ Mỹ có tốt không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Mỗi loại răng sứ đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Do đó, để đánh giá chất lượng của răng sứ Mỹ, bạn nên xem xét cụ thể cả ưu và nhược điểm:

Ưu điểm của răng sứ Mỹ

  • Khả năng chịu lực tốt: Vì được làm từ hợp kim kim loại và được phủ lớp men sứ có độ cứng chắc cao, do đó răng sứ Mỹ có khả năng chịu lực rất tốt, khôi phục chức năng nhai như răng thật.
  • Bảo vệ răng thật: Răng sứ Mỹ còn có khả năng bảo vệ cùi răng thật ở bên trong. Vì thế với những trường hợp mòn men răng, răng bị nứt, mẻ, chết tủy thì có thể lựa chọn mão răng này để bảo vệ cùi răng thật bên trong.
  • Chi phí thấp: Một ưu điểm của răng sứ Mỹ không thể không nhắc đến đó chính là chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các loại răng toàn sứ khác. Đây cũng chính là lý do mà cho đến ngày nay, rất đông khách hàng lựa chọn loại sứ này thay vì các loại răng sứ mới.

Răng sứ Mỹ có chi phí tương đối thấp

Xem thêm: Tổng quan về răng sứ kim loại thường

Nhược điểm của răng sứ Mỹ

  • Thẩm mỹ tương đối: Răng sứ Mỹ có phần khung sườn được làm từ kim loại nên khi có ánh nắng, ánh đèn chiếu vào thì sẽ bị ánh đen. Vì thế mà mặc dù có màu sắc tương tự như răng thật nhưng loại sứ này chỉ mang lại hiệu quả ở mức tương đối.
  • Đen viền nướu: Khung sườn kim loại bên trong sau một thời gian sử dụng sẽ bị oxy hóa dẫn đến hiện tượng đen viền nướu. Tình trạng này tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ, nhất là khi phục hình răng cửa.
  • Có thể gây dị ứng: Nhược điểm của răng sứ Mỹ khiến nhiều người e ngại đó là có thể gây dị ứng đối với những trường hợp bị dị ứng với kim loại. Do đó, nếu có tiền sử dị ứng với kim loại, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn loại răng sứ phù hợp nhất với mình.

Răng sứ Mỹ có độ bền, thẩm mỹ không bằng răng toàn sứ

Như vậy, răng sứ Mỹ có hiệu quả thẩm mỹ, độ bền kém hơn so với những loại răng sứ mới hiện nay. Tuy nhiên nhìn chung, loại răng sứ này vẫn có thể áp dụng được cho những trường hợp răng có buồng tủy lớn và hơn hết là chi phí thấp.

Trong trường hợp bạn cần phục hình răng nằm ở bên trong thì có thể lựa chọn răng sứ kim loại, còn nếu phục hình răng cửa thì nên lựa chọn răng sứ toàn sứ để đảm bảo thẩm mỹ lâu dài. Do đó, bạn có thể cân nhắc nhu cầu và khả năng tài chính của mình để đưa ra lựa chọn hợp lý.

Điều quan trọng là bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín để được bọc răng sứ Mỹ chất lượng, đạt hiệu quả như mong muốn. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn địa chỉ nào thì có thể tham khảo Nha khoa Nhân Tâm.

Đây là trung tâm răng sứ hàng đầu tại TP.HCM, quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về lĩnh vực răng sứ thẩm mỹ với trên 23 năm kinh nghiệm, luôn tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong điều trị cho khách hàng, cam kết mang đến cho khách hàng kết quả phục hình mỹ mãn nhất.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm răng sứ uy tín hàng đầu tại TP.HCM

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về bọc răng sứ Mỹ và có thể đưa ra lựa chọn loại sứ phù hợp với bản thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng.