TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ đẹp không? Mang thai có nên làm răng sứ không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 649
Mang thai chính là giai đoạn nhạy cảm và mẹ bầu luôn cần phải chú ý. Bất kỳ can thiệp y tế nào trong quá trình này cũng có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy bọc răng sứ đẹp không? Khi mang thai có làm răng sứ được không? Hãy để bài viết sau giúp bạn giải đáp nhé!

Bọc răng sứ là phương pháp mang lại nhiều lợi ích về mặt thẩm mỹ và chức năng nhai. Răng sứ cũng có độ bền tốt và vẻ đẹp tự nhiên nên được áp dụng rộng rãi và được nhiều người lựa chọn.

Đây là “thủ thuật” giúp hàm răng của bạn đều đặn, trắng sáng, giúp bạn luôn tự tin với nụ cười rạng rỡ.

Bọc răng sứ đẹp không?

Bọc răng sứ đẹp không? Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng toàn diện cả về chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ. Phương pháp này sẽ giúp khắc phục các khuyết điểm của răng như răng sứt mẻ miếng nhỏ, ố màu nặng, màu răng xỉn, hô hoặc khấp khểnh nhẹ,…

Sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ, bạn sẽ có một hàm răng bền đẹp, khỏe mạnh và một nụ cười rạng rỡ, tràn đầy tự tin.

Tuy nhiên, để bọc răng sứ thì sẽ cần xâm lấn răng thật và sử dụng thuốc gây tê. Điều này sẽ khiến nhiều thai phụ e ngại. Vậy mang thai có nên răng sứ được không?

Mang thai có nên làm răng sứ không?

Răng sứ đẹp có thể tiến hành cho mẹ bầu được không? Theo các chuyên gia, việc bọc răng sứ khi mang thai là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, thai phụ chỉ có thể làm răng sứ khi được bác sĩ chỉ định.

Toàn bộ quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ được theo dõi sát sao bởi bác sĩ nha khoa gần đây và được tham vấn bởi bác sĩ sản khoa.

Thông thường, thai phụ sẽ được bác sĩ chỉ định bọc răng sứ vào khoảng giữa thai kỳ. Tức là từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6 của giai đoạn mang thai.

Ở giai đoạn này, thai nhi đã dần ổn định và sức khỏe của mẹ bầu cũng dần tốt hơn nên việc tác động lên răng sẽ không gây quá nhiều ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của thai phụ.

Răng sứ đẹp có thể tiến hành cho mẹ bầu được không?

Vì sao chỉ nên bọc sứ ở giai đoạn giữa thai kỳ?

Ở giai đoạn đầu thai kỳ, thai nhi chỉ vừa hình thành, thai còn yếu nên những can thiệp y tế sẽ khiến thai nhi bị ảnh hưởng.

Ở giai đoạn cuối, bụng mẹ đã khá lớn, khi này kích thước thai nhi to hơn nên gây chèn ép trong bụng và khiến thai phụ khó chịu. Nếu làm răng sứ trong giai đoạn này, sự khó chịu của người mẹ sẽ càng cao hơn.

Bên cạnh đó, đây cũng là giai đoạn mà thai phụ cần nạp nhiều dinh dưỡng. Việc bọc răng sứ trong giai đoạn này có thể sẽ làm cản trở quá trình ăn uống đủ chất của thai phụ. Vì vậy không nên bọc răng sứ trong giai đoạn này.

Làm răng sứ ở phụ nữ mang thai sao cho an toàn?

Tuy giai đoạn giữa thai kỳ khá thích hợp để phục hình răng sứ nhưng thai phụ cũng cần phải cân nhắc dựa trên tình trạng răng. Nếu bạn cảm thấy răng chảy máu thường xuyên, quá đau nhức, răng hư hỏng nặng gây ảnh hưởng tới ăn nhai,… thì có thể xin chỉ định của bác sĩ để bọc răng sứ dù không đúng giai đoạn giữa thai kỳ.

Khi bọc răng sứ, mẹ bầu cần nói rõ tình trạng sức khoẻ của bản thân để bác sĩ cân nhắc phác đồ điều trị, đồng thời điều chỉnh lượng thuốc gây tê, thuốc giảm đau phù hợp để an toàn và hiệu quả cho thai phụ.

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai thường hay mắc các bệnh lý về răng miệng nên sau khi bọc răng sứ cần chăm sóc răng miệng kỹ càng, theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Đồng thời phải thăm khám định kỳ tại nha khoa để đảm bảo bọc răng sứ đạt hiệu quả và giữ sức khỏe răng miệng ở mức tối ưu.

Làm răng sứ ở phụ nữ mang thai cần đảm bảo an toàn

Quy trình bọc răng sứ cho thai phụ bao gồm những bước sau:

  • Bước 1: Thăm khám, kiểm tra sức khỏe răng miệng, tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa và đưa ra tư vấn phù hợp.
  • Bước 2: Xây dựng phác đồ làm răng sứ an toàn cho thai phụ.
  • Bước 3: Mài cùi răng gốc. Trước khi mài, bác sĩ sẽ tiêm một lượng thuốc gây tê sao cho an toàn và phù hợp nhất với thể trạng của thai phụ. Sau đó vệ sinh khoang miệng sạch sẽ.
  • Bước 4: Lấy dấu răng và gửi về phòng chế tác răng sứ. Mẹ bầu sẽ được gắn răng tạm để việc ăn nhai vẫn diễn ra bình thường trong lúc đợi răng sứ hoàn thiện.
  • Bước 5: Gắn mão răng sứ lên cùi răng.

Xem thêm: Các loại răng sứ phục hình răng sâu

Để bọc răng sứ đẹp khi mang thai cần lưu ý điều gì?

Tư vấn dịch vụ bọc răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm

Mang thai là quá trình nhạy cảm và cần đến sự quan tâm đặc biệt. Nếu thai phụ đã quyết định bọc răng sứ đẹp trong thời kỳ mang thai thì đừng bỏ qua những lưu ý rất quan trọng dưới đây:

  • Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, sạch sẽ: ngăn ngừa tối đa rủi ro lây nhiễm chéo hoặc nhiễm trùng.
  • Tay nghề của bác sĩ: nhờ vào chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm, bác sĩ sẽ xác định chuẩn xác tỷ lệ mài răng và lượng thuốc gây tê an toàn cho mẹ bầu.
  • Lựa chọn thời điểm thích hợp: chỉ khi nhận được sự đồng ý của bác sĩ sản khoa và bác sĩ nha khoa thì thai phụ mới được phép tiến hành bọc sứ.

Bác sĩ của Nha khoa Nhân Tâm rất thấu hiểu tâm lý và cảm nhận của phụ nữ khi mang thai. Vì vậy, chúng tôi luôn có những giải pháp tốt nhất dành cho thai phụ. Với kinh nghiệm lâu năm, bác sĩ Nhân Tâm sẽ mài răng sứ đúng tỉ lệ, mão sứ được dán sát khít giúp răng sứ đẹp và việc bọc sứ sẽ không bị cộm, cấn và độ bền lâu dài.