TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ - có nên hay không nên?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 634
Bọc răng sứ là một dịch vụ nha khoa thẩm mỹ được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay, đặc biệt là những khách hàng có tình trạng răng sâu vỡ lớn, mẻ răng, răng xỉn màu,… hoặc những khách hàng muốn có một hàm răng trắng sáng rạng rỡ. Tuy nhiên, có phải trường hợp nào cũng nên bọc răng sứ hay không. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về chỉ định và chống chỉ định của dịch vụ này

Có nên hay không nên bọc răng sứ đang là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay, đặc biệt là những khách hàng đang có ý địnhthẩm mỹ răng để có một nụ cười trắng sáng tự tin. Để biết rõ hơn về những chỉ định và chống chỉ định khi bọc răng sứ, khách hàng nên tới những phòng khám nha khoa uy tín để được khám và tư vấn dịch vụ.

Nha khoa Nhân Tâm tại TP.HCM được biết đến không chỉ là địa chỉ uy tín làm răng sứ mà còn nổi tiếng với tất cả các dịch vụ như cấy ghép implant, chỉnh nha, nhổ răng khôn,… Với đội ngũ bác sĩ hàng chục năm kinh nghiệm sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao cho khách hàng.

Bọc răng sứ là gì? Ưu điểm của bọc răng sứ

Bọc răng sứ là một phục hình răng thẩm mỹ trong nha khoa hiện nay. Bằng việc sử dụng một chụp răng sứ có cấu tạo giống với răng thật về hình thể và màu sắc chụp bên ngoài một thân răng thật đã được mài nhỏ, bọc răng sứ sẽ mang tới cho khách hàng nụ cười tự tin, rạng rỡ.

So với những phương pháp phục hình răng khác thì bọc răng sứ có những ưu điểm như sau:

- Khắc phục những khiếm khuyết của răng như: Răng thưa, răng bị nhiễm màu bẩm sinh hoặc ngoại lai, răng sâu vỡ lớn thân răng, răng sứt mẻ,…

- Chống ê buốt cho những răng bị nhạy cảm ngà hoặc những răng bị mòn răng trong quá trình ăn nhai: Bọc răng sứ đóng vai trò là lớp áo bảo vệ thân răng thật, giúp quá trình ăn nhai được dễ dàng hơn và không gây ê buốt.

- Mang đến cho khách hàng nụ cười trắng sáng, đặc biệt là những khách hàng có nhu cầu làm răng sứ thẩm mỹ để phục vụ cho công việc như các diễn viên, người mẫu quảng cáo, …

Răng sứ kim loại có chi phí phù hợp

Trường hợp nào nên và không nên bọc răng sứ?

Với những ưu điểm nổi trội như trên thì bọc răng sứ là từ khoá được rất nhiều khách hàng tìm kiếm hiện nay. Tuy nhiên, có phải trường hợp nào cũng có thể bọc răng sứ hay không? Trên thực tế, bất kỳ một dịch vụ nha khoa nào, đều có những chỉ định và chống chỉ định thực hiện trong từng trường hợp cụ thể. Dưới đây mà một số trường hợp nên và không nên bọc răng sứ.

Trường hợp nên bọc răng sứ:

Răng bị khiếm khuyết do bẩm sinh như:

Răng thưa, răng dị dạng, răng bị nhiễm màu, răng bị thiểu sản men răng…

Răng bị mất một phần thân răng do tai nạn như:

Răng bị sứt mẻ, răng bị vỡ chưa ảnh hưởng tới tuỷ răng,…

Răng bị bệnh lý như:

Răng bị sâu vỡ lớn thân răng, mòn răng cơ học hoặc hóa học, răng bị thiểu sản men răng,…

Răng bị nhiễm màu ngoại lai hoặc nội tại như:

Răng bị ố vàng do uống cà phê, nước chè đặc,… răng đổi màu do tủy hoại tử,…

Răng sau điều trị tuỷ.

Trường hợp không nên bọc răng sứ

Răng lệch lạc nhiều:

Một vài khách hàng thường không muốn mất thời gian chỉnh nha nên chọn bọc răng sứ làm giải pháp thay thế. Tuy nhiên, bọc răng sứ chỉ có thể khắc phục được trong tình trạng răng hô nhẹ và không có sai lệch khớp cắn. Trường hợp răng lệch lạc nhiều kèm sai khớp cắn thì khách hàng nên chỉnh nha để tránh những biến chứng sau này.

Xem thêm: Bọc loại răng sứ nào tốt nhất hiện nay? So sánh ưu và nhược điểm

Răng bị bệnh lý vùng quanh răng chưa được điều trị ổn định:

Đây là trường hợp chống chỉ định can thiệp hầu hết các dịch vụ trong nha khoa. Do đó, khách hàng cần được điều trị ổn định các bệnh lý vùng quanh răng trước khi tiến hành bọc răng sứ.

Răng bị tổn thương đến tủy:

Đây là trường hợp bắt buộc phải điều trị tuỷ rồi mới có thể bọc răng sứ nếu không khách hàng sẽ rất đau.

Tóm lại, việc bọc răng sứ có nên hay không nên thì còn tùy thuộc vào từng trường hợp khác nhau.

Khách hàng tới làm răng sứ tại nha khoa Nhân Tâm

Cơ sở bọc răng sứ uy tín tại TP.HCM

Nha khoa Nhân Tâm được biết đến là cơ sở bọc răng sứ nổi tiếng trên cả nước bởi:

Đây là phòng khám tập hợp đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao.

Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt cho nhu cầu điều trị của khách hàng.

Áp dụng công nghệ điều trị cao như công nghệ lấy dấu răng 3D, công nghệ làm răng sứ CAD/CAM.

Công nghệ lấy dấu răng hiện đại tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin về bọc răng sứ. Hi vọng bài viết này có thể cung cấp cho khách hàng những nội dung hữu ích. Hãy gọi tới Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp.