TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không? Cần lưu ý gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 152
Chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày là rất quan trọng để bảo vệ độ bền của răng sứ. Nhiều người thắc mắc không biết bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không? Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi này cũng như cung cấp một số lời khuyên hữu ích.

Bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bạn vẫn có thể sử dụng bàn chải điện để chăm sóc răng sứ. Bàn chải điện sẽ giúp bạn làm sạch răng hiệu quả hơn so với bàn chải thông thường.

Bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không?

Bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Các bác sĩ nha khoa cho biết, sau khi bọc răng sứ xong, bạn có thể sử dụng bàn chải điện để vệ sinh răng miệng. Bàn chải điện sẽ giúp bạn chăm sóc răng sứ hiệu quả và an toàn.

Hiện nay, các loại bàn chải điện được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, được thiết kế đặc biệt với nhiều chế độ và cường độ rung khác nhau, bạn có thể dễ dàng lựa chọn để phù hợp với tình trạng răng của bản thân.

Các loại bàn chải điện hiện nay được tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Bên cạnh đó, bàn chải điện còn được thiết kế với chức năng cảm biến và xoay đa dạng, giúp làm sạch răng hiệu quả hơn gấp 3 lần. Mức độ rung vừa phải sẽ giúp loại bỏ vụn thức ăn, mảng bám mà không hề làm lỏng lẻo hay nứt, vỡ răng sứ, đồng thời đảm bảo an toàn cho nướu răng.

Theo một nghiên cứu khoa học được tiến hành tại Đại học của Anh cho thấy, bàn chải điện có thể loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trên răng tốt hơn so với bàn chải thông thường. Ở các nghiên cứu trên, bàn chải điện có thể tiêu diệt đến gần 90% vi khuẩn gây hại trong khoang miệng, trong khi bàn chải thông thường vẫn còn sót lại đến 30% vi khuẩn.

Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn loại bàn chải điện chính hãng, đồng thời tham khảo ý kiến của chuyên gia để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Kinh nghiệm lựa chọn bàn chải điện sau khi làm răng sứ

Như vậy, bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không đã được giải đáp ở trên. Để đảm bảo hiệu quả làm sạch và an toàn cho sức khỏe răng miệng, bạn cần lựa chọn được loại bàn chải điện thích hợp. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn lựa.

  • Lựa chọn sử dụng sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng và uy tín như: Oral-B, P/S, Philips, Kemei, Halio, Foreo,... nhằm tránh những sản phẩm kém chất lượng.
  • Lựa chọn những loại bàn chải điện có lông mềm, kích cỡ phù hợp với khuôn hàm. Điều này sẽ giúp bàn chải chạm đến được những vị trí khuất trong hàm, đồng thời tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
  • Tìm hiểu kỹ về các thông tin cơ bản của bàn chải điện như: pin, lực cảm biến, cường độ rung, tính năng hẹn giờ,...
  • Lựa chọn những loại bàn chải điện có chính sách bảo hành rõ ràng và lâu dài để có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

Lựa chọn các sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín

Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn loại bàn chải phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn. Bên cạnh đó, mỗi loại bàn chải đều có cách sử dụng riêng, do đó hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Đồng thời, đừng quên thay đầu bàn chải định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Cách sử dụng bàn chải điện hiệu quả, an toàn

Cách sử dụng bàn chải điện nhìn chung cũng giống như bàn chải thông thường, chỉ khác ở điểm loại bàn chải này sẽ tự động xoay và rụng để làm sạch răng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến những bước thực hiện dưới đây để tăng hiệu quả làm sạch và đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng.

  • Bước 1: Làm ướt đầu bàn chải và cho lên đó một lượng kem đánh răng vừa đủ.
  • Bước 2: Đặt bàn chải nằm nghiêng một góc 45 độ so với đường viền nướu, chải lần lượt từng vùng 2 - 3 răng. Bạn nên chọn chế độ phù hợp với tình trạng răng miệng của mình.
  • Bước 3: Tiếp tục chải bề mặt bên trong của răng với góc độ như vậy. Bạn hãy để bàn chải điện di chuyển đều khắp các bề mặt răng và chải nướu một cách nhẹ nhàng. Không nên chà xát quá mạnh, chỉ cần để bàn chải tự động làm sạch.
  • Bước 4: Đừng bỏ qua lưỡi và vòm miệng để loại bỏ những mảng bám và vi khuẩn còn sót lại.

Sử dụng bàn chải điện đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao

Xem thêm: Bọc răng sứ 500k có nên không? Cần lưu ý điều gì?

Những điều cần lưu ý khi sử dụng bàn chải điện

Khi sử dụng bàn chải điện để làm sạch răng sứ, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Tìm hiểu chi tiết và nắm rõ cơ chế hoạt động của bàn chải điện.
  • Sạc đầy pin trước khi sử dụng nhằm đảm bảo bàn chải có đủ năng lượng để hoạt động trong suốt quá trình chải răng.
  • Sử dụng bàn chải với lực vừa phải, hãy để bàn chải tự động làm sạch để tránh làm ảnh hưởng đến men răng cũng như các bộ phận khác trong khoang miệng.
  • Chỉ nên bật công tắc khi đã đưa bàn chải vào trong miệng. Điều này sẽ giúp tránh được tình trạng kem đánh răng văng tung tóe.
  • Sau khi sử dụng, nên rửa sạch bàn chải và để nơi khô ráo. Đặt bàn chải điện ở những nơi ẩm ướt có thể gây ra hiện tượng chập mạch điện và làm ảnh hưởng đến chất lượng của bàn chải.
  • Thay đầu bàn chải định kỳ 1 - 3 tháng/lần theo khuyến cáo của nhà sản xuất, không nên để bàn chải bị mòn, mờ màu…
  • Mỗi người nên có một bàn chải riêng, không sử dụng chung bàn chải để tránh lây nhiễm vi khuẩn.

Nên thay đầu bàn chải định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất

Một số câu hỏi thường gặp về bàn chải điện

Bên cạnh câu hỏi bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không thì vẫn còn rất nhiều câu hỏi được đặt ra.

Bàn chải điện có gây hại cho men răng không?

Bàn chải điện sẽ không gây hại đến men răng nếu như bạn sử dụng đúng cách. Bàn chải điện sẽ giúp bạn làm sạch răng hiệu quả, loại bỏ mảng bám và vi khuẩn gây hại tốt hơn so với bàn chải thông thường. Nhờ đó, giảm được nguy cơ sâu răng và các bệnh về nướu.

Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách (chải quá mạnh, chọn chế độ rung quá mạnh, sử dụng bàn chải có lông cứng,...) có thể gây hại đến cho men răng và nướu.

Bàn chải điện có phù hợp cho trẻ em không?

Bàn chải điện dành riêng cho trẻ em

Bàn chải điện hoàn toàn phù hợp và mang lại nhiều lợi ích cho trẻ em. Hiện nay, có nhiều hãng sản xuất bàn chải điện dành riêng cho trẻ em với thiết kế nhỏ gọn, lông bàn chải mềm mại và chế độ rung nhẹ nhàng.

Thông thường, trẻ từ 2 - 3 tuổi trở lên là đã có thể bắt đầu làm quen với bàn chải điện dưới sự giám sát của người lớn để đảm bảo kỹ thuật đánh răng đúng cách.

Bàn chải điện có thể thay thế chỉ nha khoa không?

Bàn chải điện chỉ làm sạch được bề mặt răng, còn chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ các vụn thức ăn, mảng bám ở những vị trí mà bàn chải không với tới được. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên kết hợp sử dụng cả bàn chải điện và chỉ nha khoa để đảm bảo vệ sinh răng miệng toàn diện cho trẻ.

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bọc răng sứ có nên dùng bàn chải điện không. Đây là một công cụ hữu ích giúp bạn chăm sóc răng miệng tốt hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho răng miệng, bạn cần sử dụng đúng cách. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm - Nha khoa tốt ở Sài Gòn, để được tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.