TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 626
Bọc răng sứ là kỹ thuật được áp dụng rộng rãi để sửa chữa, cải thiện khiếm khuyết răng miệng, khôi phục chức năng ăn nhai cho khách hàng. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc rằng bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Nếu bạn cũng đang có mong muốn bọc răng sứ thẩm mỹ nhưng lại bị suy nghĩ này cản trở thì hãy theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé.

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Bản chất răng sứ không hề gây ra mùi lạ trong khoang miệng và cũng không phải là yếu tố làm hơi thở của bạn có mùi khó chịu. Hôi miệng sau khi bọc sứ chỉ có thể xảy ra khi chất lượng sứ không tốt và quá trình làm răng sứ không được tiến hành đúng kỹ thuật.

Để chắc chắn biện pháp bọc răng sứ không gây ra hôi miệng và bất kì vấn đề nào khác bạn cần lựa chọn đúng các nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi chuyên về răng sứ thẩm mỹ và quá trình bọc được hỗ trợ bởi các trang thiết bị y tế hiện đại.

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia về răng sứ thẩm mỹ cho biết: Về bản chất răng sứ không hề gây ra mùi lạ trong khoang miệng và đương nhiên cũng không phải là yếu tố làm hơi thở của bạn có mùi khó chịu.

Tình trạng hôi miệng sau khi bọc sứ chỉ có thể xảy ra khi chất lượng sứ không tốt và quá trình làm răng sứ không được tiến hành đúng kỹ thuật.

Vậy nên, để không phải đối mặt với hiện tượng hôi miệng sau khi bọc răng sứ, quý khách hàng cần chọn lựa những địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng cao để thực hiện bọc sứ đúng theo quy trình chuẩn và sử dụng sản phẩm sứ tốt nhất.

Bọc răng sứ bị hôi miệng – nguyên nhân do đâu?

Bọc răng sứ bị hôi miệng – nguyên nhân do đâu?

Như chúng ta đã biết, răng sứ thẩm mỹ là biện pháp được áp dụng rộng rãi để cải thiện ác khuyết điểm như răng gãy vỡ, sứt mẻ, răng nhiễm màu, răng mọc thưa,…

Và các trường hợp bọc răng sứ bị hôi miệng thường đến từ những nguyên nhân như:

  • Xuất hiện rãnh sần sùi hoặc vết nứt làm thức ăn thường xuyên bám lại gây ra hôi miệng.
  • Trường hợp mất răng và phục hình bằng cầu răng sứ nhưng bác sĩ tiến hành không đúng kỹ thuật, thao tác không chuẩn gây hở nhịp cũng sẽ khiến thực phẩm giắt vào cùi răng thật, bàn chải thông thường không làm sạch được triệt để và gây hôi miệng.
  • Răng sứ không sát khít vào chân răng thật cũng làm cho vi khuẩn, thực phẩm sau khi ăn tích tụ gây mùi hôi khó chịu.
  • Quá trình làm sạch răng không kỹ, chăm sóc không đúng cách.
  • Hôi miệng cũng có thể xảy đến khi chất lượng mão sứ không đảm bảo.
  • Nhiệt miệng hoặc có vết thương ở trong khoang miệng gây lở loét.
  • Người đang gặp vấn đề về dạ dày, sức khỏe.

Xem thêm: Cách vệ sinh cầu răng sứ giúp tăng thời gian sử dụng

Cách ngăn ngừa hiện tượng bọc răng sứ bị hôi miệng?

Nếu có biểu hiện hôi miệng sau khi bọc răng sứ, bạn cần tới trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám bởi các bác sĩ giỏi chuyên môn, xác định chính xác nguyên nhân gây hôi miệng là gì? Do vệ sinh không khoa học, thức ăn mắc kẹt hay kỹ thuật bọc sứ không tốt,…

Nếu nguyên nhân là do quá trình làm răng sứ trước đó sai kỹ thuật, bạn sẽ cần tháo răng sứ ra làm lại và quy trình kỹ thuật phải đảm bảo. Vậy nên, việc chọn lựa trung tâm nha khoa thực hiện rất quan trọng để tránh trường hợp “tiền mất, tật mang”.

Cùng với đó, quá trình chăm sóc răng miệng cũng được xem là yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa hiện tượng hôi miệng và kéo dài tuổi thọ răng sứ.

Hãy chải răng hàng ngày, mỗi ngày ít nhất 2 lần, cạo vôi răng và khám răng định kì sau mỗi 3 đến 6 tháng để phát hiện bất thường và có phương pháp điều trị kịp thời nếu có các vấn đề răng miệng.

Vệ sinh răng đúng cách, khám răng định kì sau mỗi 3 hoặc 6 tháng

Như vậy, để chắc chắn biện pháp bọc răng sứ không gây ra hôi miệng và bất kì vấn đề nào khác bạn cần lựa chọn đúng các phòng khám nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi chuyên về răng sứ thẩm mỹ và quá trình bọc được hỗ trợ bởi các trang thiết bị y tế hiện đại.

Sau khi đọc xong các thông tin trong bài viết, hy vọng bạn đã không còn băn khoăn về vấn đề bọc răng sứ có bị hôi miệng không. Để nhận sự hỗ trợ, tư vấn cụ thể hơn về răng sứ thẩm mỹ và các dịch vụ nha khoa khác, bạn hãy gọi đến số hotline 1900 56 5678 của Nha khoa Nhân Tâm nhé.