TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 559
Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không là mối bận tâm đối với không ít khách hàng khi có mong muốn phục hình, thẩm mỹ răng bằng kỹ thuật này. Vì hiện nay có nhiều cơ sở kém chất lượng thực hiện không đúng kỹ thuật bọc sứ dẫn đến nhiều biến chứng phức tạp như viêm nướu, hôi miệng, chết tủy, ê buốt răng,… Do đó, việc nắm rõ bản chất của phương pháp bọc sứ và chọn lựa cơ sở nha khoa chất lượng là vô cùng quan trọng.

Răng sứ là biện pháp phục hình cố định được áp dụng rộng rãi trong nha khoa. Tuy nhiên “Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?” vẫn khiến nhiều khách hàng băn khoăn.

Theo các chuyên gia, bọc răng sứ có tính an toàn cao, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng nếu được thực hiện đúng kỹ thuật tại nha khoa uy tín.

Ngược lại, nếu không có chỉ định từ bác sỹ và tiến hành tại trung tâm nha khoa chất lượng kém thì việc bọc sứ có nguy cơ kéo theo nhiều biến chứng phức tạp như ê buốt răng, hỏng tủy răng, viêm nướu, sâu răng,…

Bọc răng sứ nên tiến hành khi nào?

Bọc răng sứ là kỹ thuật phục hình cố định được áp dụng rộng rãi. Trong phương pháp này, bác sỹ sẽ gắn thân răng giả chế tác từ sứ nguyên khối hoặc vỏ sứ - sườn hợp kim lên trên răng tự nhiên đã mài cùi theo tỉ lệ thích hợp để khắc phục các nhược điểm của răng, tái tạo lại hình dáng răng, lấy lại hàm răng trắng sáng, đều đẹp.

Thông thường, kỹ thuật bọc răng sứ sẽ được thực hiện đối với các trường hợp:

  • Răng mọc thưa, lệch lạc
  • Răng bị ngả màu do nhiễm Fluor, Tetra mà không thể cải thiện bằng biện pháp tẩy trắng.
  • Răng bị sứt mẻ, gãy vỡ nhiều.
  • Răng sâu, chết tủy, viêm tủy.
  • Răng hô, răng móm mức độ nhẹ.
  • Răng ngắn, hở kẽ.

Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Để giải đáp băn khoăn bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không, các bác sỹ chuyên khoa cho biết:

Bọc răng sứ chỉ tác động bên ngoài men răng chứ không hề gây tổn hại đến cấu trúc răng hay các mô mềm khác. Vì thế, kỹ thuật này sẽ không gây ra bất cứ nguy hại nào đối với khách hàng.

Không những không gây ảnh hưởng xấu mà quá trình bọc răng sứ đúng tiêu chuẩn còn đem đến nhiều ích lợi cho người sử dụng như:

  • Răng sứ có màu trắng sáng tự nhiên như răng thật, giúp hàm răng đều màu hơn, khắc phục các khuyết điểm về màu răng.
  • Khôi phục chức năng ăn nhai, không làm mất đi độ cảm biến thức ăn, giúp người sử dụng thoải mái tận hưởng hương vị món ăn.
  • Các sản phẩm răng sứ được chế tác từ vật liệu cao cấp nến có độ bền khá cao, tuổi thọ có thể lên tới hàng chục năm, thậm chí vĩnh cửu nếu được vệ sinh đúng cách.
  • Bọc sứ còn giúp bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn, mảng bám, ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý về răng miệng.

Bọc răng sứ có nguy cơ gây ra biến chứng gì?

Bọc sứ nếu không có chỉ định từ bác sỹ và tiến hành tại trung tâm nha khoa chất lượng kém thì sẽ có nguy cơ kéo theo nhiều biến chứng phức tạp như:

Khó chịu, ê buốt răng

Bọc răng sứ không chuẩn dẫn đến ê buốt răng

Nếu thao tác mài răng xâm lấn quá nhiều tới răng thật thì sẽ làm ngà răng lộ ra, khiến răng trở nên nhạy cảm hơn, tạo cảm giác khó chịu mỗi khi ăn uống, đặc biệt là với đồ ăn lạnh hoặc nóng.

Xem thêm: Phục hình răng sứ thẩm mỹ là gì? Có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Hỏng tủy răng

Kỹ thuật mài cùi răng không tốt còn có thể gây tổn thương tủy răng, nghiêm trọng hơn có thể làm chết tủy dẫn đến hỏng răng vĩnh viễn.

Viêm nướu

Nhiều khách hàng sau khi bọc răng sứ cảm thấy cộm cấn, khó chịu. Điều này là do việc xác định tỉ lệ mài không chuẩn dẫn đến viêm nướu, sưng lợi, đau nhức kéo dài. Những người cơ địa nhạy cảm còn có thể bị viêm nhiễm quanh chân răng và kích ứng khi sử dụng răng sứ kim loại.

Các bệnh lý về răng miệng

Răng sứ không được bọc sát khít dẫn đến hiện tượng nhồi nhét thức ăn. Nếu quá trình vệ sinh không kỹ lưỡng sẽ khiến vi khuẩn tích tụ gây hôi miệng và phát sinh nhiều vấn đề về răng miệng như viêm nha chu, sâu răng,…

Trên đây là các thông tin về chủ đề “Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?” Hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp các khúc mắc của mình về biện pháp phụ hình này. Nếu còn băn khoăn cần được giải đáp, bạn có thể gọi đến số 1900 56 5678 hoặc tới trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn trực tiếp bởi các bác sỹ chuyên khoa nhé.