TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ cho răng sâu – nên hay không nên?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 607
Bọc răng sứ cho răng sâu được xem là một trong những phương pháp giúp ngăn chặn sự phát triển của sâu răng, tránh sâu răng lan rộng và ảnh hưởng đến các răng khác. Mặc dù vậy không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng cách này đâu bạn nhé.

Bọc răng sứ cho răng sâu là biện pháp hữu hiệu giúp ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của sâu răng. Phương pháp này không chỉ làm chắc khỏe thân răng, củng cố vững chắc men răng mà còn giúp cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng nhờ có màu sắc tương tự như răng thật.

Bọc răng sứ đặc biệt phù hợp đối với những trường hợp đã điều trị tủy răng, giúp bảo tồn răng thật, tránh các ảnh hưởng tiêu cực từ vi khuẩn và những tác nhân gây hại khác.

Bọc răng sứ cho răng sâu – nên hay không nên?

Hiện nay, các phương pháp trị liệu sâu răng phổ biến nhất là trám răng và bọc răng sứ. Khi răng sâu ở mức độ nhẹ, chúng ta có thể trám răng để ngăn ngừa hiện tượng này trầm trọng hơn và lan sang các răng khác. Tuy nhiên, đây chưa phải là biện pháp trị liệu tốt nhất để chấm dứt hiện tượng sâu răng.

Miếng trám răng không thể thay thế cho ngày răng và men răng được, sau khi trám một thời gian, miếng trám này có thể bị bong ra, đặc biệt là khi ăn thực phẩm dẻo hoặc cứng.

Để loại trừ sâu răng một cách triệt để hơn, bạn có thể áp dụng phương pháp bọc răng sứ để góp phần củng cố vững chắc men răng. Bên cạnh công dụng làm chắc khỏe thân răng, mão sứ còn giúp cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng của bạn nhờ có màu sắc trắng sáng không khác gì răng tự nhiên.

Bọc răng sứ cho răng sâu nên tiến hành khi nào?

Bọc răng sứ cho răng sâu nên tiến hành khi nào?

Bọc răng sứ cho răng sâu đem lại công dụng tăng độ chắc khỏe và trắng sáng đối với chiếc răng đang phải chịu thương tổn. Đặc biệt, khi đã điều trị tủy cho răng sâu, chúng sẽ giòn hơn, dễ sứt mẻ, gãy vỡ hơn nên bọc sứ là điều cần thiết để bảo vệ răng, tránh các ảnh hưởng tiêu cực từ vi khuẩn và những tác nhân gây hại khác.

Mặc dù vậy, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng biện pháp bọc sứ để phục hồi răng. Trong nhiều trường hợp, bác sĩ cần chỉ định nhổ răng bị sâu và tiến hành trồng răng giả do vết sâu đã ăn vào tủy, làm hư hại gần như toàn bộ thân răng.

Vì thế, bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt để được thăm khám và tư vấn biện pháp chữa trị răng sâu thích hợp nhất với tình trạng bản thân nhé.

Xem thêm: Cập nhật giá bọc răng sứ mới nhất hiện nay

Bọc răng sứ cho răng sâu chi phí bao nhiêu?

Ngoài việc tìm hiểu về phương pháp và chỉ định thì chi phí cũng là điều mà rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, chi phí bọc răng sứ cho răng sâu sẽ khác nhau tùy vào tình trạng răng sâu của bạn, loại răng sứ mà bạn lựa chọn cũng như cơ sở nha khoa thực hiện.

Bọc răng sứ cho răng sâu có đắt không?

Các sản phẩm răng sứ trên thị trường hiện nay rất đa dạng, mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, vì vậy giá cả sẽ có sự chênh lệch.

Trung tâm nha khoa mà bạn lựa chọn cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí bọc răng sứ cho răng sâu.

Một trung tâm nha khoa chất lượng cao, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn tốt, hoạt động chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo thì mức giá sẽ cao hơn các cơ sở kém chất lượng, kém uy tín, tuy nhiên kết quả điều trị và độ bền đẹp của răng sứ mà bạn nhận được sẽ hoàn toàn xứng đáng.

Để nắm được chi phí bọc răng sứ hiện nay, bạn có thể tham khảo bảng giá bọc răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm dưới đây.


Như vậy, bọc răng sứ cho răng sâu là biện pháp giúp ngăn chặn hiệu quả sâu răng phát triển và lan rộng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng đều có thể áp dụng phương pháp điều trị này.

Để biết chính xác tình trạng răng của mình cũng như biện pháp xử lý phù hợp nhất, bạn nên tới gặp bác sĩ nha khoa và tiến hành kiểm tra, thăm khám nhé.

Hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm khi phát hiện có triệu chứng sâu răng hoặc các bệnh lý khác về răng miệng để tránh vấn đề răng miệng tiến triển nặng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.