TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bọc răng sứ bảo hành bao lâu? Giá có cao không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 777
Bọc răng sứ ngày càng phát triển và có nhiều ưu điểm hơn các phương pháp cũ. Quy trình bọc răng sứ tuân thủ đúng kỹ thuật, chế độ bảo hành rõ ràng, chi phí bọc răng sứ tùy theo loại răng sứ.

Làm răng bọc sứ cho niềm vui trọn vẹn

Bọc răng sứ bảo hành bao lâu phụ thuộc vào mỗi loại răng sứ mà bệnh nhân đã lựa chọn và phòng khám nha khoa có mức độ uy tín, chất lượng ra sao. Phương pháp bọc răng sứ là giải pháp tối ưu cho việc phục hình răng miệng bị hư tổn vì nhiều ưu điểm và quy trình bọc răng cũng rất hiện đại, khôi phục lại được tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai và những lợi ích khác. Giá thành bọc răng sứ tương đối cao nhưng chất lượng đảm bảo, thời gian bảo hành lâu giúp cho bệnh nhân yên tâm với số tiền đã bỏ ra.

Quá trình phát triển của bọc răng sứ

Sự hình thành và phát triển của của răng bọc sứ là một câu chuyện dài, bắt đầu từ những người làm thợ gốm, thợ thủ công làm đồ mỹ nghệ. Vật liệu sứ được sử dụng phổ biến rộng rãi trong quá trình chế tác các tác phẩm nghệ thuật, các dụng cụ sinh hoạt như: chén, bát, bình lọ... phục vụ cho đời sống vật chất và tinh thần của xã hội. Sau này, các nhà khoa học nha khoa trong quá trình đi tìm vật liệu thay thế cho răng nhận thấy sứ là một chất liệu phù hợp và lành tính với cơ thể. Nó không gây ra tác dụng phụ, không bị oxi hóa ở trong môi trường miệng và ít dẫn nhiệt đó là những đặc tính ưu việt của vật liệu sứ được áp dụng khá dụng rộng rãi phổ biến trong nha khoa sau này. Bây giờ có rất nhiều các loại răng sứ khác nhau được chế tạo mang những ưu điểm vượt trội khắc phục được hết các nhược điểm của các loại răng sứ trước đây và ngày càng hoàn thiện, phục vụ cho ngành công nghiệp nha khoa phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn, giúp cho các bệnh nhân có niềm hy vọng vào việc cải thiện tình trạng răng miệng của mình.

Ưu điểm và quy trình bọc răng sứ

Những ưu điểm bọc răng sứ là:

  • Tính thẩm mỹ cao nhìn giống răng thật về màu sắc, hình dáng, độ bóng có độ chính xác cao.
  • Độ bền cao, chịu được áp lực lớn từ việc nhai thức ăn trong khoang miệng mà không bị sứt mẻ bị gãy hay bị hao mòn.
  • Chống bám dính tốt, làm cho thức ăn khó có thể bám vào răng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây hôi miệng và khiến cho răng bị ngả sang màu vàng ố.
  • Tính tương hợp sinh học tốt không gây dị ứng và tác dụng phụ tương đối an toàn lành tính với cơ thể.
  • Tuổi thọ răng cao từ 15 - 20 năm, việc chăm sóc đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của răng.
  • Răng sứ có nhiều loại với giá thành khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng.

Kỹ thuật phục hình răng bọc sứ

Quy trình bọc răng sứ được tuân thủ nghiêm ngặt, đúng kỹ thuật, đảm bảo thành công.

  • Bước 1: Bác sĩ tiến hành khám sức khỏe tổng quát cho bệnh nhân và chụp x-quang nếu cần. Sau đó đưa ra những phản hồi kết quả và tư vấn cho người bệnh,
  • Bước 2: Trường hợp bệnh nhân mắc các chứng bệnh răng miệng cần phải được điều trị trước khi bọc răng sứ.
  • Bước 3: Bác sĩ tiến hành mài cùi răng làm trụ bọc răng sứ bằng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng hiện đại.
  • Bước 4: Lấy dấu hàm để chế tạo mão răng sứ cho khớp với hàm răng của người bệnh.
  • Bước 5: Bác sĩ tiến hành gắn mão răng sứ tạm thời trong khi chờ đợi gắn mão răng thật bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường.
  • Bước 6: Lắp mão răng thật vào hàm răng bệnh nhân.

Răng bọc sứ cao cấp tại nha khoa Nhân Tâm

Bọc răng sứ bảo hành bao lâu? Giá thành bọc răng sứ có cao không?

Bọc răng sứ bảo hành bao lâu phụ thuộc vào các loại răng sứ và giá thành của chúng. Răng sứ kim loại có chi phí tương đối rẻ, thời gian bảo hành có thể từ 1 - 2 năm, còn răng sứ toàn sứ cao cấp có giá thành cao hơn, thời gian bảo hành từ 3 - 4 năm. Ngoài ra, chế độ bảo hành còn phụ thuộc vào uy tín của trung tâm nha khoa và chất lượng của răng sứ. Giá thành Bọc răng sứ có cao không? Đây là câu hỏi nhận được nhiều quan tâm của bệnh nhân. Mỗi loại răng sứ khác nhau sẽ có giá thành khác nhau. Răng sứ kim loại có chất lượng đảm bảo, khả năng khôi phục chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của răng đẹp, có giá thành tương đối rẻ. Răng sứ toàn sứ cao cấp có tính thẩm mỹ cao hơn, tuổi thọ cũng lâu dài hơn, nên giá thành cũng cao hơn. Vì vậy, bệnh nhân cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn cho mình các loại răng sứ phù hợp với hoàn cảnh bản thân và đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình làm răng.