TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bỏ túi ngay 10 cách giảm đau răng nhanh nhất

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,573
Đau răng là cảm giác cực kì khó chịu, gây ảnh hưởng không hề nhỏ tới ăn uống, sinh hoạt và công việc hằng ngày. Để giảm nhanh cảm giác đau này khi chưa có thời gian đến khám và điều trị tại nha khoa, người ta thường tìm đến các bài thuốc dân gian hoặc thuốc giảm đau không kê đơn. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn một số cách giảm đau răng nhanh nhất và an toàn nhất, cùng theo dõi nhé.

Một số cách giảm đau răng nhanh nhất bạn có thể áp dụng trong trường hợp chưa thể đến nha khoa điều trị bao gồm: Dùng thuốc giảm đau không kê đơn, chườm lạnh, dùng tỏi, dầu đinh hương, chanh, bạc hà, húng quế, lá đinh lăng, súc miệng nước muối, sử dụng kem đánh răng giảm đau,…

Gợi ý cách giảm đau răng nhanh nhất

Đau răng là một trong những cơn đau khó chịu nhất mà con người có thể gặp phải. Cơn đau răng có thể khiến người bệnh khó chịu, mất ngủ, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc. Rất nhiều nguyên nhân có thể gây đau răng, bao gồm sâu răng, viêm nướu răng, viêm tủy răng, áp xe răng,...

Có nhiều cách để giảm đau răng, tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau và mức độ đau của từng người. Dưới đây là một số cách giảm đau răng nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng khi chưa thể thăm khám, điều trị tại nha khoa:

1. Sử dụng thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau là cách phổ biến nhất để giảm đau răng. Có nhiều loại thuốc giảm đau khác nhau, bao gồm thuốc giảm đau không kê đơn (OTC) và thuốc giảm đau theo toa.

Thuốc giảm đau OTC như ibuprofen, acetaminophen và naproxen có thể giúp giảm đau răng nhẹ đến trung bình.

Nếu cơn đau răng của bạn nặng hoặc không đáp ứng với thuốc giảm đau OTC, bạn có thể cần dùng thuốc giảm đau theo toa. Lúc này, bạn cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Có thể sử dụng một số thuốc giảm đau không kê đơn khi cần thiết

2. Chườm lạnh

Chườm lạnh là một trong những cách giảm đau răng đơn giản và hiệu quả nhất. Nhiệt độ thấp sẽ giúp làm tê liệt dây thần kinh cảm giác, từ đó giảm đau răng.

Bạn có thể sử dụng túi chườm lạnh hoặc đá lạnh để chườm lên vùng răng bị đau trong khoảng 15-20 phút, mỗi 2-3 giờ một lần.

3. Súc miệng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối có thể giúp giảm viêm và đau do nhiễm trùng.

Bạn có thể súc miệng bằng nước muối pha loãng trong vòng 30 giây, mỗi 2 giờ một lần. Tốt nhất nên dùng nước muối sinh lý mua tại các hiệu thuốc.

4. Sử dụng kem đánh răng giảm đau

Kem đánh răng giảm đau có chứa các thành phần giúp giảm đau và ê buốt răng. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng giảm đau theo hướng dẫn trên bao bì.

Xem thêm: Đau răng cuối hàm dưới – Nguyên nhân và cách khắc phục

5. Dùng dầu đinh hương

Dầu đinh hương có chứa các thành phần có tác dụng giảm đau và kháng khuẩn. Bạn có thể nhỏ vài giọt dầu đinh hương lên vùng răng bị đau hoặc nhai một miếng nhỏ đinh hương.

Dầu đinh hương có thể giúp xoa dịu cảm giác đau răng

6. Sử dụng tỏi

Tỏi có chứa các thành phần có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm. Bạn có thể nghiền nát một tép tỏi và đắp lên vùng răng bị đau hoặc nhai một miếng tỏi.

7. Sử dụng chanh

Chanh có chứa axit citric, có tác dụng giảm đau và ê buốt răng. Bạn có thể vắt một quả chanh và thoa nước cốt chanh lên vùng răng bị đau.

8. Sử dụng trà bạc hà

Trà bạc hà có chứa các thành phần có tác dụng giảm đau và thư giãn. Bạn có thể súc miệng bằng trà bạc hà pha loãng trong vòng 30 giây, mỗi 2 giờ một lần.

9. Sử dụng lá húng quế

Lá húng quế có chứa các thành phần có tác dụng giảm đau và kháng khuẩn. Bạn có thể nghiền nát một nắm lá húng quế và đắp lên vùng răng bị đau.

10. Sử dụng lá đinh lăng

Lá đinh lăng có chứa các thành phần có tác dụng giảm đau và kháng viêm. Bạn có thể nghiền nát một nắm lá đinh lăng và đắp lên vùng răng bị đau.

Lá đinh lăng cũng là một nguyên liệu giúp giảm đau răng hiệu quả

Lưu ý khi giảm đau răng

Khi áp dụng các biện pháp giảm đau răng tại nhà, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu cơn đau răng kéo dài hơn 2 ngày hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị.
  • Không dùng quá nhiều thuốc giảm đau, vì có thể gây ra các tác dụng phụ như đau dạ dày, tiêu chảy,...
  • Không chườm đá quá lâu, vì có thể gây bỏng lạnh.
  • Không sử dụng các biện pháp giảm đau răng tại nhà nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của các biện pháp đó.
  • Các biện pháp giảm đau răng tại nhà chỉ có tác dụng tạm thời, bạn nên sắp xếp thời gian đến điều trị dứt điểm tại nha khoa uy tín.

Mong rằng những gợi ý về cách giảm đau răng nhanh nhất trong bài viết trên sẽ giúp ích được cho bạn. Để tìm ra nguyên nhân và khắc phục triệt để tình trạng đau răng, bạn hãy ghé qua Nha khoa Nhân Tâm và thăm khám trực tiếp với các bác sĩ nhé.