TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bí quyết trị hôi miệng tận gốc không nên bỏ qua

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 176
Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng, nhưng hôi miệng lại là tác nhân khiến đời sống sinh hoạt hàng ngày gặp nhiều khó khăn, nhất là khi giao tiếp với người khác. Để biết cách trị hôi miệng tận gốc, hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết sau.

Hôi miệng do rất nhiều nguyên nhân gây nên, có thể do người bệnh gặp phải các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… Bên cạnh đó, bệnh còn có thể do thói quen chăm sóc răng miệng không đúng cách, hoặc do ăn các thực phẩm có mùi hôi, hoặc do hút quá nhiều thuốc lá,…

Để trị hôi miệng tận gốc, bạn cần phải xác định được nguyên nhân gây hôi miệng. Bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản tại nhà hoặc đến nha khoa để bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Cách trị hôi miệng tại nhà được nhiều người ưa chuộng

Để cải thiện tình trạng hôi miệng, sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là một số cách phổ biến mà bạn có thể tham khảo áp dụng.

Sử dụng baking soda

Baking soda được biết đến với công dụng tẩy trắng vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, baking soda còn có công dụng diệt khuẩn và cải thiện mùi hôi miệng rất tuyệt vời.

Baking soda giúp loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả

Bạn chỉ cần hòa một lượng baking soda với một ít nước sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó lấy bàn chải nhúng vào hỗn hợp này và đánh răng như thông thường.

Sử dụng baking soda không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi miệng mà còn giúp làm trắng răng nếu bạn kiên trì áp dụng. Tuy nhiên, với cách này, bạn chỉ nên áp dụng từ 1 – 2 lần/ngày để tránh làm mòn men răng

Mẹo chữa hôi miệng bằng muối và ngò gai

Ngò gai có khả năng khử mùi hôi miệng mà không phải ai cũng biết. Sở dĩ như vậy là bởi trong lá ngò gai có hàm lượng diệp lục có tác dụng loại bỏ mùi hôi ở miệng. Kết hợp cùng với muối sẽ tăng thêm tác dụng và còn giúp sát khuẩn hiệu quả.

Muối kết hợp với ngò gai tạo ra hỗn hợp trị hôi miệng tuyệt vời

Bạn hãy rửa sạch một ít lá ngò gai, cắt nhỏ rồi nấu với nước sôi trong khoảng 15 phút để tinh chất có trong lá tiết ra nhiều hơn. Chờ nước nguội thì cho một ít muối vào khuấy đều. Dùng nước ngò gai và muối súc miệng khoảng 2 – 3 lần/ngày sẽ đạt hiệu quả như mong đợi.

Cách trị hôi miệng bằng lá húng chanh

Lá húng chanh là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong Đông Y để điều trị tình trạng hôi miệng, viêm họng, ho hen, cảm cúm,… Loại lá này có mùi thơm rất đặc trưng, không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi mà còn giúp hơi thở trở nên thơm mát.

Lá húng chanh là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong Đông Y để trị hôi miệng

Bạn hãy chuẩn bị một ít lá húng chanh khô, sau đó đem sắc lấy nước. Lấy phần nước sắc ngậm và súc miệng liên tục từ 5 – 7 lần. Kiên trì thực hiện thường xuyên sẽ giúp cải thiện và ngăn chặn hôi miệng hiệu quả.

Chữa hôi miệng bằng cam thảo, quất bì, quế tâm, tế tân

Đây là bài thuốc Đông Y chữa hôi miệng hiệu quả, được lưu truyền từ xưa đến nay, cách thực hiện tương đối đơn giản.

  • Tán nhuyễn thành bột các loại cam thảo, quất bì, quế tâm, tế tân, mỗi vị 50g.
  • Hòa viên với táo nhục và mật ong, mỗi viên khoảng 4g.
  • Cho tất cả vào lọ thủy tinh, bảo quản ở nơi khô thoáng để sử dụng.

Bài thuốc trị hôi miệng bằng cam thảo

Mỗi ngày, bạn chỉ cần sử dụng 1 – 2 viên sau khi ăn, chứng hôi miệng sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Xem thêm: Top 10 cách trị hôi miệng tận gốc tại nhà

Trị hôi miệng với mật ong và chanh

Chanh có khả năng diệt khuẩn. Trong khi đó, mật ong cũng có chứa chất kháng khuẩn vô cùng hữu hiệu. Kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ giúp bạn đánh bay mùi khó chịu ở miệng.

Bạn có thể pha một ít mật ong cùng với nước chanh để súc miệng hàng ngày. Kiên trì thực hiện vệ sinh 2 lần/ngày, bạn sẽ thấy hơi thở được cải thiện nhanh chóng.

Mật ong và chanh có tác dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn

Cách trị hôi miệng tận gốc tại nha khoa

Các biện pháp trị hôi miệng từ thiên nhiên chỉ có tác dụng với những trường hợp hôi miệng nhẹ, hôi miệng do thực phẩm, vệ sinh răng miệng chưa kỹ lưỡng gây ra. Còn đối với những trường hợp hôi miệng do bệnh lý thì cần phải đến nha khoa uy tín để điều trị hôi miệng tận gốc.

Các bác sĩ sẽ thăm khám để xác định nguyên nhân gây hôi miệng, từ đó đưa ra biện pháp điều trị hiệu quả và thích hợp đối với tình trạng của mỗi người.

Trường hợp hôi miệng do bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, vôi răng nhiều,… bác sĩ sẽ tiến hành điều trị dứt điểm các bệnh lý này, thực hiện cạo vôi răng. Có như vậy mới chất dứt tình trạng hôi miệng từ trong gốc.

Cạo vôi răng tại nha khoa

Trường hợp hôi miệng do khô miệng kéo dài thì bác sĩ có thể sử dụng nước bọt nhân tạo để khắc phục. Khi áp dụng phương pháp này, bạn cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không được quá lạm dụng. Tất nhiên, bạn cũng cần uống đủ nước mỗi ngày, nhai kẹo cao su không đường để kích thích sản xuất nước bọt.

Bên cạnh đó, bạn sĩ có thể chỉ định sử dụng kem đánh răng, nước súc miệng chuyên dụng để cải thiện tình trạng hôi miệng. Với những trường hợp hôi miệng do các bệnh đường ruột, dạ dày, tim mạch, tiểu đường,… thì bệnh nhân cần đến bác sĩ chuyên khoa để điều trị hôi miệng tận gốc.

Phòng ngừa hôi miệng tái phát như thế nào?

Để phòng ngừa hôi miệng tái phát, đầu tiên người bệnh nên quan tâm đến vấn đề vệ sinh răng miệng. Theo đó, cần đánh răng ít nhất 2 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm và kem đánh răng có chứa fluor. Kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và nước súc miệng để làm sạch khoang miệng một cách toàn diện.

Đánh răng kỹ lưỡng để ngăn ngừa hôi miệng

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý chải lưỡi. Bởi đây là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn có hại phát triển do tích tụ nhiều các hạt thức ăn thừa. Vì thế, bạn cần làm sạch lưỡi hàng ngày để ngăn ngừa mùi hôi hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế sử dụng các thực phẩm có mùi nồng đặc trưng như hành, tỏi. Ăn nhiều thực phẩm có chứa đường cũng góp phần khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Tiếp theo đó, để phòng tránh hôi miệng, bạn cần tránh hút thuốc lá, uống nhiều cà phê, rượu, bia, nước ngọt – Chúng không những khiến hơi thở của bạn có mùi khó chịu mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Tránh hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia để phòng tránh hôi miệng

Nếu bạn đeo niềng hay sử dụng răng giả tháo lắp, hãy chú ý vệ sinh răng miệng và tất cả các dụng cụ này theo hướng dẫn của bác sĩ trước khi đưa vào miệng nhé.

Để điều trị hôi miệng tận gốc, cách tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ Nha khoa Nhân Tâm để xác định rõ nguyên nhân, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra cách khắc phục phù hợp bằng các liệu pháp nha khoa chuyên nghiệp cùng chế độ chăm sóc răng miệng khoa học tại nhà.