TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bị chảy máu sau khi cạo vôi răng có nguy hiểm không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,569
Chảy máu sau khi cạo vôi răng là một trong những biểu hiện thường gặp. Nguyên nhân có thể là do mảng bám vôi răng quá dày và cứng, hoặc do Bác sĩ quá mạnh tay làm tổn thương đến tổ chức xung quanh răng.

Cạo vôi răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong việc phòng ngừa các vấn đề về răng miệng. Cạo vôi răng giúp giảm nguy cơ bị các bệnh lý như sâu răng, hôi miệng, viêm nướu, viêm nha chu, mất răng… Trường hợp bị chảy máu sau khi cạo vôi răng có nguy hểm không?

Vì sao bị chảy máu sau khi cạo vôi răng?

Bị chảy máu sau khi cạo vôi răng khiến nhiều Khách hàng cảm thấy lo lắng vì không biết có ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bản thân hay không.

Trên thực tế, việc lấy vôi răng bị chảy máu xuất phát từ nhiều nguyên nhân, cụ thể như sau:

1. Do nền răng yếu

Một số khách hàng có cơ địa răng yếu, men răng mỏng nên dễ bị chảy máu hay ê buốt nếu thực hiện các kỹ thuật nha khoa.

Đối với những Khách hàng có nền răng yếu thì cần được thăm khám cẩn thận bởi Bác sĩ giàu kinh nghiệm để chẩn đoán cũng như đưa ra phác đồ thực hiện phù hợp.

Đồng thời cũng cần có sự hỗ trợ của công nghệ cạo vôi răng hiện đại để giảm thiểu tối đa nguy cơ xâm lấn, chảy máu khi cạo vôi răng.

Những người có nền răng yếu có thể bị chảy máu khi cạo vôi răng

2. Do vôi răng quá dày và bám chặt

Nếu cạo vôi răng lần đầu hay để quá lâu mới đi cạo vôi răng lại thì lượng vôi răng sẽ nhiều và vôi răng cũng bám chặt hơn trên răng và trong kẽ nướu. Do đó, việc lấy vôi răng sẽ khó khăn hơn và việc bị chảy máu sau khi cạo vôi răng cũng là điều dễ gặp.

Trường hợp này thì bạn không cần quá lo lắng, lượng máu chảy sẽ không nhiều và bạn chỉ cần chăm sóc răng theo đúng chỉ dẫn của Bác sĩ là răng và nướu sẽ sớm ổn định và chắc khỏe.

Xem thêm: Có nên đi cạo vôi răng không?

3. Do mắc bệnh răng miệng

Khi bị các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, nha chu, viêm tủy răng… thì việc tác động đến răng sẽ dễ gây ra chảy máu vì lúc này răng và các tổ chức quanh răng rất nhạy cảm.

Khi bị các bệnh lý răng miệng, bạn cần chọn địa chỉ phòng khám nha khoa gần đây uy tín tại khu vực bạn ở để thực hiện điều trị càng sớm càng tốt, kết hợp vệ sinh lấy vôi răng để tăng hiệu quả điều trị.

Bệnh nhân bị viêm nướu bị chảy máu sau khi cạo vôi răng

4. Do kỹ thuật lấy cao răng

Một nguyên nhân dẫn đến cạo vôi răng bị chảy máu cũng khá phổ biến là do thực hiện sai kỹ thuật.

Khách hàng lựa chọn địa chỉ kém chất lượng, Bác sĩ thiếu chuyên môn và kinh nghiệm, cơ sở vật chất và công nghệ kém khiến việc cạo vôi răng bị xâm lấn gây tổn thương men răng, nướu răng, từ đó làm chảy máu, ê buốt răng.

Chảy máu sau khi cạo vôi răng có nguy hiểm không?

Sau khi cạo vôi răng, răng bạn có thể trở nên nhạy cảm hơn và nướu có thể bị chảy máu. Chảy máu sau khi cạo vôi răng là điều bình thường nếu xuất phát từ nguyên nhân Khách hàng có nền răng yếu, bị các bệnh lý răng miệng hay vôi răng bám quá dày.

Cạo vôi răng công nghệ siêu âm giảm thiểu tình trạng chảy máu, ê buốt răng

Để sớm hồi phục, bạn nên súc miệng bằng nước muối, nước ấm và nhẹ nhàng chải răng để không tác động vào cục máu đông tại vị trí chảy máu. Không dùng móng tay và tăm để loại bỏ cục máu đông.

Tuy nhiên nếu bị chảy máu do thiếu sót về kỹ thuật trong quá trình thực hiện khiến răng, xương hàm và tổ chức quanh răng bị xâm lấn thì bạn cần chọn cơ sở nha khoa uy tín để tiến hành kiểm tra mức độ tổn thương và có phương pháp khắc phục phù hợp.

Chăm sóc răng sau khi cạo vôi răng

Việc cạo vôi răng thường được khuyến khích thực hiện sau mỗi 6 tháng (hai lần mỗi năm) để thoát bảo vệ răng chắc khỏe và nụ cười thẩm mỹ.

Đối với những khách hàng có xu hướng tích tụ mảng bám nhiều hơn hoặc thường xuyên bị chảy máu nướu răng, nên cạo vôi răng sau mỗi ba đến bốn tháng.

Cạo vôi răng an toàn, không đau tại Nha khoa Nhân Tâm

Sau khi thực hiện cạo vôi răng, bạn cần lưu ý tuân thủ cách chăm sóc răng miệng như sau:

  • Không ăn thức ăn trong 2 giờ đầu sau khi điều trị cạo vôi răng.
  • Mới cạo vôi răng thì nên ăn thực phẩm mềm, tránh thực phẩm dai cứng.
  • Không ăn thức ăn nóng hoặc cay cho đến khi nướu răng ổn định, không còn bị nhạy cảm.
  • Tránh đồ uống có cồn và các sản phẩm thuốc lá trong ít nhất 72 giờ vì chúng có thể làm chậm quá trình hồi phục của răng và nướu.
  • Nếu bị nhạy cảm bạn có thể dùng nước súc miệng chuyên dụng để giảm sưng tấy và khó chịu sau khi cạo vôi răng.
  • Nước súc miệng giảm mẫn cảm (giúp giảm sưng tấy và khó chịu sau khi cạo vôi răng).
  • Đánh răng đúng hướng dẫn hai lần mỗi ngày bằng bàn chải lông mềm. Thay bàn chải 3 tháng/ lần.
  • Dùng chỉ nha khoa đẻ loại bỏ thức ăn thừa, không xỉa răng bằng tăm.
  • Súc miệng bằng nước muối hoặc dung dịch chuyên dụng.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc “chảy máu sau khi cạo vôi răng có nguy hiểm không”. Đừng quên lựa chọn địa chỉ nha khoa chất lượng và thực hiện cạo vôi răng định kỳ để luôn có hàm răng khỏe, đẹp bạn nhé!