TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bật mí những cách trị ê buốt răng dân gian đơn giản hiệu quả

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,991
Ê buốt răng khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, ăn uống. Tình trạng này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ngày càng nặng thêm. Bài viết sau sẽ bật mí cho bạn một số cách trị ê buốt răng dân gian được nhiều người ưa chuộng.

Ê buốt răng hay còn được gọi là răng nhạy cảm. Tình trạng này thường xảy ra khi ống ngà bị lộ ra ngoài vì nhiều lý do như: chải răng không đúng cách, tẩy trắng răng, tai nạn khiến răng bị gãy vỡ,… Khi ăn uống các thức ăn quá nóng, quá lạnh, quá chua hay quá ngọt sẽ khiến răng bị ê buốt rất khó chịu. Để tình trạng ê buốt được thuyên giảm, bạn có thể áp dụng một số cách trị ê buốt răng dân gian.

Cách trị ê buốt răng dân gian bằng hạt óc chó

Trong hạt óc chó chứa rất nhiều axit linoleic, canxi, phốt pho,… Những chất này có khả năng làm giảm kích thích đến các dây thần kinh răng, vì thế giúp giảm ê buốt răng hiệu quả.

Cách trị ê buốt răng bằng hạt óc chó rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhai 20g hạt óc chó một cách từ từ trong vòng 3 – 5 phút rồi nuốt. Nên nhai ít nhất 2 lần/ngày để thấy hiệu quả rõ rệt.

Hạt óc chó giúp giảm ê buốt răng hiệu quả

Cách trị ê buốt răng bằng tỏi

Tỏi là một trong những cách trị ê buốt răng dân gian được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi tính đơn giản, hiệu quả. Tỏi rất giàu florua, allicin,… không chỉ giúp chống lại vi khuẩn, giúp tiêu viêm, giảm đau mà còn giảm ê buốt răng một cách an toàn.

Bạn có thể áp dụng tỏi để giảm ê buốt theo nhiều cách, chẳng hạn như:

  • Tỏi sống đem thái lát, để ngoài khoảng 5 phút rồi chà xát vào răng khoảng 3 phút. Thực hiện 3 lần/ngày để đạt hiệu quả như mong đợi.
  • Lấy 1 nhánh tỏi tươi đem bóc vỏ, sau đó giã với một chút muối và đắp lên vùng răng bị ê trong khoảng 10 phút. Sau đó đánh răng, súc miệng như bình thường.

Cách trị ê buốt răng bằng nha đam

Trong nha đam chứa rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe răng miệng, cụ thể như: anthraquinones, anthraquinones và propolis. Những chất này có khả năng diệt khuẩn, tiêu viêm, làm lành các thương tổn một cách nhanh chóng. Nhờ đó mà tình trạng ê buốt răng do viêm nướu hay do những sai lệch về cấu trúc được cải thiện đáng kể.

Hãy chuẩn bị một nhánh nha đam tươi, sau đó đem rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ, lấy phần thịt. Đắp nha đam lên vị trí răng bị ê buốt trong khoảng 5 phút rồi súc miệng bằng nước thông thường. Mỗi ngày đắp khoảng 3 – 4 lần là được.

Nha đam là nguyên liệu giảm ê buốt răng được nhiều người ưa chuộng

Cách trị ê buốt răng bằng bạc hà

Bạc hà thường được biết đến là nguyên liệu dùng để chữa cảm lạnh. Tuy nhiên bên cạnh đó, bạc hà còn có khả năng chữa được tình trạng ê buốt răng, đồng thời giúp cho hơi thở trở nên thơm mát hơn.

Để áp dụng cách trị ê buốt răng dân gian, bạn có thể dùng lá bạc hà ở dạng tươi, chỉ cần đem hãm lá với nước sôi, dùng nước này để ngậm và súc miệng là được. Nếu dùng ở dạng tinh dầu thì sử dụng như sau: nhỏ 2 giọt tinh dầu bạc hà vào miếng bông gòn, đặt vào vị trí răng bị ê buốt, đợi khoảng 3 phút thì lấy ra. Sau đó súc miệng với nước sạch và không nên nuốt tinh dầu này.

Cách trị ê buốt răng bằng lá ổi non

Lá ổi non là cách trị ê buốt răng dân gian được áp dụng từ rất lâu đời. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong lá ổi non có chứa nhiều hợp chất astringents, có tác dụng giảm đau nhức, ê buốt răng và giúp nướu săn chắc hơn.

Khi áp dụng phương pháp này, bạn hãy chuẩn bị từ 5 – 7 lá ổi non. Sau đó đem rửa sạch, giã nát cũng với một ít muối và nước ấm. Vắt lấy nước, bỏ phần bã. Dùng bông gòn thấm vào nước lá ổi non rồi chấm lên vị trí răng bị ê buốt. Đợi khoảng 10 phút thì súc miệng với nước sạch. Thực hiện 2 – 3 lần/ngày để đạt hiệu quả.

Lá ổi non là cách trị ê buốt răng dân gian hiệu quả

Những cách trị ê buốt răng dân gian trên sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu do ê buốt gây nên. Tuy nhiên, trường hợp không đạt hiệu quả cao như mong đợi thì bạn nên đến các nha khoa uy tín thăm khám để bác sĩ kiểm tra và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp nhất.