TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bao nhiêu tuổi thì trồng răng Implant được?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 744
Trồng răng Implant tuy là phương pháp hồi sinh răng hiện đại, phù hợp với hầu hết các trường hợp mất răng nhưng không phải người ở độ tuổi nào cũng có thể áp dụng được. Trước khi thực hiện cấy răng, bạn cần tìm hiểu và nắm rõ các thông tin cần thiết để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất.

Bao nhiêu tuổi thì trồng răng Implant được? Trồng răng Implant thường được các bác sĩ chỉ định khi khách hàng đã bước vào độ tuổi trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên). Vì lúc này xương hàm của khách hàng đã phát triển hoàn thiện và cứng chắc, có thể đảm bảo được các yêu cầu về thể tích và mật độ xương.

Bao nhiêu tuổi thì trồng răng Implant được?

Trồng răng Implant thường được các bác sĩ chỉ định khi khách hàng đã bước vào độ tuổi trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên). Lý do là vì:

  • Nếu nhỏ hơn độ tuổi này, xương hàm của khách hàng vẫn còn đang phát triển, chưa cứng chắc và ổn định hoàn toàn.
  • Kỹ thuật cấy ghép Implant yêu cầu phải tác động tới xương hàm để cắm trụ Implant, nếu xương hàm chưa phát triển hết thì sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng trong sự hoàn thiện cấu trúc xương, tác động lớn tới việc phát triển xương hàm về sau.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp người chưa đủ 18 tuổi vẫn tiến hành cấy ghép răng Implant được nếu xương hàm đã phát triển ổn định. Điều này sẽ được kiểm tra và đánh giá cẩn thận dựa trên kết quả thăm khám, chẩn đoán hình ảnh.

Những điều kiện cần đáp ứng để cấy răng Implant

Cấy răng Implant cần đáp ứng điều kiện gì?

Bên cạnh yếu tố bao nhiêu tuổi thì trồng răng Implant được, khách hàng cũng cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Xương hàm cần đảm bảo đủ độ dày, chiều cao theo tiêu chuẩn để đặt vừa trụ chân răng. Nếu khách hàng không đáp ứng được thể tích xương thì cần ghép thêm xương trước khi trồng răng.
  • Khách hàng không có bất cứ bệnh lý mạn tính nào, trường hợp có mắc thì cần kiểm soát tốt trước khi thực hiện cấy răng. Đối với người mắc bệnh tim cần chuẩn bị tâm lý thoải mái, không nên quá lo lắng.
  • Nếu khách hàng mắc các bệnh lý về răng miệng thì cần chữa trị triệt để, răng miệng khỏe mạnh mới có thể đem lại kết quả trồng răng tốt nhất.
  • Những người nghiện rượu bia, thuốc lá nặng,… cần ngưng sử dụng cả trước và sau khi trồng răng để không làm ảnh hưởng tới chất lượng cấy ghép Implant.

Mặc dù các yếu tố trên có thể khắc phục bằng công nghệ hiện đại và tính tự giác của từng người nhưng riêng độ tuổi thực hiện cấy răng thì vẫn cần đảm bảo tuyệt đối, tránh việc tiến hành quá sớm làm tổn hại đến xương hàm mà tỉ lệ thành công lại rất thấp.

Cấy ghép Implant có giới hạn độ tuổi không?

Ở phần trên, chúng ta đã biết bao nhiêu tuổi thì trồng răng Implant được nhưng một câu hỏi nữa cũng băn khoăn của nhiều khách hàng: Cấy ghép Implant có giới hạn độ tuổi không?

Theo các bác sĩ nha khoa, cắm Implant nha khoa không giới hạn độ tuổi, người cao tuổi vẫn có thể áp dụng biện pháp này nếu mật độ xương và điều kiện sức khỏe đảm bảo. Trường hợp đang có bệnh lý thì cần kiểm soát tốt trước khi thực hiện.

Người cao tuổi vẫn có thể tiến hành trồng răng Implant

Trên thực tế, Nha khoa Nhân Tâm đã điều trị thành công cho rất nhiều ca phục hình răng Implant ở người cao tuổi mắc bệnh lý toàn thân đã kiểm soát tốt, tiến hành tiểu phẫu hoàn toàn bình thường, phục hồi tốt, khách hàng rất hài lòng với kết quả đạt được.

Trong trường hợp trẻ nhỏ nhà bạn bị mất răng sớm, bạn hãy đưa trẻ tới trực tiếp phòng khám nha khoa Nhân Tâm để bác sĩ thăm khám và tư vấn biện pháp phục hình tạm thời để chờ tới khi đủ tuổi rồi mới tiến hành cấy ghép Implant.

Bài viết hữu ích: Trồng răng Implant nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nha khoa Nhân Tâm về chủ đề bao nhiêu tuổi thì trồng răng Implant được? Có giới hạn độ tuổi không? Cũng như những điều kiện cần đáp ứng khi cấy ghép Implant. Nếu còn câu hỏi nào cần được giải đáp về dịch vụ này, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn miễn phí ngay lập tức nhé.