TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bao lâu cạo vôi răng một lần? Lợi ích khi cạo vôi răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 165
Bao lâu cạo vôi răng một lần là câu hỏi mà rất nhiều Khách hàng đặt ra cho các Bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm. Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc, hãy đọc ngay bài viết sau đây nhé!

Vôi răng bám vào răng nướu không chỉ gây vàng răng, tạo mùi hôi miệng khiến bạn mất tự tin mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như viêm nướu, sâu răng…

Vậy bao lâu cạo vôi răng một lần? Bạn nên cạo vôi răng định kỳ 3-6 tháng/ lần để loại sạch vôi răng, bảo vệ sức khỏe răng miệng, cho răng thêm trắng sáng và hơi thở thơm mát.

Lợi ích của việc cạo vôi răng

Nhiều khách hàng vẫn chưa hiểu rõ về khái niệm vôi răng và lợi ích của việc lấy vôi răng. Vì vậy, trước khi giải đáp bao lâu cạo vôi răng một lần, Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn làm rõ lý do bạn cần lấy vôi răng.

Vôi răng là lớp màng cứng có màu vàng nâu hoặc đen bám trên bề mặt răng và trong đường viền nướu.

Trong quá trình chúng ta sử dụng thực phẩm, sẽ có thức ăn sót lại trên răng. Nếu không được làm sạch, những thức ăn thừa này sẽ tích tụ thành mảng bám và theo thời gian sẽ bị vôi hóa bởi nước bọt và tạo thành vôi răng.

Khi vôi răng phát triển, bạn sẽ nhận thấy những vết ố vàng, nâu hoặc đen trên răng, hơi thở có mùi hôi, nướu có thể bị sưng, đỏ hoặc chảy máu… Vôi răng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những vấn đề răng miệng như vàng răng, sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…

Cạo vôi răng giúp răng chắc, nướu khỏe, hơi thở thơm tho

Chính vì vậy, mục đích của việc cạo vôi răng chính là để loại bỏ vôi răng, tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, phòng ngừa các bệnh răng miệng kể trên cũng như góp phần hạn chế các bệnh liên quan đến tai – mũi - họng, hô hấp…

Bao lâu cạo vôi răng một lần?

Việc cạo vôi răng có ý nghĩa quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân. Vậy bao lâu cạo vôi răng một lần?

Vôi răng không bị loại bỏ bằng cách vệ sinh răng miệng thông thường mà cần có dụng cụ chuyên dụng tại nha khoa. Vì vậy, các nha sĩ khuyến cáo mọi người nên thực hiện cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ lần.

Tuy nhiên, nếu bạn thuộc những trường hợp như hay ăn vặt, thích ăn ngọt, vệ sinh răng miệng kém, dễ bị sâu răng, bệnh nướu răng, dễ bị tích tụ mảng bám… thì bạn nên thực hiện cạo vôi răng 3 tháng/ lần để bảo vệ tốt hơn cho răng và nướu.

Nên cạo vôi răng 3-6 tháng/lần

Xem thêm: Quá trình cạo vôi răng bao nhiêu phút?

Phòng ngừa vôi răng như thế nào?

Vôi răng không thể được phòng ngừa hoàn toàn nhưng bạn có thể hạn chế tối đa tỷ lệ vôi răng bằng cách:

  • Đánh răng 2-3 lần mỗi ngày. Sử dụng bàn chải đánh răng có lông mềm và kem đánh răng có fluoride.
  • Dùng chỉ nha khoa thay cho tăm để loại bỏ thức ăn mắc vào kẽ răng. Bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa truyền thống hoặc bàn chải kẽ.
  • Súc miệng bằng nước súc miệng kháng khuẩn không chứa cồn hai lần một ngày. Điều này giúp tiêu diệt vi khuẩn miệng gây ra mảng bám và tích tụ vôi răng.
  • Tránh hút thuốc và các sản phẩm thuốc lá khác. Nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc lá có nguy cơ tích tụ vôi răng và bị các bệnh răng miệng cao hơn người không hút.
  • Thăm khám răng và cạo vôi răng định kỳ để làm sạch sâu khoang miệng, đồng thời Bác sĩ sẽ có thể chủ động theo dõi sức khỏe răng miệng cho bạn, nếu có vấn đề sẽ được xử lý kịp thời trước khi dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng hơn.

Khách hàng điều trị tại Nha khoa Nhân Tâm

Hi vọng sau khi đọc những thông tin trên đây bạn sẽ nắm được bao lâu cạo vôi răng một lần. Mặc dù việc tích tụ vôi răng không phải là trường hợp khẩn cấp nhưng tốt nhất bạn nên loại bỏ nó càng sớm càng tốt tại nha khoa tốt ở Sài Gòn để tránh các vấn đề như sâu răng và bệnh nướu răng…