TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

5 loại kẹo ngậm thơm miệng đáng thử hiện nay bạn biết chưa?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 15,561
Kẹo ngậm thơm miệng là sản phẩm đã không còn quá xa lạ, đặc biệt là đối với giới trẻ. Trên thị trường hiện nay, các loại kẹo ngậm rất đa dạng và được bán rộng rãi ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa,… Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của sản phẩm này và những loại kẹo đáng thử nhất. Cùng tham khảo ngay nhé.

Kẹo ngậm thơm miệng có thể là kẹo ngậm nuốt được hoặc kẹo cao su có mùi hương đặc trưng nhằm đẩy lùi các mùi khó chịu trong hơi thở và ngăn ngừa một số bệnh lý về răng miệng.

Các sản phẩm kẹo ngậm chất lượng tốt mà bạn có thể tham khảo bao gồm: Kẹo ngậm Frisk – Nhật Bản, kẹo ngậm Play Candy – Thái Lan, kẹo ngậm Listerine, kẹo ngậm Mentos, kẹo thơm miệng Gofress,…

Các công dụng của kẹo ngậm thơm miệng

Kẹo ngậm thơm miệng có thể là kẹo ngậm nuốt được hoặc kẹo cao su có mùi hương đặc trưng nhằm đẩy lùi các mùi khó chịu trong hơi thở.

Trước đây, loại kẹo này chỉ được biết đến với công dụng là giúp hơi thở thơm mát hơn nhưng hiện nay chúng đã được cải tiến với nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Loại bỏ mùi hôi sau khi ăn các món ăn đậm mùi như mắm, đồ chiên xào, hành, tỏi,…
  • Khử mùi khó chịu do bệnh lý về đại tràng, dạ dày gây nên.
  • Các hoạt chất có trong kẹo còn giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giảm nguy cơ nhiệt miệng, viêm nướu,…
  • Các sản phẩm kẹo ngậm chứa florua, xylitol có khả năng tái tạo men răng và phòng chống sâu răng hiệu quả.
  • Kích thích sản sinh nước bọt, phòng tránh khô miệng.
  • Giúp hơi thở thơm mát, tăng sự tự tin trong giao tiếp và người đối diện cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Kẹo ngậm thơm miệng của các nhãn hàng uy tín là thực phẩm bảo vệ răng miệng an toàn được các bác sĩ khuyên dùng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không sử dụng những sản phẩm chứa nhiều đường bởi chúng sẽ làm răng của bạn dễ bị sâu hơn. Chỉ nên ngậm kẹo này tối đa 4 viên mỗi ngày để tránh hiện tượng đầy hơi và các tác động xấu tới hệ tiêu hóa.

5 sản phẩm kẹo ngậm thơm miệng chất lượng tốt nhất hiện nay

Kẹo ngậm Frisk – Nhật Bản

Kẹo ngậm Frisk – Nhật Bản

Frisk là một loại kẹo ngậm đến từ Nhật Bản và hiện đang rất đựa ưa chuộng tại Việt Nam nhờ nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Là sản phẩm của công ty dược phẩm Kracie với bề dày lịch sử hơn 100 năm.
  • Hộp đựng kẹo được thiết kế sang trọng, nhỏ gọn, cho người sử dụng cảm giác rất “ngầu”.
  • Có nhiều mùi hương đa dạng cho bạn chọn lựa như hương xoài thơm dễ chịu, hương nho thanh nhẹ, ngọt ngào, hương bạc hà mát lạnh sảng khoái,…
  • Ngăn ngừa hiệu quả sự hình thành mảng bám và loại bỏ các vi khuẩn có hại trong khoang miệng.
  • Hàm lượng đường thấp giúp hạn chế sâu răng.

Kẹo thơm miệng Gofress

Với thiết kế mỏng và dẹt như một chiếc lá, bạn có thể rút những chiếc kẹo này ra và sử dụng rất dễ dàng. Sản phẩm lá kẹo Gofress có hương vị bạc hà gần giống kẹo cao su nhưng sau khi ngậm chúng sẽ tan dần trong miệng, không phải nhả bã kẹo ra môi trường.

Các thành phần có trong kẹo sẽ giúp người sử dụng loại bỏ mùi hôi miệng, ngăn ngừa sâu răng và đem lại cho bạn hơi thở thơm mát một cách nhanh chóng.

Kẹo ngậm Play Candy – Thái Lan

Kẹo ngậm Play Candy – Thái Lan

Không giống như kẹo ngậm Frisk của Nhật Bản với thiết kế sang trọng, hay hình lá mỏng như Gofress, Play Candy lại là những hộp kẹo vô cùng đáng yêu với nhiều màu sắc rực rỡ và hình thù ngộ nghĩnh.

Sản phẩm đến từ Thái Lan này cũng có rất nhiều hương vị cho bạn chọn lựa như xí muội, dưa gang, chanh, đào, dưa hấu,…

Hương vị thơm ngon, ngọt ngào với cảm giác hơi tê tại đầu lưỡi khi ngậm chính là điểm thu hút giới trẻ của loại kẹo này. Sau khi ngậm, kẹo sẽ tan hết trong khoảng 1 phút nhưng lại giữ được mùi hương và giúp hơi thở thơm mát trong thời gian dài.

Không chỉ người lớn, Play Candy cũng rất phù hợp với trẻ nhỏ để thay thế những loại kẹo ngọt chứa nhiều đường, giúp ngăn ngừa sâu răng, bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ.

Kẹo ngậm Listerine

Listerine là một trong các thương hiệu lớn về sản phẩm chăm sóc răng miệng. Kẹo ngậm thơm miệng đến từ nhãn hiệu này có 3 hương vị để bạn lựa chọn là Cool Heat, Fresh Burst và Cool Mint tương ứng với 3 cấp độ mát lạnh, mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái và bừng tửng ngay sau khi sử dụng.

Một số đặc điểm của dòng sản phẩm này là:

  • Thiết kế hộp đựng sang trọng, nhỏ gọn, tiện lợi để mang theo bên mình.
  • Khả năng tiêu diệt vi khuẩn lên tới 90%.
  • Loại bỏ các mùi hôi khó chịu trong hơi thở một cách nhanh chóng, hiệu quả.
  • Ngăn ngừa mảng bám, phòng tránh sâu răng và giảm thiểu các tác hại của axit có trong thực phẩm.

Kẹo ngậm Mentos

Kẹo ngậm Mentos

Mentos là sản phẩm kẹo ngậm được sản xuất tại Việt Nam với giá cả phải chăng mà bạn không thể bỏ qua với nhiều công dụng tuyệt vời:

  • Không chứa đường, thay vào đó là chất làm ngọt tự nhiên nên mùi vị rất dễ chịu, thích hợp với cả những người đang mắc các vấn đề về răng miệng như sâu răng.
  • Có 2 mùi vị là bạc hà và trà xanh đều đem lại hơi thở thơm mát, cảm giác mát lạnh sảng khoái, giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo những khi mệt mỏi, căng thẳng.
  • Kẹo chứa các thành phần tự nhiên nên rất an toàn, lành tính với người sử dụng.

Sử dụng kẹo ngậm thơm miệng sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi và ngăn ngừa một số vấn đề về răng miệng. Tuy nhiên việc lạm dụng sản phẩm này có thể tạo ra tâm lý chủ quan và khiến tình trạng hôi miệng ngày càng trầm trọng hơn. Vậy nên bên cạnh việc dùng kẹo, bạn cần tới phòng khám nha khoa để khám răng định kỳ và điều trị tận gốc các bệnh lý răng miệng.