TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

3 lợi ích của trám răng không thể bỏ lỡ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 111
Trám răng được áp dụng trong trường hợp răng gặp khiếm khuyết về hình dạng của răng. Dưới đây là 3 lợi ích của trám răng mà bạn không thể bỏ lỡ.

Răng được chỉ định trám nếu gặp các vấn đề như sâu răng, mẻ răng, mòn răng, hở kẽ nhẹ… Top 3 lợi ích của trám răng bao gồm phục hồi hình dạng răng, phục hồi chức năng ăn nhai và bảo tồn răng thật.

Răng cần trám khi nào?

Trước khi tìm hiểu lợi ích của trám răng, Nha khoa Nhân Tâm mời bạn tham khảo thông tin khi nào cần trám răng.

Răng của bạn sẽ được chỉ định trám nêu thuộc một trong những trường hợp dưới đây:

1. Sâu răng

Sâu răng là tình trạng răng bị phá vỡ cấu trúc do vi khuẩn phân hủy đường trong thức ăn tạo thành axit và gây xói mòn răng, hình thành lỗ hổng trên răng.

Giai đoạn đầu, vi khuẩn sẽ tấn công men răng gây sâu men, tiếp theo tấn công vào lớp bên trong men răng là ngà răng gây sâu ngà. Cuối cùng, vi khuẩn sẽ xâm nhập tủy răng gây viêm tủy gọi là sâu tủy răng.

Trám răng được áp dụng trong giai đoạn sâu men răng và sâu ngà răng vì tổn thương chưa quá lớn, vật liệu trám có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn tấn công tủy răng, tránh đau nhức và nhiều biến chứng khác.

Răng sâu cần trám để tránh sâu lan vào tủy răng

Giai đoạn sâu tủy răng, bệnh nhân cần chữa tủy. Sau khi chữa tủy, răng có độ giòn và dễ gãy, vỡ nên cần một biện pháp khác bảo vệ răng chắc chắn hơn, đó chính là bọc răng sứ.

2. Răng thưa nhẹ

Nhiều bạn bị thưa răng, hở kẽ và muốn được trám kẽ hở để giúp hàm răng trông thẩm mỹ hơn. Vậy răng thưa trám được không?

Bác sĩ có thể trám răng thưa trong trường hợp thưa nhẹ, kẽ hở không lớn. Vật liệu trám được sử dụng là những vật liệu có tính thẩm mỹ cao để đảm bảo màu sắc vật liệu trám giống răng thật.

Sau khi trám bít kẽ hở, bạn sẽ có một nụ cười duyên dáng hơn, đồng thời sẽ khắc phục được tình trạng thức ăn bị kẹt lại trên răng.

Ngoài trám răng, răng thưa cũng có thể bọc sứ, dán sứ và niềng thẩm mỹ. Tùy theo mức độ thưa và mong muốn của Khách hàng mà Bác sĩ sẽ tư vấn và lựa chọn phương pháp tốt nhất.

Răng bị thưa nhẹ có thể trám để đóng bít kẽ thưa

3. Răng bị chấn thương nhẹ

Trong quá trình ăn uống, sinh hoạt có thể có một vài tai nạn khiến răng bị chấn thương như nứt, mẻ, vỡ răng.

Trường hợp chấn thương nhỏ, Bác sĩ có thể chỉ định trám răng để giúp răng khôi phục lại hình dạng và cải thiện ăn nhai - thẩm mỹ.

4. Răng bị mòn

Răng bị mòn thường do quá trình chăm sóc răng sai cách, khiến lớp khoáng hóa trên men răng ngày một mòn đi và không được tái tạo kịp thời.

Những thói quen như đánh răng mạnh tay, chải răng theo chiều ngang, sử dụng bàn chải hay kem đánh răng không phù hợp sẽ khiến bề mặt răng bị mòn nhanh chóng.

Bên cạnh đó, thói quen ăn đồ ăn cứng, đồ ăn chua, nước ngọt có ga, đồ uống có cồn cũng dễ gây mòn răng. Nghiến răng về lâu dài cũng sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc răng, khiến răng bị mòn.

5. Ngừa sâu răng cho trẻ em

Trẻ em rất dễ bị sâu răng vì thói quen ăn đồ ngọt, thích ăn vặt và chưa có ý thức cao trong việc vệ sinh răng miệng.

Để hạn chế tình trạng sâu răng ở trẻ, ba mẹ có thể tìm một phòng khám nha khoa uy tín và thực hiện trám sealant phòng ngừa sâu răng cho trẻ. Vật liệu trám sẽ giúp bề mặt nhai của răng trở nên bằng phẳng, ít hố rãnh hơn, từ đó giảm khả năng bám thức ăn.

3 lợi ích của trám răng không nên bỏ lỡ

Dưới đây là 3 lợi ích trám răng mà bạn có thể tham khảo:

1. Phục hồi hình dáng răng

Lợi ích đầu tiên khi trám răng chính là răng sẽ được phục hồi hình dáng, không còn lỗ hổng hay nứt mẻ, không còn kẽ thưa, từ đó cải thiện thẩm mỹ đáng kể cho hàm răng, giúp nụ cười trở nên duyên dáng hơn.

Trước và sau khi trám răng sâu

2. Phục hồi chức năng răng

Trường hợp răng bị sâu hay nứt, mẻ sẽ gây ê buốt răng, đau nhức và gây khó chịu khi ăn uống. Trám răng khôi phục lại hình dạng và độ bền chắc cho răng, cải thiện khả năng ăn nhai. Bạn có thể ăn các món ăn yêu thích và ăn ngon miệng hơn.

Xem thêm: Keo trám răng tại nhà có hiệu quả không?

3. Bảo tồn răng thật

Các bệnh lý răng miệng nếu không kịp thời điều trị thì vi khuẩn sẽ tấn công mạnh hơn, gây ra những biến chứng nghiêm trọng như viêm tủy răng, áp-xe răng, hoại tử răng, mất răng…

Trám răng kịp thời sẽ ngăn chặn được tình trạng này, bảo tồn tối đa răng thật và hạn chế nguy cơ mất răng.

Như vậy, Nha khoa Nhân Tâm đã cập nhật các kiến thức nha khoa về trường hợp cần trám răng và lợi ích của trám răng. Nếu còn bất kỳ vấn đề răng miệng nào cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua Hotline 1900 56 5678.