TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

3 cách tẩy trắng răng từ dầu dừa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 183
Hàm răng trắng sáng không chỉ giúp chúng ta thăng hạng nhan sắc mà còn giúp nâng cao sự tự tin và thần thái cuốn hút. Nếu bạn đang muốn làm trắng răng tại nhà, thì đừng bỏ lỡ 3 cách tẩy trắng răng từ dầu dừa dưới đây.

Cách tẩy trắng răng từ dầu dừa là phương pháp loại bỏ hàm răng ố vàng hiệu quả ngay tại nhà mà nhiều Khách hàng lựa chọn.

Cách tẩy trắng răng từ dầu dừa có hiệu quả không?

Cách tẩy trắng răng bằng dầu dừa là một trong những cách loại bỏ vết ố vàng trên răng tại nhà được nhiều người không tiếc lời khen ngợi. Vậy thực hư công dụng của phương pháp này như thế nào?

Theo các chuyên gia, dầu dừa quả thật có thể làm mờ những vết ố sậm màu trên răng. Dầu dừa tẩy trắng răng được nhờ trong dầu dừa có những thành phần có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng và hạn chế mảng bám màu trên răng.

Trong dầu dừa có chứa Acid béo, acid lauric và các chất chống oxy hóa giúp men răng chắc khỏe hơn, chống lại các vi khuẩn gây hại cho răng và hạn chế việc hình thành mảng bám, giúp răng trắng sáng hơn.

Dầu dừa là nguyên liệu chăm sóc răng được nhiều người sử dụng

Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn sâu răng là Streptococcus, kết hợp với nước bọt để giúp làm mờ những mảng bám sẫm màu trên răng.

Tuy nhiên, hiệu quả của dầu dừa còn tùy thuộc vào tình trạng ố vàng răng của từng người. Trên thực tế, bạn chỉ nên sử dụng dầu dừa để làm trắng răng nếu răng bị đổi màu nhẹ do sử dụng nhiều thực phẩm gây màu như trà, cà phê, nước sốt…

Với các trường hợp răng đổi màu do di truyền, do bẩm sinh, do nhiễm kháng sinh, do nhiễm Fluor… thì tẩy trắng răng không phải là cách phù hợp.

Bên cạnh đó, làm trắng răng bằng dầu dừa cần thực hiện trong một thời gian dài và liên tục. Do đó, cách này chỉ phù hợp với những bạn có thời gian và kiên nhẫn thì mới mang lại hiệu quả cao.

3 cách tẩy trắng răng bằng dầu dừa hiệu quả

Có nhiều cách tẩy trắng răng bằng dầu dừa, dưới đây là 3 cách dễ thực hiện và hiệu quả nhất:

1. Súc miệng bằng dầu dừa

Để dùng dầu dừa tẩy trắng răng, cách đơn giản nhất là súc miệng bằng dầu dừa. Sau khi vệ sinh răng miệng, bạn có thể dùng 1-2 thìa cà phê dầu dừa để súc miệng trong khoảng 10-15 phút, sáu đó nhổ ra và súc miệng lại bằng nước sạch.

Súc miệng bằng dầu dừa để làm trắng răng

2. Chà răng bằng dầu dừa

Sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ, bạn có thể cho dầu dừa vào bông gòn và chải trực tiếp lên bề mặt răng trong khoảng 5 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch. Các dưỡng chất trong dầu dừa sẽ góp phần làm sạch răng và giúp thơm miệng.

3. Cách làm trắng răng bằng dầu dừa kết hợp baking soda

Cả dầu dừa và baking soda đều có công dụng làm trắng răng nên nếu kết hợp hai nguyên liệu này lại với nhau thì sẽ giúp nâng cao hiệu quả hơn.

Cách tẩy trắng răng này được thực hiện như sau: Trộn 2 muỗng dầu dừa với 1 muỗng baking soda và dùng hỗn hợp trộn được cho vào bàn chải và chải răng như cách đánh răng thông thường trong khoảng 2-3 phút. Sau đó, súc miệng lại với nước sạch.

Lưu ý: Baking soda có tính năng mài mòn nên chỉ nên thực hiện 1-2 lần/ tuần để tránh mòn men răng, gây nhạy cảm cho răng.

Cách tẩy trắng răng bằng hỗn hợp Baking soda + dầu dừa

Xem thêm: Cách sử dụng bút tẩy trắng răng hiệu quả

Cách tẩy trắng răng nhanh, an toàn, hiệu quả nhất

Hiện nay có rất nhiều cách tẩy trắng răng, song không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Các Bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm đều có những lưu ý chung cho Khách hàng tẩy trắng răng sau đây để có kết quả tốt nhất mà không tổn hại đến sức khỏe răng miệng:

1. Thăm khám nha khoa trước khi tẩy trắng răng

Răng ố vàng có nhiều nguyên nhân và không phải nguyên nhân nào cũng phù hợp tẩy trắng răng.

Khách hàng cần thăm khám kỹ lưỡng để xác định chính xác nguyên nhân vàng răng, đồng thời kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng để không bị kích ứng khi tẩy trắng răng.

Khách hàng thăm khám tẩy trắng răng tại Nha khoa Nhân Tâm

2. Lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng phù hợp

Tình trạng ố vàng răng, sức khỏe răng miệng, điều kiện tài chính, thời gian sẽ quyết định phương pháp tẩy trắng răng nào tốt nhất cho bạn.

Hiện nay, hai cách tẩy trắng răng hiệu quả nhất là dùng máng ngậm tại nhà hoặc tẩy trắng răng Laser tại nha khoa. Bạn có thể nhờ Bác sĩ tư vấn chi tiết và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Tẩy trắng răng laser tại nha khoa là cách tẩy trắng răng hiện đại, nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay

3. Chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi tẩy trắng răng

Sau khi tẩy trắng răng, bạn cần thực hiện chăm sóc răng đúng cách để duy trì vẻ trắng sáng và giúp răng chắc khỏe.

Bạn nên hạn chế sử dụng thực phẩm có màu, thực phẩm dai cứng và dễ bám dính. Nên khám răng và cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ lần để loại bỏ mảng bám và vôi răng, cho răng chắc khỏe, trắng sáng hơn.

Muốn sở hữu hàm răng trắng sáng là điều không khó với những chia sẻ về cách tẩy trắng răng của Nha khoa Nhân Tâm. Hãy lựa chọn cho mình một nha khoa gần đây uy tín như Nhân Tâm để được tư vấn tẩy trắng răng chính xác và an toàn bạn nhé!