TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ứng dụng công nghệ PIC trong điều trị Implant toàn hàm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 520
Ứng dụng công nghệ PIC trong điều trị Implant toàn hàm giúp xác định chính xác vị trí của trụ Implant, rút ngắn thời gian điều trị, mang lại trải nghiệm lấy dấu răng nhẹ nhàng, êm ái cho khách hàng khi cấy ghép răng Implant.

Ứng dụng công nghệ PIC trong điều trị Implant toàn hàm giúp xác định tọa độ 3 chiều của trụ Implant đạt độ chính xác cao. Từ đó, việc lấy dấu răng sẽ trở nên nhanh chóng, êm ái, rút ngắn thời gian điều trị, phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ hoàn hảo cho khách hàng.

Công nghệ PIC trong điều trị Implant toàn hàm là gì?

Công nghệ PIC chắc hẳn còn là một cụm từ khá mới lạ, ngay cả khi chúng ta đã biết về phương pháp cấy ghép răng Implant.

Nguyên nhân là bởi công nghệ này còn chưa được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Hiện có rất ít nha khoa ứng dụng công nghệ PIC trong điều trị Implant toàn hàm. Vậy công nghệ PIC là gì?

PIC (Precise Implant Captures) là hệ thống áp dụng công nghệ quang trắc lập thể để xác định chính xác vị trí của trụ Implant, giúp số hóa việc lấy dấu răng sau khi cấy Implant.

Công nghệ PIC giúp số hóa kỹ thuật lấy dấu trong điều trị

Đây là hệ thống máy quét Implant trong miệng đầu tiên và chính xác nhất trên thế giới, giúp lấy dấu kỹ thuật số cho nhiều Implant. Vì thế, PIC thường được ứng dụng trong những trường hợp cấy ghép Implant toàn hàm hoặc nhiều trụ đơn lẻ.

Với việc ứng dụng công nghệ PIC trong điều trị Implant toàn hàm, khách hàng sẽ có trải nghiệm an toàn và thoải mái hơn. Bởi công nghệ này giúp nâng cao độ chính xác khi cấy ghép, rút ngắn thời gian điều trị và tạo sự nhẹ nhàng, êm ái cho khách hàng khi thực hiện lấy dấu răng.

Ưu điểm của hệ thống PIC so với kỹ thuật lấy dấu truyền thống

Lấy dấu là kỹ thuật quan trọng giúp thu thập các dữ liệu về kích thước, hình dáng, vị trí của răng nhằn giúp Bác sĩ có kế hoạch điều trị tối ưu, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai của hàm răng sau cùng.

Với kỹ thuật lấy dấu răng truyền thống, Bác sĩ thường sử dụng cao su, thạch cao đưa vào miệng để lấy dấu. Việc này có thể gây ra cảm giác đau, khó chịu, buồn nôn mà kết quả có thể bị sai lệch và phải thực hiện lại từ đầu.

Vì thế nên nhiều khách hàng rất e ngại khâu lấy dấu, đặc biệt là nỗi ám ảnh với khách hàng mất răng toàn hàm hay mất nhiều răng.

Lấy dấu răng bằng thạch cao

Công nghệ PIC ra đời là bước tiến bộ vượt bậc của nền nha khoa, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng. So với kỹ thuật lấy dấu truyền thống, hệ thống PIC sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

Không đau

Hệ thống lấy dấu PIC ứng dụng kỹ thuật quang trắc ánh sáng, trực tiếp lấy dấu trong miệng mà không cần dùng vật liệu, giúp quy trình lấy dấu diễn ra thuận lợi, êm ái, không gây bất kỳ cảm giác đau hay khó chịu, buồn nôn nào.

Chính xác

Công nghệ PIC được chứng nhận FDA vào năm 2019 và đã áp dụng thành công cho hơn 650.000 khách hàng trên thế giới.

Độ chính xác của hệ thống PIC khi lấy dấu răng với kết quả xác định vị trí tọa độ là dưới 4 micron.

Khách hàng sẽ xóa bỏ được nỗi lo sai lệch giữa dữ liệu thu được với thực tế thường xảy ra khi sử dụng phương pháp lấy dấu truyền thống, loại trừ được trường hợp lấy dấu và thử răng nhiều lần.

Hệ thống PIC giúp lấy dấu nhanh chóng, chính xác, hiệu quả

Đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ hoàn hảo

Với độ chính xác gần như tuyệt đối, hệ thống PIC cho phép chuẩn hóa dữ liệu, từ đó Bác sĩ và các kỹ thuật viên có thể thiết kế và chế tác răng sứ trên Implant vừa khít, nâng cao độ ổn định sau khi lắp răng, không gây cộm vướng.

Bên cạnh đó cũng khắc phục được các rủi ro như răng sứ bị cộm, lỏng, rơi, vỡ, sút… đảm bảo chức năng ăn nhai và một nụ cười hoàn mỹ.

Xem thêm: Trồng răng Implant sử dụng được bao lâu?

Rút ngắn thời gian điều trị

Với công nghệ PIC, thời gian lấy dấu cho toàn bộ Implant chỉ chưa đầy 5 phút, điều mà việc lấy dấu truyền thống phải mất hàng giờ đồng hồ.

Lấy dấu răng kỹ thuật số rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm được thời gian thử răng, tối thiểu số lần hẹn đến nha khoa, từ đó mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các khách hàng mất răng toàn hàm, mất nhiều răng hay có bệnh lý nền.

Quy trình lấy dấu bằng công nghệ PIC

Sau khi phẫu thuật cấy trụ Implant và trụ Implant đã ổn định và tương thích với xương hàm, Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu để chế tạo phục hình cố định cho bệnh nhân.

Quy trình lấy dấu răng bằng hệ thống PIC (Precise Implant Captures) được thực hiện chỉ trong vòng 5 phút, gồm các bước như sau:

Bước 1: Chụp vị trí cấy trụ Implant

Đầu tiên, Bác sĩ sẽ đặt các PIC transfers vào vị trí cấy ghép Implant. Lúc này, máy ảnh được tích hợp trong hệ thống PIC sẽ ghi lại hình ảnh của PIC transfers và phần mềm PIC sẽ đo các dữ liệu về vị trí, góc, kích thước… của trụ Implant.

Dữ liệu thu được sẽ được lưu trên phần mềm là tệp PIC và có định dạng file là SLT.

Đặt các PIC transfers vào vị trí cấy ghép Implant

Bước 2: Chụp mô mềm

Tiếp theo, Bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ Scan răng 3D để chụp lại hình dạng của mô mềm nhằm hoàn thành mô hình kỹ thuật số cho Khách hàng.

Chụp mô mềm bằng công nghệ Scan răng 3D

Bước 3: Căn chỉnh mô hình phục hình

Dựa trên dữ liệu đã thu thập, Bác sĩ sẽ tiến hành căn chỉnh mô hình bằng cách sử dụng tính năng căn chỉnh có sẵn trong phần mềm thiết kế và chế tác răng sứ tự động bằng máy tính CAD/CAM.

Bước này sẽ giúp cho các vị trí cấy ghép khớp với dữ liệu mô mềm, dựa vào đó Bác sĩ và các kỹ thuật viên sẽ chế tác ra mô hình phục hình hoàn chỉnh và chính xác, hạn chế tối đa rủi ro khi phục hình.

Căn chỉnh mô hình phục hình trong phần mềm CAD

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những nha khoa tốt nhất Sài Gòn, ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số thông minh trong điều trị như hệ thống PIC, hệ thống CT Cone Beam 3D, hệ thống định vị cấy ghép răng Implant, công nghệ chế tác răng sứ CAD/CAM…

Để được trực tiếp trải nghiệm công nghệ PIC trong điều trị Implant toàn hàm và nhanh chóng sở hữu hàm răng chắc khỏe, thẩm mỹ cùng nụ cười tự tin, bạn hãy liên hệ đặt hẹn với Nhân Tâm qua hotline 1900 56 5678 nhé!