TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trường hợp nào không nên trồng răng implant?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,284
Trồng răng Implant là phương pháp phục hình rất phổ biến nhưng không phải ai cũng phù hợp để có thể thực hiện phương pháp này. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn biết mình có thích hợp để cấy ghép Implant hay không? Trường hợp nào không nên trồng răng implant? Hãy tham khảo những trường hợp dưới đây để biết rõ hơn nhé!
Trồng răng Implant là một phương pháp trồng răng giả cố định, đem đến cho bạn chiếc răng mới có cấu tạo và chức năng ăn nhai giống hệt như răng thật. Nhưng trồng răng Implant đòi hỏi bạn phải có đủ điều kiện mật độ xương hàm, độ tuổi và không mắc phải các bệnh lý, không phải trường hợp nào cũng có thể cấy ghép răng Implant được. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những trường hợp nào không nên trồng răng Implant trong bài viết dưới đây.

Trường hợp không nên trồng răng implant

Một thực tế phải thừa nhận là không phải ai cũng đều có thể thực hiện việc cấy ghép implant vì điều này còn phải tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Dưới đây là những trường hợp không nên trồng răng implant:

Trẻ em dưới 17 tuổi

Trong trường hợp mất răng ở trẻ em, đặc biệt là trẻ em dưới 17 tuổi được khuyên là không nên thực hiện cấy ghép implant. Vì vào độ tuổi này, các em vẫn còn đang ở độ tuổi phát triển, xương hàm cũng chưa được hoàn thiện hoàn toàn, không có sự ổn định cũng như độ cứng chắc nhất định như người lớn, nên nếu cấy ghép trong giai đoạn này sẽ gây ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm của bé.

Phụ nữ đang mang thai

Đây có lẽ là điều mà tất cả mọi người đều biết vì trong lúc đang mang thai, người phụ nữ luôn được khuyến cáo không nên thực hiện bất kì thủ thuật nào về răng miệng và cả về những thủ thuật khác có ảnh hưởng đến cơ thể.

Phụ nữ đang mang thai không nên cấy ghép implant

Bên cạnh đó, nếu cấy ghép implant thì phải tiến hành chụp phim X – Quang, tia X, những công đoạn này có ảnh hưởng đến thai nhi. Và khi mang thai, việc chờ đợi để phẫu thuật cấy ghép cũng dễ làm cho thai phụ có cảm giác lo sợ, hồi hộp. Điều này ảnh hưởng không tốt cho tình thần của cả mẹ lẫn con.

Vì vậy, phụ nữ mang thai là đối tượng không được cấy ghép implant. Nếu muốn thực hiện cấy ghép implant thì các mẹ nên đợi đến khi em bé được sinh ra, lúc đó hãy đến nha khoa và tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc cấy ghép.

Người mắc bệnh mãn tính

Trường hợp khách hàng những bệnh mãn tính cũng được khuyến cáo không nên trồng răng implant. Những người có bệnh tiểu đường, bạch cầu… khả năng lành vết thương rất chậm và còn dễ bị nhiễm trùng, vì vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc cấy ghép implant thành công và tránh được các biến chứng.

Khách hàng có tiền sử tim mạch hoặc mắc phải các bệnh lý nguy hiểm. Những người có van tim nhân tạo, suy thận, bệnh máu ác tính, bị ung thư đã di căn cũng không nên cấy ghép implant. Cấy ghép implant là một kỹ thuật rất khó, tác động trực tiếp đến cấu trúc của xương do đó khách hàng cần chuẩn bị tâm lý cũng như điều kiện sức khỏe tốt nhất trước khi thực hiện.

Xem thêm: Bao nhiêu tuổi thì trồng răng Implant được?

Mật độ xương hàm không đủ

Xương hàm đủ hay không chính là yếu tố để bác sĩ quyết định có nên tiến hành cấy ghép implant hay không. Vì xương hàm quá ít sẽ không thể tích hợp được với trụ implant, không làm cho trụ tồn tại vững chắc được trong khung hàm và dễ bị rơi rớt ra ngoài.

Tình trạng tiêu xương hàm

Tuy nhiên, hiện nay ở một số nha khoa, nếu mật độ xương hàm của khách hàng không đủ thì bác sĩ sẽ xem xét tình hình, nếu trong khoảng cho phép thì bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện cấy ghép thêm xương để tăng mật độ xương hàm lên cho khách hàng, lúc này thì có thể tiến hành cấy implant được.

Người nghiện thuốc lá nặng

Người nghiện thuốc lá nặng thường sẽ có tỉ lệ phẫu thuật trồng răng Implant thành công là rất thấp. Bởi vì thuốc lá ngăn cản vết thương của xương ghép lành lại, giảm độ rắn chắc của xương cũng như dễ dẫn đến các nguy cơ hở vết thương, nhiễm trùng hoặc tiêu xương hàm. Do đó, người nghiện thuốc lá nặng là đối tượng không được cấy ghép implant. Nếu muốn thực hiện cắm Implant thì khách hàng phải bỏ thuốc lá trước và sau khi cấy ghép Implant.

Người tâm thần bị rối loạn

Người bị rối loạn tâm thần

Cắm Implant có liệu trình điều trị kéo dài nên rất cần có sự hợp tác từ khách hàng và tinh thần thoải mái, ổn định. Vì thế, những người mắc bệnh về rối loạn tâm thần thường tinh thần của họ đã bị căng thẳng. Liệu pháp cấy ghép nha khoa có thể khiến họ càng thêm căng thẳng và không thể chịu đựng được trong quá trình thực hiện. Vì thế, người bệnh cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành cắm răng Implant.

Khe răng quá hẹp

Nếu vị trí răng mất có một khoảng không gian quá hẹp hoặc độ cao làm răng không đủ thì không nên trồng răng implant. Vì khi cắm trụ implant vào phần xương hàm sẽ gặp khó khăn và làm cho việc gắn răng sứ không được đều, đẹp.

Trên đây là những trường hợp không nên trồng răng Implant, hy vọng bài viết sẽ mang đến những kiến thức hữu ích để bạn có được sự lựa chọn an toàn cho mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc liên quan khác, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được Bác sĩ giải đáp chi tiết.