TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng sứ Titan có tốt không? Tuổi thọ bao lâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,020
Bọc răng sứ được coi là dịch vụ nha khoa thẩm mỹ hiện đại, tiên tiến giúp khắc phục các nhược điểm của răng như hô, móm, lệch lạc,… mang đến nụ cười tự tin. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ, bạn sẽ thấy trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ và răng sứ titan là một trong những loại răng sứ được nhiều người biết đến. Vậy trồng răng sứ Titan có tốt không? Tuổi thọ bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Răng sứ titan có tính tương thích sinh học cao nên có thể sử dụng làm răng giả cho bất kỳ ai có nhu cầu phục hình răng. Răng sứ Titan đem đến nhiều ưu điểm nổi bật như: lành tính với cơ thể, ít bị oxi hóa hơn răng sứ kim loại thông thường, thẩm mỹ cao, chi phí hợp lý… Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng không thể phủ nhận rằng răng sứ titan cũng tồn tại những hạn chế nhất định.

Răng sứ titan có độ bền rất cao, chịu được lực tốt theo thời gian. Tuổi thọ trung bình của răng làm bằng sứ titan có thể từ 10-15 năm. Tuy nhiên trên thực tế với nhiều yếu tố tác động thì răng sứ titan chỉ có thể sử dụng từ 5-7 năm.

Những đối tượng phù hợp với trồng răng sứ Titan

Do răng sứ titan có tính tương thích sinh học cao nên có thể sử dụng làm răng giả cho bất kỳ ai có nhu cầu phục hình răng, đặc biệt là những người dễ dị ứng với chất kim loại, những người không thể đeo răng sứ kim loại, những người có buồng tủy lớn không thể sử dụng răng toàn sứ. Những đối tượng có thể chọn trồng răng sứ titan là:

  • Người bị mất răng cần phục hồi răng để thực hiện chức năng ăn nhai.
  • Người có răng thưa gây cản trở ăn nhai và gây mất thẩm mỹ.
  • Người bị mẻ răng hoặc nhiễm màu nặng mất tính thẩm mỹ.

Răng sứ titan có tính tương thích sinh học cao phù hợp với nhiều đối tượng

Trồng răng sứ Titan có tốt không?

Răng sứ Titan đem đến nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Titan là vật liệu lành tính với cơ thể con người: Răng sứ titan có cấu tạo gồm 2 phần là phần lõi bên trong làm bằng hợp kim chứa 4-6% titan và phần bên ngoài làm bằng sứ nguyên chất. Loại răng sứ này đảm bảo thân thiện với cơ thể con người.
  • Đảm bảo ăn nhai như răng thật: Không chỉ lành tính, khung sườn răng sứ titan còn có khả năng phục hồi chức năng ăn nhai như răng thật và hoàn toàn không gây dị ứng với thức ăn.
  • Tiết kiệm chi phí tối đa: Chi phí bọc răng sứ titan khá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Tính thẩm mỹ cao: So với răng sứ kim loại thông thường, răng sứ titan có tính thẩm mỹ vượt trội hơn hẳn.

Răng sứ Titan đem đến nhiều ưu điểm nổi bật

Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng không thể phủ nhận rằng răng sứ titan cũng tồn tại những hạn chế nhất định, chẳng hạn như:

  • Không đẹp bằng răng toàn sứ: So với răng toàn sứ, tính thẩm mỹ của răng sứ titan không cao bằng do cấu tạo có chứa kim loại, vẻ đẹp kém tự nhiên hơn.
  • Dễ bị đen viền nướu: Sau một vài năm sử dụng, khung kim loại của sứ răng titan sẽ bị đen, dẫn đến vị trí chân răng bị thâm và xỉn màu.
  • Tuổi thọ ngắn: Do có khung kim loại nên trong môi trường miệng nhiều axit nên răng sứ Titan dễ bị oxi hóa. Tuổi thọ của răng sứ titan chỉ từ 5-7 năm. Tuy nhiên, nếu bạn chăm sóc răng miệng tốt và trồng răng sứ titan ở nơi tin cậy, tuổi thọ của răng có thể kéo dài hơn.

Tuổi thọ trung bình của răng sứ Titan là bao lâu?

Răng titan có tính tương thích sinh học rất cao nên có thể thích nghi nhanh chóng với cơ thể và môi trường trong khoang miệng. Ngoài ra, loại răng sứ này có khung sườn cứng nên chịu được lực ăn nhai và lực tác động ngang với răng thật. Do đó, với răng sứ titan, bạn có thể ăn nhai bình thường và ổn định trong thời gian dài. Bằng cách chăm sóc răng miệng cẩn thận, bạn có thể kéo dài tuổi thọ cho răng sứ titan của mình.

Răng sứ titan có độ bền rất cao, chịu được lực tốt theo thời gian. Tuổi thọ trung bình của răng làm bằng sứ titan có thể từ 10-15 năm. Tuy nhiên trên thực tế với nhiều yếu tố tác động thì răng sứ titan chỉ có thể sử dụng từ 5-7 năm.

Chăm sóc thế nào để răng sứ Titan đạt hiệu quả tốt nhất?

Trên thực tế, việc chăm sóc răng sứ không quá phức tạp và rắc rối. Bạn cần phải làm sạch răng thường xuyên, ít nhất hai lần một ngày. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch khoảng trống giữa các răng mà bàn chải không thể chạm tới. Cạo vôi răng và đánh bóng răng định kỳ 6 tháng/lần. Bên cạnh đó, để kéo dài tuổi thọ của răng sứ titan, bạn cũng cần lưu ý 3 điểm quan trọng sau:

Hạn chế dùng thực phẩm có màu

Không nên sử dụng nhiều thực phẩm có màu như cà phê, thuốc lá, rượu, bia, nước sốt có màu…. vì chúng có thể làm đổi màu răng sứ. Đồng thời cũng cần hạn chế các loại thực phẩm nhiều axit vì chúng có thể làm mòn răng sứ. Răng càng mòn thì càng nhanh đổi màu.

Bạn nên hạn chế thức ăn có màu

Đồng thời, để bảo vệ răng sứ, bạn không nên dùng răng nhai những thức ăn quá cứng và dai để tránh nguy cơ bể vỡ bề mặt răng.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Việc thường xuyên đánh răng, loại bỏ cao răng và chăm sóc răng miệng cũng là một yếu tố rất quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ của răng sứ titan.

Khám sức khỏe răng miệng định kỳ

Dù là răng sứ hay răng thật thì chúng ta cũng nên đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ cạo vôi răng và làm sạch răng ngăn ngừa  bệnh lý răng miệng. Sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ, việc thăm khám định kỳ sẽ giúp kiểm tra các tình trạng như: độ khít sát giữa cùi răng thật và thân răng sứ, viền nướu có dấu hiệu sưng tấy,… Khi đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp khắc phục cho bạn sớm nhất.

Chi phí trồng răng sứ Titan tại Nha khoa Nhân Tâm

Tại Nha khoa Nhân Tâm, giá răng sứ titan sẽ vào khoảng 2,8 triệu/răng. Đây là chi phí không đắt so với các dòng sứ khác và phù hợp với đông đảo khách hàng. Khách hàng có thể tham khảo những ưu nhược điểm của răng sứ titan và cân nhắc về nhu cầu, điều kiện tài chính của mình, từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ nha khoa cung cấp dịch vụ bọc răng sứ titan giá rẻ. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn nha khoa đáng tin cậy để tránh những biến chứng nguy hiểm. Địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn là Nha khoa Nhân Tâm với:

  • Đội ngũ bác sĩ hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng sứ thẩm mỹ.
  • Tiên phong trong việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất trên thế giới để điều trị cho khách hàng.
  • Labo đặt tại trung tâm giúp thiết kế răng có độ chính xác cao, màu sắc ưng ý và thời gian hoàn thành nhanh chóng.
  • Quy trình khép kín, vô trùng tuyệt đối, mỗi khách hàng sử dụng 1 bộ dụng cụ riêng, tránh lây nhiễm chéo.
  • Cam kết chất lượng dịch vụ 5 sao, hỗ trợ thanh toán trả góp lãi suất 0%.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ trồng răng sứ titan đáng tin cậy

Hy vọng thắc mắc trồng răng sứ titan có tốt không của bạn phần nào đã được giải đáp qua những thông tin chia sẻ trên đây. Để hoàn toàn chắc chắn rằng bạn đang lựa chọn đúng giải pháp trồng răng sứ mang lại kết quả tốt, hãy đến trực tiếp Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn nhé!