TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình phẫu thuật, phục hồi và bảo tồn răng Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 512
Với tâm huyết cùng sự quyết tâm mang đến cho khách hàng dịch vụ điều trị Implant hiệu quả và an toàn, TS.BS Võ Văn Nhân đã thành lập “Trung tâm điều trị dự phòng và xử lý biến chứng Implant Nha khoa”. Đây là mảnh ghép cuối cùng cho bức tranh điều trị Implant toàn diện gồm 3 phần: phẫu thuật cấy ghép Implant, phục hồi răng trên Implant và bảo tồn Implant.

Trong hành trình hơn 26 năm khoác áo blouse trắng, TS.BS Võ Văn Nhân vẫn luôn miệt mài theo đuổi sự hoàn hảo trong điều trị Implant nha khoa. Ông không chỉ trau dồi kiến thức chuyên môn, cập nhật kỹ thuật tiên tiến, mà còn dành trọn tâm huyết để có thể thấu hiểu nỗi niềm, mong muốn của từng khách hàng.

Đó cũng chính là lý do mà Trung tâm điều trị dự phòng và xử lý biến chứng Implant Nha khoa ra đời. Trung tâm trang bị và ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong toàn bộ quy trình cấy ghép Implant, từ giai đoạn phẫu thuật cấy ghép răng, phục hồi răng trên Implant, cho đến bảo tồn Implant.

Quy trình này được thiết kế khoa học, đảm bảo an toàn, không biến chứng và Implant tồn tại bền vững lâu dài, giúp khách hàng có thể yên tâm tuyệt đối khi điều trị.

Quy trình phẫu thuật cấy ghép Implant

Phẫu thuật cấy ghép Implant là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự chính xác cao và an toàn tuyệt đối. Do đó, nếu bác sĩ chưa đủ kinh nghiệm hoặc không có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại thì có thể dẫn đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, thậm chí khiến ca cấy ghép răng thất bại.

Hiểu được điều đó, bên cạnh việc đầu tư về kiến thức chuyên môn, Trung tâm điều trị dự phòng và xử lý biến chứng Implant nha khoa còn trang bị những công nghệ tân tiến nhất trên thế giới vào trong quy trình phẫu thuật cấy ghép Implant. Điều này sẽ giúp tăng độ chính xác, đảm bảo an toàn và hiệu quả, đồng thời kích thích lành thương nhanh chóng, hạn chế sưng viêm và ngăn ngừa biến chứng sau cấy ghép Implant.

Máng hướng dẫn

Máng hướng dẫn là loại máng 3D trong suốt, được thiết kế dựa theo phim chụp CT Cone Beam 3D và dấu hàm của từng khách hàng. Đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ trong phẫu thuật cấy ghép Implant, mang đến những ưu điểm vượt trội như:

Máng hướng dẫn phẫu thuật mang đến nhiều ưu điểm vượt trội

  • Xác định chính xác vị trí cắm trụ Implant, đảm bảo kết quả phẫu thuật chính xác và hạn chế sai sót.
  • Hạn chế tối đa xâm lấn, giảm thiểu những nguy cơ gây tổn thương cho các mô lân cận, xương hàm, dây thần kinh, mạch máu,...
  • Việc sử dụng máng hướng dẫn sẽ giúp bác sĩ thực hiện phẫu thuật chính xác và nhanh chóng hơn, đẩy nhanh tốc độ lành thương, từ đó rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm được thời gian cho cả bác sĩ và khách hàng.
  • Trụ Implant được cắm ở vị trí chuẩn xác trên cung hàm, nhờ vậy mà răng sứ trên Implant sẽ đảm bảo tỷ lệ tối ưu, đạt độ thẩm mỹ cao và bền chắc lâu dài.

Công nghệ định vị

Công nghệ định vị X-Guide tương tự như định vị GPS, có chế độ giám sát bằng hình ảnh và âm thanh. Bác sĩ có thể theo dõi được hoạt động của mũi khoan trong tương quan giải phẫu vùng miệng trên màn hình máy tính thông qua camera kép. Đồng thời, nếu mũi khoan đi lệch hướng (dù lệch nhỏ), hay tiếp xúc quá gần với dây thần kinh, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo, giúp bác sĩ kịp thời nhận biết và điều chỉnh.

Công nghệ định vị giúp bác sĩ cấy ghép Implant chính xác gần như tuyệt đối

Với những tính năng vượt trội, công nghệ định vị đem đến những lợi ích tuyệt vời như:

  • Độ chính xác cao: X-Guide giúp bác sĩ cấy Implant chính xác đến 0,1 mm, cao hơn gấp 11 lần so với phương pháp cấy ghép truyền thống. Nhờ vậy, Implant được đặt đúng vị trí, tránh va chạm với các cấu trúc giải phẫu quan trọng như dây thần kinh, mạch máu, xoang hàm, ổ mắt.
  • Đảm bảo an toàn: Implant được cấy chính xác sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ biến chứng, đảm bảo an toàn cho khách hàng.
  • Nhẹ nhàng, không đau: Quá trình cấy ghép Implant với công nghệ định vị diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng, không đau, giảm chấn thương, giảm khó chịu và đẩy nhanh quá trình lành thương.
  • Áp dụng đa dạng trụ Implant: Công nghệ định vị cho phép bác sĩ áp dụng cho tất cả hệ thống Implant. Ngoài ra, trong lúc thực hiện phẫu thuật, bác sĩ có thể thay đổi loại trụ Implant cho phù hợp với tình huống lâm sàng.
  • Phục hình đẹp, bền chắc: Răng trên Implant sẽ đạt được thẩm mỹ cao, có khả năng chịu lực tốt, hạn chế tiêu xương và có độ bền chắc lâu dài khi Implant nằm trong vị trí lý tưởng.

Implant cá nhân hóa

Với những trường hợp “ngàn cân treo sợi tóc” như tiêu xương hàm nghiêm trọng, hoại tử xương hàm, không răng bẩm sinh,... mà các kỹ thuật Implant truyền thống không giải quyết được, Trung tâm điều trị dự phòng và xử lý biến chứng Implant nha khoa vẫn có giải pháp, đó là sử dụng Implant cá nhân hóa.

Implant cá nhân hóa áp dụng được trong cả những trường hợp tưởng chừng "bất khả thi"

Implant cá nhân hóa được thiết kế và chế tạo riêng theo tình trạng xương còn lại của mỗi khách hàng. Loại Implant này được đặt phía trên xương hàm và bên dưới mô nướu. Từ đó đem lại những ưu điểm như:

  • Độ chính xác cao: Vì được thiết kế riêng cho từng khách hàng nên Implant cá nhân hóa đảm bảo vừa khít với cấu trúc xương hàm, giúp nâng cao tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật và tính thẩm mỹ của phục hình.
  • Hạn chế đau nhức: Vì ít xâm lấn hơn so với kỹ thuật truyền thống, cấy ghép Implant cá nhân hóa sẽ giảm cảm giác đau nhức, giảm sưng tấy và đẩy nhanh quá trình hồi phục.
  • Giảm thời gian điều trị: Nếu như phương pháp cấy ghép truyền thống yêu cầu thêm bước nâng xoang, ghép xương thì Implant cá nhân hóa không cần thực hiện kỹ thuật này, từ đó rút ngắn thời gian điều trị cho khách hàng.
  • Có răng tạm tức thì: Khách hàng sẽ được gắn răng tạm tức thì sau khi gắn Implant, vì thế không cần phải mất thời gian chờ đợi mà vẫn đảm bảo được thẩm mỹ và ăn nhai.

Công nghệ màng PRF

Công nghệ màng PRF hiện đã được trung tâm ứng dụng thành công vào quy trình cấy ghép Implant. Công nghệ này còn được biết đến với cái tên cấy sợi huyết giàu tiểu cầu, được chiết lọc từ chính máu tự thân của khách hàng rồi được xử lý quay li tâm tạo ra các tế bào tiểu cầu để đưa vào vùng cần cấy ghép Implant.

Công nghệ màng PRF thúc đẩy quá trình lành thương diễn ra nhanh hơn

Việc ứng dụng màng PRF vào trong cấy ghép Implant sẽ mang đến những tác dụng như:

  • Hỗ trợ làm lành các thương tổn nhờ khả năng tái tạo nhanh chóng các mạch máu, mô bị tổn thương sau phẫu thuật.
  • Giảm sưng tấy, đau nhức và nguy cơ nhiễm trùng sau cấy ghép Implant.
  • Đẩy nhanh quá trình tích hợp xương của trụ Implant, nâng cao tỉ lệ thành công của ca cấy ghép răng.

Công nghệ UV Activator

UV Activator là công nghệ sử dụng tia cực tím để xử lý bề mặt trụ Implant trước khi cấy ghép vào xương hàm. Quá trình này sẽ giúp loại bỏ lớp oxy hóa hình thành khi tiếp xúc với không khí, đồng thời làm sạch và khử trùng bề mặt Implant.

UV Activator xử lý bề mặt trụ Implant trước khi cấy ghép vào xương hàm

Quy trình phẫu thuật cấy ghép Implant hiện đại ứng dụng công nghệ UV Activator sẽ đạt tỷ lệ thành công cao hơn, đồng thời mang đến nhiều lợi ích như:

  • Tăng tốc độ tích hợp xương nhờ trụ Implant vô khuẩn, không có tạp chất, thu hút nhiều tế bào hồng cầu để nuôi xương, bám dính nhanh chóng vào trụ Implant.
  • Ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm sau khi cấy ghép Implant, giảm tỷ lệ đào thải gấp 3 lần.

>>> Xem thêm: Tăng tỷ lệ tích hợp xương trong Implant với UV Activator

Công nghệ quang sinh học

Công nghệ quang sinh học sử dụng ánh sáng Laser năng lượng thấp để kích thích các tế bào trong cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình lành thương và tái tạo mô. Bên cạnh đó, công nghệ này còn giúp giảm sưng tấy, đau nhức và nguy cơ nhiễm trùng sau cấy ghép Implant.

Công nghệ quang sinh học kích thích tái tạo mô, đẩy nhanh quá trình lành thương

Quy trình phục hồi răng Implant

Sau khi trụ Implant tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành giai đoạn 2 là phục hình răng sứ trên Implant. Quy trình phục hồi răng Implant cũng được Trung tâm ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số để nâng cao độ chính xác, tăng tính thẩm mỹ và tăng tuổi thọ cho răng Implant.

Smile Design 2D

Smile Design 2D phần mềm thiết kế nụ cười theo gương mặt bằng việc sử dụng những hình ảnh 2D, giúp mô phỏng nụ cười của khách hàng sau khi điều trị.

Công nghệ Smile Design 2D mô phỏng nụ cười của khách hàng sau khi điều trị bằng hình ảnh 2D

Dựa vào phần mềm Smile Design 2D, bác sĩ và khách hàng có thể nhìn thấy trước kết quả sau điều trị. Từ đó tạo ra mão sứ có độ chính xác cao, thẩm mỹ vượt trội đúng với mong muốn của khách hàng.

Facial Scan 3D

Facial Scan 3D hay còn được gọi là công nghệ quét mặt 3D, là công nghệ được Trung tâm Implant Nhân Tâm cải tiến dựa trên phần mềm Smile Design 2D.

Nếu như Smile Design 2D cho thấy sự thay đổi nụ cười theo không gian 2 chiều trên hình ảnh tĩnh, thì Facial Scan 3D cho phép khảo sát xương hàm và răng bằng video trực quan sinh động, đồng thời có thể thấy được khuôn mặt và cử động khuôn miệng của khách hàng trước và sau điều trị.

Facial Scan 3D cho thấy sự thay đổi của nụ cười bằng video sống động

Với những tính năng nổi bật, Facial Scan 3D giúp mang đến kết quả chính xác và độ thẩm mỹ cao nhất, hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra, đáp ứng được mong muốn của khách hàng và rút ngắn tối đa thời gian điều trị.

Oral Scan

Oral Scan là công nghệ lấy dấu răng bằng máy quét. Công nghệ này cho thấy hình ảnh 3 chiều của răng trên màn hình máy tính với màu sắc chân thật, rõ nét, mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với phương pháp lấy dấu truyền thống.

Oral Scan giúp lấy dấu răng chính xác, nhanh chóng

  • Lấy dấu răng chính xác, không bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài, khắc phục được nhược điểm của phương pháp lấy dấu bằng vật liệu.
  • Quá trình lấy dấu răng diễn ra nhẹ nhàng, thoải mái, không gây bất kỳ cảm giác khó chịu hay buồn nôn nào cho khách hàng.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ mất khoảng 2 phút, giúp tiết kiệm thời gian cho cả bác sĩ và khách hàng.
  • Nhờ độ chính xác, răng sứ trên Implant được tạo ra sẽ có thẩm mỹ cao, ăn nhai tốt và bền chắc lâu dài.

Công nghệ CAD/CAM

CAD/CAM là công nghệ chế tạo răng sứ nguyên khối được thực hiện hoàn toàn tự động bằng máy. Nhờ đó mà răng sứ được chế tác có độ chính xác cao, sát khít với răng thật, màu sắc trong bóng tự nhiên, không bị đổi màu theo thời gian.

Công nghệ CAD/CAM chế tạo răng sứ chính xác

Hơn nữa, răng sứ được tạo ra bởi công nghệ này sẽ giúp hạn chế mài răng chỉ với 0.6 mm, đồng thời răng sứ có thể hoàn thành ngay trong ngày. Đây là điểm khác biệt với sứ đắp truyền thống, mài răng nhiều đến 1,2 mm, thời gian chế tác lâu và khó kiểm soát độ chính xác vì phải trải qua nhiều bước làm thủ công.

Bên cạnh đó, vì quá trình phục hồi răng Implant đều sử dụng kỹ thuật số, nên các dữ liệu sẽ được trữ trên phần mềm. Nếu có vấn đề gì cần chỉnh sửa thì sẽ diễn ra rất nhanh chóng, không cần phải qua nhiều bước thực hiện như trước.

Hệ thống thẩm định khớp cắn T-Scan

Quy trình phục hồi răng Implant tại Trung tâm điều trị dự phòng và xử lý biến chứng Implant nha khoa không thể thiếu Hệ thống thẩm định khớp cắn T-Scan. Máy T-Scan với bộ cảm biến cực mỏng và cực nhạy sẽ ghi nhận chính xác lực cắn, các điểm chạm, thứ tự và thời gian chạm của các răng trên màn hình máy tính.

Hệ thống thẩm định khớp cắn T-Scan

Điều này sẽ giúp bác sĩ phân tích lực nhai chính xác, đảm bảo cân bằng khớp cắn sau phục hình, hạn chế những rủi ro như bể, vỡ, gãy, sút và làm hư hỏng các phục hình hay Implant.

Bio HPP/Zirconia

Các vật liệu có độ cứng cao như kim loại, sứ rất dễ gặp tình trạng bể, vỡ, khiến cho quá trình thực hiện và phục hồi bị kéo dài. Hơn nữa, khi răng không may bị hư hỏng hoặc gãy vỡ thì không thể tiến hành sửa chữa trực tiếp trên miệng, khiến khách hàng mất nhiều thời gian và chi phí.

Để nâng cao chất lượng phục hình Implant, Trung tâm đã ứng dụng vật liệu Bio HPP/Zirconia. Vật liệu này không chỉ giúp phục hình răng sứ đẹp, tự nhiên, chức năng ăn nhai tốt, mà còn có độ bền chắc cao và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Vật liệu Bio HPP/Zirconia mang lại phục hình đẹp, tự nhiên

Quy trình bảo tồn răng Implant

Hiện nay không chỉ riêng các bệnh viện thực hiện cấy ghép Implant mà nhiều trung tâm nha khoa vẫn có thể cấy ghép được. Tuy nhiên, nếu khách hàng không may xảy ra biến chứng sau Implant thì không phải nơi nào cũng có thể xử lý. Bởi việc xử lý biến chứng sau Implant đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm lâm sàng và được hỗ trợ bởi hệ thống máy móc hiện đại.

Hiểu được điều đó và đón đầu thời đại kỷ nguyên số, Trung tâm điều trị dự phòng và xử lý biến chứng Implant nha khoa đã trang bị hệ thống máy móc, công nghệ tân tiến nhất hiện nay. Cùng với đó là đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về Implant nha khoa, giàu kinh nghiệm trong việc kiểm soát và xử lý biến chứng.

Trung tâm đã nghiên cứu và cập nhật các công nghệ hiện đại nhất vào trong quy trình bảo tồn răng Implant, mang đến những giải pháp điều trị tiên tiến, ít xâm lấn, hạn chế biến chứng, đẩy nhanh tốc độ lành thường và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng.

GalvoSurge - công nghệ điện phân

GalvoSurge là một phương pháp điều trị tiên tiến, hiệu quả và an toàn cho những khách hàng gặp phải viêm quanh Implant - một biến chứng nghiêm trọng, có thể dẫn đến đào thải trụ Implant sau cấy ghép.

GalvoSurge sử dụng công nghệ điện phân để loại bỏ màng sinh học trên bề mặt Implant, giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm, từ đó bảo tồn Implant lâu nhất có thể, hạn chế được việc phải tháo Implant.

Công nghệ làm sạch Implant nha khoa GalvoSurge

Khả năng làm sạch của hệ thống GalvoSurge vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp như dùng chổi titan, thổi cát,... kể cả ở những vị trí khó tiếp cận như phần ren, vùng lẹm và các cấu trúc vi thể. Đồng thời, GalvoSurge không hề gây ảnh hưởng đến Implant hay làm tổn thương đến mô xương, nướu.

Với công nghệ này, thay vì phải mất 2-3 tháng chờ đợi, đến nay những khách hàng bị biến chứng sau implant chỉ mất 2 phút để xử lý, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng.

Guided Biofilm Therapy

Guided Biofilm Therapy (GBT) là phương pháp điều trị viêm quanh Implant tiên tiến, bằng cách loại bỏ hoàn toàn màng sinh học trên bề mặt Implant, kể cả những vị trí khó tiếp cận.

Với động năng được áp dụng nhẹ nhàng, lượng bột, khí và nước phun ra luôn giữ ở mức ổn định, đồng thời không ma sát trực tiếp lên bề mặt răng, Guided Biofilm Therapy giúp tối ưu hiệu quả làm sạch mà không gây đau đớn, ê buốt, đồng thời ngăn ngừa các biến chứng sau cấy ghép, giúp kéo dài tuổi thọ của Implant và duy trì sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Guided Biofilm Therapy giúp điều trị viêm quanh Implant hiệu quả

Quy trình phẫu thuật cấy ghép Implant, phục hồi răng trên Implant và bảo tồn Implant của Trung tâm điều trị dự phòng và xử lý biến chứng Implant nha khoa với sự hỗ trợ của trang thiết bị và công nghệ hiện đại, đã giúp nâng cao tỷ lệ thành công của các ca cấy ghép, mang đến cho khách hàng trải nghiệm trồng răng an toàn - nhanh chóng - không biến chứng.

TS.BS Võ Văn Nhân chia sẻ: “Thật hạnh phúc khi ra mắt mảnh ghép cuối cùng trong bức tranh điều trị implant toàn diện. 26 năm trước khi mới vào nghề, tôi cứ nghĩ làm răng cho bệnh nhân ăn nhai được là vui rồi, nhưng thật ra xử lý được cả những biến chứng phát sinh sau trồng răng, giúp duy trì được kết quả lâu dài không cần “làm lại từ đầu” mới thật sự là niềm vui trọn vẹn.”

TS.BS Võ Văn Nhân chia sẻ trong buổi ra mắt Trung tâm điều trị dự phòng và xử lý biến chứng Implant nha khoa

Trung tâm điều trị dự phòng và xử lý biến chứng của Trung tâm Implant Nhân Tâm sẽ tiếp tục nghiên cứu và cập nhật công nghệ mới, hiện đại nhằm tìm ra những phương pháp điều trị tiên tiến, mang đến cho khách hàng sự an tâm cùng kết quả lâu dài.