TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nên điều trị thế nào khi răng khôn bị sâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,582
Nên điều trị thế nào khi răng khôn bị sâu? Trám răng, bọc sứ hay nhổ bỏ? Đâu mới là biện pháp điều trị tốt nhất? Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Trong trường hợp răng khôn bị sâu, bạn nên nhanh chóng tới trung tâm nha khoa uy tín để bác sỹ thăm khám, đánh giá cụ thể tình trạng răng từ đó đưa ra biện pháp chữa trị hợp lý nhất.

Những biến chứng khó lường do răng khôn gây nên?

Mặc dù không đảm nhiệm vai trò quan trọng trong quá trình ăn nhai nhưng nếu răng khôn gặp vấn đề bất thường thì sức khỏe toàn hàm răng và khả năng ăn nhai cũng sẽ bị ảnh hưởng. Khi răng khôn mọc, chúng sẽ phá vỡ nướu để trồi lên, gây ra cảm giác đau đớn và khó chịu.

Phần nướu bị răng khôn làm tách ra còn làm cho thức ăn dễ kẹt lại. Trong khi đó, việc vệ sinh khu vực này rất khó vì răng khôn mọc ở góc hàm trong cùng. Điều này tạo cho vi khuẩn điều kiện phát triển thuận lợi, gây sưng đau và viêm nhiễm. Ngoài ra, quá trình phân hủy protein của vi khuẩn sẽ gây mùi hôi khó chịu, đây cũng là nguyên nhân vì sao nhiều người bị hôi miệng khi mọc răng khôn.

Tình trạng răng khôn bị sâu

Nguy hiểm hơn, răng khôn mọc lệch, mọc ngầm dưới nướu có thể gây ra hiện tượng viêm lợi và đau nhức kéo dài. Hiện tượng viêm nhiễm này nếu không điều trị kịp thời thì ngoài việc gây mùi hôi miệng, nó còn tác động xấu đến sức khỏe bởi những biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm: Khám phá địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại TPHCM

Răng khôn bị sâu nên điều trị thế nào?

Trong trường hợp sâu răng khôn, bạn nên nhanh chóng tới trung tâm nha khoa gần đây uy tín để bác sỹ thăm khám, đánh giá cụ thể tình trạng răng từ đó đưa ra biện pháp chữa trị hợp lý nhất.

Nếu chiếc răng khôn của bạn mọc thẳng, thân răng còn nhiều, không gây ảnh hưởng đến các răng liền kề thì có thể điều trị bằng biện pháp trám răng hoặc bọc răng sứ. Còn trong trường hợp răng bạn mọc lệch, mọc nghiêng, sâu nhiều và gây ảnh hưởng đến răng khác thì sẽ được chỉ định nhổ bỏ để bảo vệ các răng khác và hạn chế các biến phức tạp.

Việc nhổ răng khôn sẽ không gây ảnh hưởng tới dây thần kinh hay bất cứ biến chứng nào nên bạn không cần quá lo lắng. Trừ khi việc nhổ răng tiến hành tại cơ sở nha khoa kém chất lượng, tay nghề bác sỹ thấp, không đủ dụng cụ, máy móc chuyên dụng thì mới đáng lo ngại.

Có nhất thiết phải nhổ răng khôn bị sâu không?

Răng khôn thường mọc tại vị trí trong cùng trên khuôn hàm, do nằm sâu bên trong như vậy nên việc vệ sinh hàng ngày tương đối khó khăn. Cũng vì thế mà nguy cơ sâu răng khôn khá cao. Cùng với đó, nướu tại khu vực này cũng dễ bị viêm nhiễm, sưng tấy làm bạn cảm thấy khó chịu và phiền toái vô cùng.

Trên thực tế có không ít khách hàng sau khi thăm khám đã được bác sỹ tư vấn nhổ răng khôn do răng mọc lệch, mọc nghiêng, mức độ sâu nặng và làm ảnh hưởng đến răng số 7 nhưng vẫn rất phân vân vì lo ngại rằng việc nhổ răng sẽ gây ảnh hưởng đến thần kinh và tác động không tốt đến sức khỏe.

Tuy nhiên, việc nhổ răng khôn lại không hề nguy hiểm như vậy. Bên cạnh đó, thủ thuật nhổ răng khôn hiện nay còn được hỗ trợ bởi các công nghệ tiên tiến, máy móc hiện đại, giúp quá trình nhổ răng diễn ra trong thời gian ngắn, an toàn, không đau nhức và nhanh hồi phục.

Răng khôn bị sâu có nhất thiết phải nhổ không?

Nếu cố giữ lại chiếc răng khôn bị sâu, chúng sẽ gây ảnh hưởng tới các răng hàm quan trọng khác, đặc biệt là có thể gây sâu răng số 7. Đó là chưa kể nếu chiếc răng này mọc ngầm, mọc nghiêng đâm vào răng số 7 làm chân răng lung lay hoặc làm cấu trúc xương hàm thay đổi, xô đẩy các răng khác, làm chúng mọc chen chúc trên cung hàm.

Răng khôn không có vai trò về mặt chức năng và như chúng ta đã thấy, sự hiện diện của chúng còn có nguy cơ gây ra nhiều vấn đề răng miệng phức tạp. Do đó, trong phần lớn các trường hợp, đặc biệt là sâu răng khôn, răng mọc ngầm, mọc nghiêng, bác sỹ đều tư vấn khách hàng nên tiến hành nhổ để ngăn ngừa các biến chứng về sau.

Nếu bạn đang gặp tình trạng răng khôn bị sâu và muốn tìm ra phương pháp điều trị phù hợp nhất thì hãy tới Nha khoa Nhân Tâm tại để được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm nhé. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ qua hotline 1900 56 5678 để được hỗ trợ miễn phí một cách nhanh nhất.