TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đang niềng răng có cạo vôi răng được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 629
Cạo vôi răng là bước đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng và phòng ngừa bệnh lý. Vậy đang niềng răng có cạo vôi răng được không? Những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết. Cùng tham khảo nhé!

Cạo vôi răng được đánh giá là biện pháp hiệu quả trong quá trình chăm sóc và bảo vệ răng miệng trước các nguy cơ bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, nha chu... Do đó cạo vôi răng định kỳ là lời khuyên của các Bác sĩ đối với tất cả chúng ta.

Tuy nhiên, với Khách hàng đang niềng răng thì sẽ lo lắng không biết “Đang niềng răng có cạo vôi răng được không?” Theo các chuyên gia tại Nha khoa Nhân Tâm, cạo vôi răng trong quá trình niềng răng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Khách hàng.

Đang niềng răng có cạo vôi răng được không?

Đang niềng răng có cạo vôi răng được không là vấn đề được nhiều Khách hàng niềng răng quan tâm.

Vôi răng là lớp cặn cứng bám trên bề mặt răng và kẽ nướu, chứa các thành phần như muối canxi carbonat, phosphate, vụn thức ăn thừa, vi khuẩn…

Theo thời gian, vôi răng sẽ tích tụ và gây nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, nha chu, hôi miệng…

Bạn nên thực hiện cạo vôi răng định kỳ khi niềng răng để niềng răng đạt hiệu quả tốt nhất

Vôi răng không thể được loại bỏ với việc vệ sinh răng miệng hằng ngày. Do đó, các Bác sĩ khuyến cáo chúng ta nên cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ lần để loại bỏ vôi răng, bảo vệ răng và phòng ngừa các bệnh lý răng miệng.

Khách hàng niềng răng hoàn toàn có thể thực hiện cạo vôi răng. Việc cạo vôi răng trong thời gian niềng răng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho Khách hàng.

Các Bác sĩ chỉnh nha của Nhân Tâm sẽ thực hiện cạo vôi răng định kỳ cho Khách hàng với công nghệ cạo vôi răng không đau bằng sóng siêu âm.

Những lợi ích khi thực hiện cạo vôi răng trong quá trình niềng răng

Trong quá trình niềng răng, Khách hàng niềng răng phải đeo các khí cụ chỉnh nha. Do đó thức ăn thừa sẽ dễ mắc vào các khí cụ và kẽ răng, nướu. Trong khi đó, các khí cụ chỉnh nha còn làm cho việc vệ sinh răng gặp trở ngại, đặc biệt là niềng răng bằng mắc cài.

Do đó, người niềng răng rất dễ bị vôi răng. Theo các thống kê, hầu hết các bệnh lý răng miệng trong thời gian niềng răng đều có liên quan đến mức độ vôi răng bám.

Khí cụ niềng răng làm gia tăng tỷ lệ vôi răng

Vì vậy, khi đeo niềng răng, các bác sĩ thường khuyên bạn thực hiện cạo vôi răng 4-6 tháng/ lần để đảm bảo sức khỏe răng miệng trong thời gian niềng răng. Việc cạo vôi răng khi niềng răng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, bao gồm:

Hàm răng sạch sẽ, trắng sáng

Người niềng răng thường gặp tình trạng răng bị xỉn màu và hơi thở có mùi khó chịu. Cạo vôi răng sẽ loại bỏ những mảng bám trên thân răng và trong kẽ nướu, hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, cho hàm răng sáng bóng, sạch sẽ và hơi thở dễ chịu hơn.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng

Như chúng tôi đã chia sẻ, vôi răng là nơi trú ngụ lý tưởng của các loại vi khuẩn gây hại cho răng.

Do đó, việc cạo vôi răng sẽ hỗ trợ làm sạch khoang miệng và loại bỏ vi khuẩn, từ đó phòng ngừa hiệu quả các bệnh lý thường gặp khi niềng răng như sâu răng, viêm nướu, chảy máu răng…

Cạo vôi răng siêu âm giúp loại bỏ vôi răng nhẹ nhàng, không đau

Giúp quá trình niềng răng thuận lợi và nâng cao hiệu quả niềng răng

Vôi răng bám nhiều khi niềng răng sẽ cản trở quá trình dịch chuyển của răng. Các bệnh lý răng miệng khi niềng răng sẽ làm gián đoạn quá trình niềng răng, Bác sĩ sẽ cần tạm dừng việc niềng răng để điều trị dứt điểm bệnh lý, sau đó mới tiếp tục giai đoạn chỉnh nha.

Việc loại bỏ vôi răng định kỳ khi niềng răng sẽ giúp quá trình niềng răng thuận lợi hơn, đẩy nhanh tốc độ chỉnh nha, cho Khách hàng sớm được tháo niềng.

Xem thêm: Sâu răng có niềng được không? Lưu ý khi niềng răng sâu

Hỗ trợ hoạt động ăn nhai, giúp ăn ngon miệng hơn

Cạo vôi răng giúp răng thêm chắc khỏe trong thời gian niềng răng, hỗ trợ hoạt động ăn nhai và giúp Khách hàng niềng răng cảm thấy ăn ngon miệng hơn.

Như vậy, bạn không cần phải lo lắng vấn đề “Đang niềng răng có cạo vôi răng được không?” vì thực sự việc cạo vôi răng khi niềng răng là vô cùng cần thiết, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe răng miệng và đảm bảo hiệu quả niềng răng.

Cách hạn chế vôi răng khi niềng răng

Bên cạnh việc cạo vôi răng chuyên nghiệp tại Nha khoa, Nha khoa Nhân Tâm xin gửi bạn một số biện pháp giúp giảm thiểu vôi răng, cũng như bảo vệ răng miệng tốt hơn trong thời kỳ niềng răng:

  • Chải răng đúng cách theo hướng dẫn của Bác sĩ sau mỗi bữa ăn bằng bàn chải lông mềm. Kết hợp bàn chải kẽ, chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch các mảng bám và mảnh vụn thức ăn thừa.
  • Bạn nên sử dụng máy tăm nước sau mỗi lần vệ sinh răng vì máy tăm nước có tác dụng loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn rất tốt, là công cụ đắc lực cho người niềng răng.

Máy tăm nước hỗ trợ làm sạch mảng bám thức ăn thừa hiệu quả

  • Hạn chế ăn vặt cũng như tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu đường, thực phẩm dai cứng, dễ bám dính, thực phẩm gây màu, thực phẩm giàu tính axit.
  • Nên ăn thức ăn được nấu mềm, cắt nhỏ thức ăn để răng không phải hoạt động mạnh vì trong thời gian niềng răng, răng của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn.

Bài viết trên đây đã cung cấp chi tiết thông tin về vấn đề “Đang niềng răng có cạo vôi răng được không?”. Điều quan trọng là bạn cần tìm được nha khoa TP.HCM cung cấp dịch vụ chỉnh nha uy tín, các Bác sĩ sẽ tư vấn chuyên sâu cho bạn về kỹ thuật niềng răng.