TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

2 răng cửa to và hô phải làm sao?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,582
Răng cửa đóng vai trò quan trọng, quyết định thẩm mỹ của cả hàm răng và khuôn mặt. Tuy nhiên, có nhiều người gặp phải tình trạng 2 răng cửa to và hô, khiến họ cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp với người khác. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng này hay không? Tham khảo ngay bài viết sau nhé.

Thông thường, 2 răng cửa ở hàm trên sẽ có kích thước to hơn một chút so với răng cửa bên. Tuy nhiên, nhiều người lại có 2 răng cửa to và hô, mất cân đối với những chiếc răng còn lại, gây tác động không nhỏ đến thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng các phương pháp điều trị tại nha khoa như: bọc răng sứ, niềng răng.

Giải pháp khắc phục vấn đề 2 răng cửa to và hô

2 răng cửa to và hô là tình trạng 2 chiếc răng cửa không chỉ có kích thước lớn hơn bình thường mà còn bị nhô ra ngoài. Tình trạng này nếu ở mức độ nhẹ thì thường được gọi là răng thỏ. Nhưng ở những trường hợp bị hô nặng thì sẽ gây mất thẩm mỹ và dẫn đến nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Để khắc phục, bạn có thể áp dụng những giải pháp sau:

Bọc răng sứ

Bọc răng sứ sẽ giúp chỉnh răng cửa nhỏ lại và đồng đều với những chiếc răng khác trên cung hàm. Bác sĩ sẽ mài đi một phần răng thật để tạo thành trụ, sau đó gắn mão sứ lên trên, tạo thành thân răng hoàn hảo. Răng sứ có hình dáng, màu sắc tự nhiên như răng thật nên bạn có thể yên tâm.

Thời gian bọc răng sứ khá nhanh, chỉ từ 2 – 4 ngày là bạn đã sở hữu hàm răng đều đẹp như mong muốn. Tuổi thọ của răng sứ sẽ duy trì trung bình từ 10 – 15 năm, thậm chí lâu hơn nếu được chăm sóc đúng cách.

Bọc răng sứ khắc phục 2 răng cửa to và hô

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó là cần phải mài chỉnh răng thật, đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, nếu không sẽ gây nên nhiều biến chứng như: răng sứ bị cộm cấn gây đau nhức, mài răng quá nhiều gây viêm tủy, ê buốt răng,… Do đó, khi lựa chọn bọc răng sứ, bạn cần tìm đến những nha khoa uy tín.

Niềng răng

Niềng răng là giải pháp được các chuyên gia khuyên nên áp dụng trong trường hợp 2 răng cửa to và hô. Bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ chuyên dụng như: mắc cài hoặc khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này sẽ giúp hàm răng của bạn đều, cân đối và khắc phục được tình trạng sai khớp cắn.

Điều trị 2 răng cửa to và hô bằng phương pháp niềng răng có ưu điểm là không xâm lấn đến cấu trúc răng thật, hiệu quả có thể duy trì vĩnh viễn nếu có biện pháp chăm sóc tốt. Tuy nhiên thời gian thực hiện khá lâu, khoảng 18 – 24 tháng.

Niềng răng giúp khắc phục răng hô hiệu quả

Nên niềng răng hay bọc răng sứ cho 2 răng cửa to và hô?

Để quyết định nên niềng răng hay bọc răng sứ cho 2 răng cửa to và hô thì bạn cần phải xem xét, đánh giá mức độ phù hợp dựa vào các yếu tố dưới đây.

Tình trạng răng miệng của mỗi người

Với tình trạng 2 răng cửa bị hô nhưng lại to quá mức thì chỉ niềng răng thôi sẽ không đem lại thẩm mỹ như mong muốn. Bên cạnh đó, với trường hợp răng cửa to nhưng lại bị hô nặng thì chỉ bọc răng sứ thôi không phải là giải pháp tối ưu. Lúc này bạn cần kết hợp niềng răng và bọc răng sứ thì mới khắc phục hiệu quả nhất.

Thời gian điều trị

Khi bọc răng sứ, bạn chỉ cần mất khoảng 3 – 5 ngày là hoàn thành. Trong khi đó, niềng răng sẽ mất nhiều thời gian hơn, từ 18 – 24 tháng.

Khả năng bảo tồn răng thật

Nếu như bọc răng sứ cần phải mài răng thật để làm trụ răng thì niềng răng hoàn toàn không xâm lấn vào cấu trúc của răng.

Nên niềng răng hay bọc răng sứ cho 2 răng cửa to và hô?

Khả năng ăn nhai

Niềng răng vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai của răng sau khi kết thúc quá trình điều trị, nhưng trong quá trình niềng thì bạn cần phải lưu ý và ăn uống đúng cách. Trong khi đó, răng sau khi bọc sứ vẫn có một số hạn chế so với răng thật, cần tránh những thức ăn quá dai cứng để không làm nứt vỡ răng sứ.

Độ bền của răng

Răng sứ sẽ có tuổi thọ trung bình từ 10 – 20 năm, tùy vào chế độ chăm sóc răng miệng của từng người. Niềng răng có thể duy trì kết quả vĩnh viễn nếu bạn chăm sóc đúng cách, tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ.

Để biết chính xác 2 răng cửa to và hô phải làm sao đối với trường hợp của mình, bạn nên tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Nha khoa Nhân Tâm với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị tiên tiến bậc nhất sẽ mang đến cho bạn nụ cười hoàn hảo nhất.