TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trám răng sâu có đau không? Các kỹ thuật trám răng hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,587
Trám răng sâu có đau không? Có thể trám răng bằng phương pháp nào? Đây có phải những điều bạn đang băn khoăn khi muốn trám lại chiếc răng sâu của mình không? Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của Nha khoa Nhân Tâm nhé.

Trám răng sâu có đau không? Đáp án cho câu hỏi này là không. Bởi đây chỉ là kỹ thuật bơm chất liệu trám vào lỗ hổng do sâu răng rồi làm chúng đông cứng lại, hoàn toàn không phải một can thiệp phẫu thuật, không xâm lấn nên sẽ không gây cảm giác khó chịu hay đau nhức.

Đối với các răng bị sâu nặng, trước khi trám cần thực hiện điều trị tủy do vi khuẩn đã lây lan vào tủy gây viêm/hoại tử tủy. Đây mới là quá trình khiến khách hàng ê buốt và khó chịu.

Tuy nhiên, nếu cần phải điều trị tủy thì bạn sẽ được gây tê. Trong thời gian lấy tủy, bạn sẽ không phải đối mặt với cơn đau nhức đâu nên đừng quá lo nhé.

Các kỹ thuật trám răng sâu hiện nay

Trám răng bằng chất liệu amalgam

Amalgam là chất liệu trám răng đã có từ lâu và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác hại của thủy ngân trong amalgam đối với sức khỏe con người nên chúng gần như không còn được sử dụng nữa.

Ngoài ra, chất liệu này có màu kim loại, không tương đồng với màu sắc của răng nên tính thẩm mỹ sẽ không được đảm bảo khi sử dụng.

Trám răng bằng chất liệu amalgam

Trám răng bằng chất liệu composite

Trám răng bằng composite là kỹ thuật trám răng thẩm mỹ hiện đang rất được ưa chuộng. Composite là chất liệu có màu trắng ngà rất giống với màu răng tự nhiên.

Mặc dù tuổi thọ của composite không được lâu dài bằng amalgam nhưng khi cân nhắc cả về độ an toàn và tính thẩm mỹ thì đây vẫn là một lựa chọn tối ưu.

Trám răng thẩm mỹ bằng chất liệu composite

Xem thêm: Tại sao răng trám lâu năm bị nhức?

Trám răng sâu có đau không?

Với câu hỏi “Trám răng sâu có đau không?” Câu trả lời sẽ là không. Bởi đây chỉ là kỹ thuật bơm chất liệu trám vào lỗ hổng do sâu răng rồi làm chúng đông cứng lại, hoàn toàn không phải một can thiệp phẫu thuật, không xâm lấn nên sẽ không gây cảm giác khó chịu hay đau nhức.

Đối với các răng bị sâu nặng, trước khi trám cần thực hiện điều trị tủy răng do vi khuẩn đã lây lan vào tủy gây viêm/hoại tử tủy. Đây mới là quá trình khiến khách hàng ê buốt và khó chịu. Cảm giác đau sẽ càng nhiều khi mức độ sâu, viêm tủy càng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, nếu cần phải điều trị tủy thì bạn sẽ được gây tê. Trong thời gian lấy tủy, bạn sẽ không phải đối mặt với cơn đau nhức đâu nên đừng quá lo nhé.

Quá trình điều trị tủy sẽ được hỗ trợ bởi thuốc tê giúp khách hàng không cảm thấy đau nhức

Sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể cảm thấy trong miệng hơi ngứa ngáy một chút. Ở một số khách hàng, răng có thể trở nên nhạy cảm hơn sau khi trám.

Tuy nhiên, tính nhạy cảm này sẽ dần biến mất sau một vài ngày. Bác sĩ có thể sẽ kê cho bạn một số loại thuốc để làm giảm cơn đau sau khi chữa trị sâu răng.

Nếu những cơn đau hoặc hiện tượng răng nhạy cảm làm phiền bạn trong vòng nhiều ngày sau khi trám răng sâu, bạn cần phải kiểm tra lại xem tủy răng đã được điều trị triệt để chưa và đảm bảo vết trám không làm răng cao hơn các răng khác, hàm trên và hàm dưới vẫn khít với nhau.

Trám răng sâu bền được trong bao lâu?

Tuổi thọ của biện pháp trám răng phụ thuộc phần lớn vào chất liệu sử dụng và quá trình chăm sóc răng miệng của khách hàng sau khi điều trị.

Tuổi thọ của miếng trám phụ thuộc phần lớn vào chất liệu sử dụng

Đối với chất liệu amalgam

Răng sâu khi hàn trám bằng chất liệu này sẽ có độ bền rất cao, tuổi thọ trung bình là khoảng 10 đến 15 năm nếu được chăm sóc tốt. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng chất liệu này bởi chúng có chưa thành phần thủy ngân gây hại cho sức khỏe.

Đối với chất liệu composite

Tuổi thọ của composite sẽ ngắn hơn so với amalgam, thông thường chúng chỉ tồn tại được từ 3 đến 5 năm. Nhưng vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên composite vẫn là chất liệu trám răng được sử dụng rất phổ biến.

Chi phí trám răng sâu

Bên cạnh băn khoăn trám răng sâu có đau không hoặc độ bền của miếng trám, chi phí trám răng cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Giá trám răng sâu trong từng trường hợp sẽ có sự khác nhau tùy vào mức độ, vị trí răng sâu cũng như vật hàn trám. Để nắm được mức giá cụ thể, mời bạn tham khảo bảng báo giá dưới đây của Nha khoa Nhân Tâm:

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ về các chất liệu, chi phí trám răng và giải đáp băn khoăn trám răng sâu có đau không?

Nếu răng bạn đang có hiện tượng sâu, hãy tới ngay phòng khám của Nha khoa Nhân Tâm – trung tâm nha khoa quận 10 với chất lượng và uy tín lâu năm, các bác sĩ tại đây sẽ thăm khám và tư vấn miễn phí cho bạn.