TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng bọc sứ bị đau, làm cách nào để khắc phục?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 684
Răng bọc sứ bị đau là một hiện tượng vẫn thường xảy ra ở một số trường hợp sau khi bọc răng sứ. Vậy điều gì dẫn đến tình trạng này? Làm cách nào để khắc phục triệu chứng đau? Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Răng bọc sứ bị đau có thể xảy ra do nền răng yếu, không điều trị dứt điểm các bệnh lý như viêm tủy, viêm nha chu, sâu răng trước khi bọc sứ hoặc do kỹ thuật của nha sĩ không tốt.

Cách tốt nhất để khắc phục răng bọc sứ bị đau là đến điạ chỉ nha khoa gần đây uy tín, chất lượng và đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm để khám lại, xác định rõ căn nguyên gây đau và có được phương án xử trí kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến răng bọc sứ bị đau?

Răng bọc sứ bị đau có thể được coi là một biến chứng, tình trạng này cũng không hề hiếm gặp, cơn đau vẫn thường xảy ra ở một số người sau khi bọc răng sứ. Cường độ cơn đau sẽ khác nhau tùy vào cơ địa từng người.

Nguyên nhân dẫn đến răng bọc sứ bị đau

Những nguyên nhân dẫn đến đau răng sau khi bọc sứ bao gồm:

  • Nền răng yếu: Khâu gây đau nhức trong khi bọc răng sứ chính là mài răng. Nếu nền răng của bạn yếu mà phải trải qua quá trình mài thì cơn đau nhức không chỉ diễn ra khi mài mà còn kéo đến sau khi hoàn thiện quá trình bọc do bị tác động bởi lực nhai mạnh.
  • Không điều trị tủy dứt điểm: Mặc dù không phải ai bọc răng sứ cũng phải điều trị tủy mà việc này chỉ cần tiến hành nếu răng có các thương tổn như sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu. Nếu người bệnh không được điều trị tủy viêm dứt điểm thì sau khi bọc, phần tủy viêm sẽ hoại tử, gây kích ứng thần kinh dẫn đến các cơn đau dữ dội.
  • Tình trạng sâu răng hoặc viêm nha chu không được trị liệu hết nên sau khi răng được bọc sứ, vết sâu bắt đầu lan rộng, dẫn đến viêm tủy và xuất hiện cơn đau. Nguy hiểm hơn có thể gây áp xe và làm hỏng răng.
  • Không chữa trị triệt để các vấn đề răng miệng trước khi bọc sứ: Bước đầu tiên của quá trình phục hình răng sứ là thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng để biết người bệnh có đang gặp vấn đề gì về răng miệng hay không và đưa ra phương án khắc phục kịp thời.
  • Chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng không hợp lý: Thức ăn cứng cũng là yếu tố gây nên hiện tượng răng bọc sứ bị đau. Ngoài ra việc làm sạch răng không đúng cách cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây nên nhiều vấn đề về răng và làm tổn hại răng sứ.
  • Kỹ thuật của nha sĩ không chuẩn: Mỗi bước mà nha sĩ tiến hành đều mang ý nghĩa rất lớn, ảnh hưởng tới việc đau răng sau khi bọc sứ có diễn ra không. Từ bước thăm khám ban đầu để chẩn đoán tình trạng răng đến bước mài răng, lấy dấu hàm. Trường hợp mài không tốt và phạm đến mô răng sẽ khiến người bệnh ê buốt, đau nhức răng do sự xâm lấn quá mức.

Cách khắc phục triệu chứng răng bọc sứ bị đau

Cách khắc phục triệu chứng răng bọc sứ bị đau

Có nhiều trường hợp đau răng sau khi bọc sứ đã tự ý sử dụng thuốc giảm đau, tuy nhiên điều này là không nên bởi nếu không chữa trị đúng cách thì có thể kéo theo các biến chứng nguy hiểm, khó lường hơn.

Cách tốt nhất để khắc phục răng bọc sứ bị đau là đến cơ sở nha khoa có uy tín, chất lượng và đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm để khám lại, xác định rõ căn nguyên gây đau và có được phương án xử trí kịp thời.

Xem thêm: Bọc sứ răng cửa có ảnh hưởng gì không? Nên thực hiện khi nào?

Trường hợp đau răng sau khi bọc sứ là do chưa điều trị tủy dứt điểm thì cần tháo bỏ răng sứ và tiến hành lấy tủy, bảo đảm tủy được chữa trị hoàn toàn, không còn nguy cơ khiến răng ê buốt, đau nhức sau phục hình.

Nếu răng bọc sứ bị đau do lớp sứ cộm cấn, không ôm khít cùi răng, lệch trục răng thì cần điều chỉnh lại cho đúng. Răng được gắn chuẩn sẽ giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, không còn đau nhức khi ăn nhai hoặc sinh hoạt thường ngày.

Lời khuyên của bác sĩ là bạn nên chọn lựa trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng ngay từ đầu. Chuyên môn, trình độ của bác sỹ thực hiện là yếu tố quyết định đến sự thành công của quá trình phục hình răng sứ.

Bạn cần tìm hiểu và chọn lựa cơ sở có các bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về răng – hàm – mặt, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề, có máy móc kỹ thuật hiện đại giúp người bệnh giảm thiểu tối đa tình trạng đau nhức.

Bác sĩ giỏi sẽ chẩn đoán đúng tình trạng răng của bạn và trị liệu kịp thời các vấn đề răng miệng trước khi bọc sứ.

Nha khoa Nhân Tâm với hơn 23 năm hoạt động, đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại sẽ mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất, giúp bạn không còn lo lắng về vấn đề răng bọc sứ bị đau, là địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua nếu đang gặp các rắc rối về răng miệng. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 1900 56 5678 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.