TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Phẫu thuật ghép xương và bảng giá trồng răng implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,197
Phẫu thuật ghép xương để trồng răng implant là một khái niệm không quá xa lạ với nhiều người khi bị mất răng. Vậy phương pháp này cần thực hiện khi nào, có nguy hiểm hay không, khi nào cần thực hiện và giá trồng răng implant là bao nhiêu?

Ghép xương trong trồng răng implant là kỹ thuật bắt buộc trong một số trường hợp nhằm bổ sung và tái tạo phần xương hàm đã tiêu đi. Qua đó tăng thể tích xương hàm, đủ điều kiện tích hợp và nâng đỡ trụ implant.

Khi nào cần thực hiện ghép xương để cấy ghép implant?

Việc ghép xương để trồng răng implant cần phải thực hiện khi phần xương hàm bị tiêu hao nhiều, có thể bị quá mềm hoặc không đủ dày. Điều này sẽ khiến phần xương hàm chịu áp lực nhai lớn và không thể thực hiện việc nâng đỡ trụ implant. Chính vì vậy, khách hàng cần phải ghép xương thì mới có thể nâng đỡ trụ implant được.

Ghép xương để trồng răng implant được thực hiện khi phần xương hàm bị tiêu hao nhiều

Xương được ghép là xương gì?

Có 4 loại chính đó là:

  • Xương tự thân (Autograft): lấy xương của chính khách hàng từ một chỗ khác để cấy ghép vào chỗ cần ghép. Ưu điểm là tính tương thích cao. Khuyết điểm là trên người sẽ có 2 vùng vùng phẫu thuật nên sẽ đau và mệt hơn.
  • Xương đồng loại (Allograft): lấy xương từ người khác, sau khi xử lý sẽ được cấy ghép vào người cần ghép xương.
  • Xương dị loại (Xenograft): xương của loài vật khác được xử lý sau đó sẽ cấy ghép vào người cần ghép xương.
  • Xương tổng hợp (Xương nhân tạo, Synthetic bone graft): loại xương được sử dụng nhiều nhất trong nha khoa. Có tính an toàn cao và tác dụng tốt.

Xương đồng loại và xương dị loại thường không được sử dụng nhiều vì nhiều lý do như: lo ngại nhiễm khuẩn, vấn đề thích nghi dung nạp,...

Phẫu thuật ghép xương có nguy hiểm không?

Có thể nói mức độ nguy hiểm khi phẫu thuật ghép xương để trồng răng implant thường phụ thuộc vào tay nghề, trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm của bác sĩ thực hiện. Vì đây đều là những yếu tố quyết định đến kỹ thuật cấy ghép implant.

Mức độ nguy hiểm khi trồng răng implant phụ thuộc vào kỹ thuật khi đặt trụ implant

Theo đó, trụ implant khi được cấy ghép cần phải đặt đúng vào vị trí của xương hàm. Trụ implant cần đặt đúng vị trí cần chỉ định, đúng hướng, không quá sâu hoặc quá nông. Đồng thời cũng không được chạm vào những răng liền kề. Nếu bác sĩ không có chuyên môn cao và kinh nghiệm đặt trụ implant sẽ gây ra cảm giác đau cho khách hàng.

Trụ implant cần đặt đúng vị trí cần chỉ định

Kỹ thuật trồng răng implant tuỳ thuộc vào vị trí của răng

Chính vì vị trí của xương hàm thường mọc ở những nơi khác nhau nên mật độ và thể tích răng sẽ có sự khác nhau. Do đó, kích thước và cấu trúc của chân răng ở mỗi vị trí sẽ không như nhau. Khi đó, các răng đảm bảo vai trò ăn nhai sẽ cần phải chịu lực tác động nhiều hơn so với các răng khác. Điều này sẽ đòi hỏi rất nhiều sự linh hoạt trong quá trình phục hình và xử lý kỹ thuật của bác sĩ.

Xem thêm: Quy trình cắm Implant đạt chuẩn tại Nha khoa Nhân Tâm

Kỹ thuật ghép xương cần có sự hỗ trợ của máy móc và trang thiết bị hiện đại

Mức độ nguy hiểm của ca phẫu thuật ghép xương để trồng răng implant có thể nói phụ thuộc rất lớn vào sự hỗ trợ của các loại máy móc và trang thiết bị. Bởi lẽ, nếu kỹ thuật cấy ghép implant không được đảm bảo với trang thiết bị được vô trùng thì điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn khi thực hiện quá trình cấy ghép xương.

Quá trình ghép xương cấy ghép implant

Cách hạn chế nguy hiểm trong quá trình cấy ghép xương

Bên cạnh việc lựa chọn nha khoa chất lượng, uy tín với mức giá trồng răng implant hợp lý thì để một ca cấy ghép implant diễn ra thành công, bạn cần lưu ý những vấn đề cơ bản sau:

  • Thực hiện kiểm tra sức khoẻ trước quá trình cấy ghép.
  • Cần thông báo với bác sĩ về các vấn đề sức khỏe bạn đang gặp phải, bao gồm các bệnh mãn tính cũng như các tai nạn đã từng gặp phải.
  • Cần tuân theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ sau khi thực hiện phẫu thuật trồng răng implant.
  • Vệ sinh và chăm sóc răng miệng cẩn thận, điều trị các bệnh lý về răng miệng.
  • Khi nhận thấy răng sau khi cấy ghép implant có bất kỳ vấn đề gì bất thường, bạn cần liên hệ ngay với bác sĩ nha khoa để được giải quyết sớm nhất.

Bảng giá trồng răng implant hiện nay, địa chỉ nào uy tín?

Vậy ghép xương và bảng giá trồng răng implant là bao nhiêu và ở đâu uy tín? Đây là thắc mắc của khá nhiều người khi có nhu cầu về dịch vụ.

Về giá cả của implant thì có nhiều mức giá khác nhau, bảng giá trồng răng implant sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: số lượng implant cấy ghép, loại implant sử dụng, tình trạng răng miệng của khách hàng, có cần ghép xương hay không,...

Giá trồng răng implant tại Phòng khám nha khoa Nhân Tâm để khách hàng tham khảo:

  • Hệ thống Implant cao cấp: Nobel Active, Straumann Active, Nobel, Tekka, Kontact, Dentist, Neo Biocare: 19.000.000 – 34.0000.000 VNĐ (Đã bao gồm trụ Implant, abutment và răng sứ titan trên implant).
  • Ghép xương bột nhân tạo: 5.000.000 VNĐ/răng.
  • Gói kiểm tra sức khỏe tổng quát trước phẫu thuật: 700.000 VNĐ/gói.
  • Phục hình nhựa tạm trên Implant: 1.500.000 VNĐ/răng.
  • Phục hình sứ tạm trên Implant: 2.000.000 VNĐ/hàm.

Chi tiết báo giá, xem ngay tại đây:

Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm đang là địa chỉ cấy ghép xương và implant uy tín cho những khách hàng có nhu cầu. Hãy đến ngay để được tư vấn về dịch vụ, bảng giá trồng răng implant và giúp bạn thực hiện cấy ghép implant nhé!